x close

คนไทยในออสเตรเลีย รีวิวเป็นไรเดอร์ ขี่ส่งอาหารในเมลเบิร์น ผ่าน 1 เดือน ได้เงินเกือบ 2 แสน

 

           คนไทยในออสเตรเลีย รีวิวอาชีพไรเดอร์ ขี่จักรยานส่งอาหารในเมลเบิร์น ทำงานวันละ 6-8 ชม. ผ่าน 1 เดือน ได้เงินเกือบ 2 แสนบาท แถมเมืองน่าอยู่สุด ๆ


           เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งอาชีพที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ สำหรับไรเดอร์ส่งอาหาร เนื่องจากเป็นบริการที่ตอบโจทย์ลูกค้า ที่ไม่สะดวกออกจากบ้านในสภาวะแบบนี้ ซึ่งนอกจากในไทยแล้ว ในต่างประเทศอาชีพนี้ก็เป็นที่ต้องการและได้ค่าตอบแทนที่น่าสนใจไม่น้อยทีเดียว

           ล่าสุด (18 เมษายน 2565) ผู้ใช้ เฟซบุ๊ก Chawala Srilawa โพสต์รีวิวประสบการณ์เป็นไรเดอร์ขี่จักรยานไฟฟ้าส่งอาหารในเมืองเมลเบิร์น ออสเตรเลีย หลังจากทำงานนี้ผ่าน 1 เดือน ได้รับค่าตอบแทน 7,236 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (ราว 180,000 บาท) ซึ่งนอกจากเรื่องรายได้แล้ว สิ่งที่น่าประทับใจคือบรรยากาศ ความปลอดภัย และระบบการทำงานที่สนับสนุนไรเดอร์ได้ดี ส่งผลให้เป็นการทำงานที่สนุก และถือเป็นประสบการณ์ที่ดีที่สุดในชีวิต

 How to ไรเดอร์

           เจ้าของเรื่องราวเล่าว่า ตนทำงานเป็นไรเดอร์แต่ละวัน เฉลี่ยวันละ 6-8 ชั่วโมง ซึ่งความประทับใจที่เมลเบิร์นนั้นคือการได้ปั่นทำงานไปด้วย เที่ยวชมเมืองไปด้วย เจอที่ไหนสวยก็จอดรถถ่ายรูป รู้สึกดีมาก ๆ บ้านเมืองที่นั่นสวยเกินบรรยาย มีต้นไม้เยอะไปหมด และที่ชื่นชอบมากคือสวนสาธารณะที่มีหลายแห่ง ทั้งสวนงามและร่มรื่น ซึ่งตลอดช่วงที่อยู่ที่นี่ได้แวะไปนอนใต้ต้นไม้รับลมเย็น ๆ มาแล้วทุกสวนสาธารณะ ซึ่งแต่ละแห่งล้วนแต่สวยงามมาก ๆ

           สิ่งที่รู้สึกว้าวอีกเรื่อง คือที่เมืองเมลเบิร์นมีเลนจักรยาน มีแถบที่เส้นทางให้ปั่นได้ ทำให้คนที่นี่ปั่นจักรยานกันเยอะมาก เพราะระบบจัดการบ้านเขาดีจริง ๆ ไม่จำเป็นต้องอวย เพราะรู้สึกว่าภาษีนั้นกลายเป็นถนนหนทางที่ดี ทางการใช้เงินภาษีได้คุ้มมาก ๆ ในการพัฒนาประเทศ

           ส่วนเรื่องการทำงานไรเดอร์ ตนได้ทำกับสังกัด Uber Eat ซึ่งระบบการทำงานนั้นเอื้อต่อไรเดอร์มาก เช่น ลูกค้าต้องจ่ายเงินก่อนถึงจะเรียกไรเดอร์ได้ ทำให้ไรเดอร์ไม่ต้องแบกความเสี่ยงในการจ่ายเงินเองและอาจถูกยกเลิก นอกจากนี้ยังมีกฎที่ว่า หากลูกค้าไม่มารับของภายใน 5 นาที ไรเดอร์สามารถนำออร์เดอร์นั้นกลับไปกินเองได้เลย (แม้จะยังไม่เคยเจอเคสแบบนี้ก็ตาม) และตลอดที่สังเกตมานั้นลูกค้าจะเป็นฝ่ายมายืนรอรับอาหารเองอีกด้วย

           โดยสรุปแล้ว รายได้ต่อเดือน 7,236 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (ราว 180,000 บาท) ส่วนค่าที่พักประมาณ 1,200 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (ราว 30,000 บาท) ค่ากินเฉลี่ย 500 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (ราว 12,000 บาท) โดยค่าภาษีจ่ายแบบมีขั้นบันได ยืนยันว่ามีเงินเหลือเก็บแน่นอนหากไม่ซื้อของฟุ่มเฟือยสุดท้ายนี้ขอบคุณทุกอย่างที่ทำให้ได้มาอยู่เมืองแห่งนี้ เบื้องต้นเข้าไปด้วยวีซ่านักเรียน และก็พร้อมให้คำปรึกษาสำหรับคนที่สนใจอีกด้วย

           ทั้งนี้ หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่มีคนแชร์ไปกว่า 2.5 หมื่นครั้งทีเดียว และอาจจะเป็นการจุดประกายให้อีกหลายคนหันมาฝึกภาษาและพัฒนาตัวเองเพื่อเปิดรับโอกาสใหม่ ๆ ได้มากขึ้น


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนไทยในออสเตรเลีย รีวิวเป็นไรเดอร์ ขี่ส่งอาหารในเมลเบิร์น ผ่าน 1 เดือน ได้เงินเกือบ 2 แสน อัปเดตล่าสุด 19 เมษายน 2565 เวลา 18:01:40 20,252 อ่าน
TOP