x close

แม่ช็อกลมจับ ให้ลูก 10 เดือนเล่น iPad จ่าย 3 แสน อัปเกรดรถหรูให้ กว่าจะรู้ตัว กระเป๋าฉีก


           แม่จะเป็นลม ให้ลูกน้อยวัย 10 เดือน เล่น iPad กดจ่ายเงินกว่า 3 แสน อัปเกรดรถหรูให้ กว่าจะรู้ตัว กระเป๋าฉีก ขอคืนไม่ทันแล้ว

ลูกเล่นไอแพด
ภาพจาก TikTok @stayfitstaylit

           วันที่ 17 เมษายน 2565 เว็บไซต์เดอะซัน เผยเรื่องราวสุดชีช้ำของคุณแม่ชาวอเมริกันรายหนึ่ง เธอได้โพสต์คลิปวิดีโอแชร์ประสบการณ์ไม่คาดคิด ที่คงจะเป็นอุทาหรณ์ให้บรรดาคุณแม่ทั้งหลายที่ชอบปล่อยให้ลูกเล่นโทรศัพท์มือถือหรือแท็บเล็ตตามลำพัง เพราะมูลค่าความเสียหายครั้งนี้ของเธอนั้นเรียกได้ว่า (หลาย) แสนสาหัส

ลูกเล่นไอแพด
ภาพจาก TikTok @stayfitstaylit

           คุณแม่ผู้ใช้บัญชี TikTok @stayfitstaylit เผยว่า เธอปล่อยให้ลูกน้อยวัย 10 เดือน เล่น iPad ในระหว่างที่เธอไปทำอาหารเย็น ขณะนั้นเธอไม่รู้เลยว่า ลูกของเธอได้ไปกดจ่ายเงินซื้อแพ็กเกจอัปเกรดบริการเสริมเต็มรูปแบบสำหรับรถหรู Tesla ผ่านทางแอปพลิเคชันของ Tesla โดยตรง คิดเป็นเงินทั้งหมดมากถึง 10,000 ดอลลาร์ หรือราว 336,000 บาท

           ด้านคุณแม่เพิ่งจะมารู้ตัวอีกทีตอนที่เข้าไปเช็กในบัญชีธนาคารแล้วพบว่าเงินหายไปจำนวนมาก ก่อนที่จะรู้ว่าเงินดังกล่าวถูกจ่ายไปเป็นค่าอัปเกรดรถ Tesla และที่ชวนจะเป็นลมยิ่งไปกว่านั้นคือ กว่าที่เธอจะรู้เรื่องก็เกินเวลา 48 ชั่วโมงไปแล้ว ทำให้ไม่สามารถทำเรื่องขอคืนเงินได้

ลูกเล่นไอแพด
ภาพจาก TikTok @stayfitstaylit

           นอกจากนี้ คุณแม่ยังได้โชว์ใบเสร็จที่แสดงให้เห็นว่า การซื้อเสร็จสมบูรณ์ เธอเสียเงินไปแล้วจริง ๆ พร้อมกับคร่ำครวญว่า "ทำไมแอปฯ ถึงไม่มีการให้ใส่รหัสผ่าน หรือมาตรการรักษาความปลอดภัยใด ๆ ก่อนที่คุณจะทำการซื้อได้ !" และในเมื่อสุดท้าย มันสายเกินไปที่จะทำการเปลี่ยนแปลงใด ๆ สุดท้ายคุณแม่จึงขับรถ Tesla ที่ได้รับการอัปเกรดฟูลออปชั่นออกไปขับให้คุ้มค่า

ลูกเล่นไอแพด
ภาพจาก TikTok @stayfitstaylit

           ทั้งนี้ คุณแม่ยังเผยว่า รถ Tesla ที่คุณลูกชายอัปเกรดให้นี้ มีคุณสมบัติเก๋ ๆ เพิ่มเติมขึ้นมาหลายอย่าง เช่น การเปลี่ยนเลนให้อัตโนมัติ การควบคุมความเร็วของรถตามสภาพการจราจรบนถนนในเมือง รวมทั้งระบบคอมพิวเตอร์ที่ช่วยขับเคลื่อนรถด้วยตัวเองแบบเต็มรูปแบบ  

ลูกเล่นไอแพด
ภาพจาก TikTok @stayfitstaylit

           คลิปวิดีโอดังกล่าวได้รับความสนใจจากผู้คนในโลกออนไลน์ พากันเข้าไปชมมากกว่า 3.2 ล้านครั้ง ในขณะเดียวกันก็เกิดคำถามสงสัยว่า เหตุใดธนาคารจึงไม่ตรวจสอบยืนยันกับเธอก่อนที่จะดำเนินการจ่ายเงิน โดยเฉพาะการซื้อสินค้าหรือบริการที่มีมูลค่าสูงเช่นนี้

           อย่างไรก็ดี ภายหลัง คุณแม่รายนี้ได้มาตอบว่า ปกติแล้วธนาคารก็จะส่งข้อความมาสอบถามเพื่อยืนยันก่อน แต่สำหรับการซื้อรถ Tesla จะใช้บริการทุกอย่างผ่านแอปฯ ทั้งหมด เมื่อคุณต้องการนำรถของคุณไปที่ศูนย์บริการ หรือเพื่อทำการซ่อมแซม ข้อมูลทั้งหมดก็จะถูกเชื่อมต่อกับแอปฯ และบัญชีธนาคารโดยตรง

ลูกเล่นไอแพด
ภาพจาก TikTok @stayfitstaylit

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก เดอะซัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ช็อกลมจับ ให้ลูก 10 เดือนเล่น iPad จ่าย 3 แสน อัปเกรดรถหรูให้ กว่าจะรู้ตัว กระเป๋าฉีก โพสต์เมื่อ 18 เมษายน 2565 เวลา 14:37:00 320,917 อ่าน
TOP