x close

คู่รักย้ายเข้าบ้าน เจอสิ่งเร้นลับก่อกวนไม่หยุด ผวาถึงขั้นย้ายหนี ซ้ำคนอยู่ใหม่ก็เจอด้วย

            คู่รักย้ายเข้าบ้านใหม่ แป๊บเดียวเจอเรื่องหลอนไม่หยุด ทั้งข้าวของขยับเอง เสียงคนเดิน หนักสุดถ่ายติดเงาปริศนา ทนไม่ไหวถึงขั้นต้องย้ายออก ผ่านเป็นปีคนเช่าใหม่ทักเจอเหตุแบบเดียวกันเป๊ะ

บ้านผีสิง
ภาพจาก TikTok@ogashleystate

            หลายคนที่จำเป็นต้องย้ายบ้านใหม่ นอกจากเรื่องของตัวบ้าน ทำเลบ้าน อีกสิ่งหนึ่งที่กังวลคือ ของแถมที่มองไม่เห็น ซึ่งอาจจะเปลี่ยนบรรยากาศจากบ้านปกติให้กลายเป็นบ้านชวนขวัญผวาได้เช่นกัน

            กรณีชวนขนลุกนี้เกิดขึ้นกับผู้ใช้ TikTok@ogashleystate หรือ แอชลี่ย์ ซึ่งเธอและสามีย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านหลังหนึ่งในเมืองลุยส์วิล รัฐเคนทักกี สหรัฐฯ แต่เมื่ออยู่อาศัยไปสักพักก็เริ่มเจอกับประสบการณ์น่าขนลุก เธอจึงตัดสินใจถ่ายคลิป และติดกล้องจับสิ่งผิดปกติที่เกิดขึ้นไว้ ซึ่งมีทั้ง สิ่งของในบ้านขยับได้เอง มีเสียงปริศนา หรือถ่ายติดเงาคล้ายวิญญาณ ชนิดที่ว่าอยู่ไปต้องคอยผวาไป

            บ้านผีสิง
ภาพจาก TikTok@ogashleystate

            แอชลี่ย์ ลงคลิปแรกใน TikTok เมื่อกรกฎาคม 2563 กับเหตุการณ์ที่เธอเข้ามาอยู่บ้านหลังนี้ได้แค่ 5 วัน แต่คืนหนึ่งก็ต้องตื่นขึ้นมากลางดึกจากเสียงสุนัขในบ้านเห่าตรงบริเวณบันได และได้ยินเสียงคนเคาะและเดินในบ้าน เธอจึงตัดสินใจตั้งกล้องถ่ายเอาไว้ เมื่อมาย้อนดูกลับปรากฏเงาปริศนาสีขาว ลอยเคลื่อนออกมาแว่บ ๆ จากนั้นสุนัขในบ้านก็เห่าเสียงดังขึ้นมาเช่นกัน


            ในตอนแรกนั้นสามีของเธอไม่เชื่อเรื่องลี้ลับแบบนี้ ทำให้เธอตัดสินใจตั้งกล้องไว้ในบ้านหลาย ๆ มุม และปรากฏเหตุการณ์ผิดปกติที่ไม่สามารถอธิบายได้ เช่น จู่ ๆ ข้าวของร่วงลงมาจากเคาน์เตอร์ ถังขยะล้มเอง ได้ยินเสียงคนเคาะ เสียงคนเดินกลางดึก หรือตู้เก็บของเปิดเองเป็นประจำ เป็นต้น

บ้านผีสิง
ภาพจาก TikTok@ogashleystate

            ช่วงหนึ่งมีคลิปขณะที่ แอชลี่ย์ อัดคลิปตัวเองกำลังเล่นขำ ๆ ตามชาเลนจ์ใน TikTok แต่ ตู้เก็บของก็เปิดออกมาเอง หรือจู่ ๆ ที่แขนก็มีรอยขีดข่วนปริศนาทั้งที่เธอยืนยันว่าไม่ได้ไปทำอะไรมาเลย หรือกำลังถ่ายคลิปอยู่ดี ๆ ไฟในตู้เสื้อผ้าก็ถูกปิด หรือเสื้อผ้าถูกขยับเลื่อนเองจะจะ ทั้งที่ข้างในตู้ไม่มีใคร หนักที่สุดคือคลิปที่กำลังนั่งดูทีวีตอนกลางคืน แต่สังเกตเห็นเงาดำปริศนากำลังยืนจ้องมองและเดินหายออกไป พอออกไปดูกลับไม่เจอใครเลย





           เรียกได้ว่ายิ่งอยู่ไปเรื่อย ๆ ยิ่งเจอกับการรบกวนจากสิ่งที่มองไม่เห็นอย่างหนัก พยายามหลายวิธีเพื่อจะติดต่อหรือขับไล่วิญญาณแต่ก็ไม่เป็นผล ทำเอาแอชลี่ย์ถึงกับเริ่มมีปัญหาทางจิตใจเพราะไม่สามารถรับมือกับสิ่งผิดปกติแบบนี้ได้ และสามีของเธอก็เจอกับเหตุการณ์ประหลาดในบ้านมาบ่อยครั้ง ซึ่งหลังอดทนอยู่ที่นี่มาสักระยะ เธอและสามีจึงตัดสินใจย้ายบ้านไปอยู่ที่อื่น

           ต่อมาหลังจากย้ายไปแล้ว เธอได้รับแชตจากอดีตพนักงานที่ทำงานในชุมชนละแวกบ้านหลังดังกล่าว เล่าให้ฟังว่าบริเวณชุมชนนั้นมีประวัติเรื่องสิ่งเร้นลับมายาวนาน และยืนยันได้ว่าในอดีตมีเจ้าของบ้านในพื้นที่นี้ 2-3 คน ได้เสียชีวิตในบ้านของตัวเองจริง


           ล่าสุด เมื่อเดือนมีนาคม 2565 แอชลี่ย์ ได้รับข้อความแชตจากหญิงชื่อ ซาราห์ ซึ่งเข้าไปอาศัยย่านที่เธอเคยอยู่ เล่าว่า หลังจากเข้ามาอยู่ได้ 1 เดือน ก็เริ่มเจอกับความผิดปกติแบบเดียวกับในคลิปของเธอเลย ทั้งข้าวของเคลื่อนย้ายเอง ได้ยินเสียงคนเดิน หรือตู้เก็บของเปิดเอง ตอนแรกก็ยังมองว่าเป็นเรื่องบังเอิญ จนได้มาเห็นคลิปจากช่อง TikTok ของแอชลี่ย์ จึงเข้าใจว่ากำลังเผชิญกับเหตุการณ์แบบเดียวกัน และไม่มีทางเลือกอื่นต้องอดทนกับสิ่งที่มองไม่เห็นนี้ไปจนครบ 6 เดือน จึงจะหมดสัญญาและย้ายบ้านออกไปได้

บ้านผีสิง
ภาพจาก TikTok@ogashleystate

บ้านผีสิง
ภาพจาก TikTok@ogashleystate

บ้านผีสิง
ภาพจาก TikTok@ogashleystate

บ้านผีสิง
ภาพจาก TikTok@ogashleystate

บ้านผีสิง
ภาพจาก TikTok@ogashleystate

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คู่รักย้ายเข้าบ้าน เจอสิ่งเร้นลับก่อกวนไม่หยุด ผวาถึงขั้นย้ายหนี ซ้ำคนอยู่ใหม่ก็เจอด้วย อัปเดตล่าสุด 21 เมษายน 2565 เวลา 14:26:59 14,015 อ่าน
TOP