x close

พยาบาลสาวบริจาคอวัยวะ ต่อลมหายใจอีก 6 ชีวิต เพื่อนสุดอาลัย ร่วมส่งครั้งสุดท้าย

          พยาบาลสาวบริจาคอวัยวะ ทำบุญใหญ่ครั้งสุดท้ายหลังประสบอุบัติเหตุ สมองตาย ช่วยต่อลมหายใจอีก 6 ชีวิตที่เฝ้ารอ เพื่อนพยาบาลสุดอาลัย


          วันที่ 16 เมษายน 2565 เฟซบุ๊ก โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เผยเรื่องการจากไปของพยาบาลสาววิชาชีพ ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ แต่เธอยังคงทำหน้าที่เป็นผู้ให้จนถึงวาระสุดท้าย ด้วยการบริจาคอวัยวะเพื่อต่อชีวิตให้แก่ผู้อื่นได้อีก 6 ชีวิต

          โดยระบุว่า โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ได้รับบริจาคอวัยวะและดวงตา ให้กับสภากาชาดไทย จาก นส.ทัศนีย์ อินทะจักร หรือ น้องปุ๋ย พยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลเชียงรายฯ ซึ่งเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุรถชน อวัยวะที่มีการบริจาคคือ หัวใจ ตับ ดวงตา 2 ดวง ไต 2 ข้าง การทำบุญในครั้งนี้ได้ช่วยต่อชีวิตได้อีก 6 ชีวิต


          สำหรับ น้องปุ๋ย พยาบาลสาว เป็นคนที่มีจิตใจโอบอ้อมอารี น่ารัก หลังเรียนจบก็ได้ตั้งใจทำงานและเป็นเสาหลักในการดูแลครอบครัวแก่บิดา มารดา และน้องชาย เป็นที่รักของหัวหน้างาน เพื่อน ๆ และเพื่อนร่วมงาน

          ในวันเกิดเหตุ น้องปุ๋ยต้องลงเวรและรีบไปรับน้องชายที่ป่วยเพื่อจะมาหาหมอ ก่อนจะเกิดอุบัติเหตุขึ้น ทำให้น้องปุ๋ยอาการสาหัส ซึ่งเป็นเรื่องยากที่ครอบครัวและเพื่อน ๆ จะทำใจยอมรับได้ จากนั้นเมื่อคุณหมอที่ดูแลแจ้งว่าน้องมีภาวะสมองตาย ไม่สามารถเยียวยาได้อีก ทางครอบครัวจึงตัดสินใจที่จะไม่ยื้อ เพื่อให้น้องได้จากไปอย่างสงบ

          ทั้งนี้ เมื่อครอบครัวของน้องปุ๋ยได้รับข้อมูลเรื่องการบริจาคอวัยวะ และดวงตา เพื่อช่วยต่อชีวิตให้กับใครอีกหลาย ๆ คน ทางครอบครัวจึงตัดสินใจให้น้องปุ๋ยได้ทำบุญใหญ่เป็นครั้งสุดท้ายของชีวิต ด้วยการบริจาคอวัยวะ ซึ่งสามารถช่วยต่อชีวิตได้อีก 6 ชีวิต


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พยาบาลสาวบริจาคอวัยวะ ต่อลมหายใจอีก 6 ชีวิต เพื่อนสุดอาลัย ร่วมส่งครั้งสุดท้าย โพสต์เมื่อ 17 เมษายน 2565 เวลา 15:52:13 12,807 อ่าน
TOP