x close

บาริสต้ากุมขมับ ลูกค้าสั่งโกโก้ไม่หวานเลย แต่วานใส่ซอสช็อกโกแลตมาด้วย จนปัญญาแล้ว...

          บาริสต้ากุมขมับ เมื่อเจอลูกค้าสั่งเครื่องดื่ม บอกให้ทำตามสูตรตัวเองเป๊ะ ๆ ที่พีคกว่านั้น บอกไม่กินหวานเลย แต่ต้องใส่ซอสสตอว์เบอร์รีและซอสช็อกโกแลตมาด้วย  มันจะเป็นไปได้ยังไง งานนี้ชาวเน็ตสับเละ สั่งแบบนี้ทำเองเถอะ

โกโก้ไม่หวาน

          ถ้าถามคนทำร้านอาหารหรือทำคาเฟ่ แน่นอนว่าบาริสต้าจะต้องทำเครื่องดื่มตามใจลูกค้า ทั้งรสชาติและความหวานให้ลูกค้ากำหนดเองได้ แต่กับลูกค้าบางคนอาจทำให้บาริสต้าต้องปวดหัว เมื่อมีเงื่อนไขเยอะแยะเกินไปชนิดที่ว่าอย่างไรก็ทำได้ยาก เช่น สั่งน้ำหวานที่ไม่หวาน  เหมือนกับกรณีที่จะนำเสนอต่อไปนี้

          วันที่ 15 เมษายน 2565 เฟซบุ๊ก Supachai Phongam ประกอบอาชีพไรเดอร์ ได้เล่าประสบการณ์เจอลูกค้ากดแอปฯ สั่งเมนูที่คาเฟ่แห่งหนึ่ง เห็นแล้วก็ขมวดคิ้วทันที ไม่รู้ว่าควรจะสงสารไรเดอร์หรือสงสารร้านค้าดี

          โดยเมนูที่ลูกค้าสั่ง มีอยู่ 3 อย่าง ที่น่าปวดหัวคือ ทุกเมนูจะมีเงื่อนไขยุบยั่บ แต่ละข้อพีค ๆ ทั้งนั้น ดังนี้

          1. สั่งเมนูเครื่องดื่มโกโก้แบล็กฟอรเสต์ แต่กลับมีระบุให้ทำตามสูตรของลูกค้าเท่านั้น เพราะลูกค้าไม่ทานหวาน คือ ผงโกโก้ 1 ช้อนโต๊ะ + ซอสช็อกโกแลต 2 ช้อนโต๊ะ, ซอสสตรอว์เบอร์รี่ ครึ่งช้อนโต๊ะ, สตรอว์เบอร์รี่สด 5 ลูก, นมสดแท้ 100% แค่นี้พอ ไม่เอาน้ำเชื่อม น้ำตาล นมข้นหวาน

          2. เมนูขนมช็อกโกแลต ขอชิ้นใหม่ล่าสุด และอบอุ่นให้ร้อนด้วย

          3. ครัวซองต์ ต้องการขนมปังสด ผลิตใหม่วันต่อวัน หรือชิ้นใหม่ล่าสุด อุ่นให้ร้อนด้วย

ชาวเน็ตงง สั่งขนาดนี้ ทำเองดีกว่ามั้ง

          ความคิดเห็นชาวเน็ตต่างมองว่า ลูกค้ากำกับทางร้านเยอะเกินไป ทำแบบนี้ไม่ให้เกียรติสูตรคนทำเลย ถ้าจะระบุเงื่อนไขถึงขนาดนี้ ควรไปชงเองจะดีที่สุด

          ขณะที่บางคนประชดว่า เมนูเครื่องดื่มที่ระบุว่าไม่ทานหวาน แต่ในเมนูกลับบอกให้ใส่ซอสช็อกโกแลตและซอสสตอรว์เบอร์รี ซึ่งมีความหวานในตัวอยู่แล้ว ไม่สามารถแยกมาได้ ส่วนบางคนมองว่า ถ้าเป็นร้านค้าเจอสั่งแบบนี้คงกดยกเลิกออร์เดอร์ทันที ไม่ทำให้กินหรอก

โกโก้ไม่หวาน

โกโก้ไม่หวาน

โกโก้ไม่หวาน

โกโก้ไม่หวาน
 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บาริสต้ากุมขมับ ลูกค้าสั่งโกโก้ไม่หวานเลย แต่วานใส่ซอสช็อกโกแลตมาด้วย จนปัญญาแล้ว... โพสต์เมื่อ 15 เมษายน 2565 เวลา 15:18:14 28,977 อ่าน
TOP