x close

ศาลออกหมายจับ ยิ่งลักษณ์ ชี้มีพฤติการณ์หลบหนี คดีทุจริตจัดโรดโชว์

          ออกหมายจับ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่มาศาล คดีทุจริตจัดโรดโชว์ Thailand 2020 ศาลเห็นพฤติการณ์หลบหนี ให้ ป.ป.ช. ติดตามตัวให้มารับฟังคดี


         วันที่ 19 เมษายน 2565 สำนักข่าวไทย รายงานว่า ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดพิจารณาคดีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง 6 จำเลย ได้แก่


          - น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จำเลยที่ 1

          - นายนิวัฒน์ ธำรงบุญทรงไพศาล จำเลยที่ 2

          - นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ จำเลยที่ 3

          - บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) จำเลยที่ 4

          - บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) จำเลยที่ 5

          - นายระวิ โหลทอง กรรมการผู้บริหารบริษัท สยามปอร์ตฯ จำเลยที่ 6


          โดยยื่นฟ้องในข้อหาปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ใช้อำนาจในตำแหน่งโดยทุจริต โดยมุ่งหมายไม่ให้มีการแข่งขันราคาจัดจ้างโครงการ Roadshow สร้างอนาคตประเทศไทย Thailand 2020 อย่างเป็นธรรม เพื่อเอื้อประโยชน์แก่บริษัท มติชนฯ และบริษัท สยามสปอร์ตฯ จัดทำโครงการดังกล่าว โดยจำเลยทั้ง 5 เดินทางมาศาล ยกเว้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ แต่มีเอกสารแต่งตั้ง นายนพดล หลาวทอง เป็นทนายความ

          อย่างไรก็ตาม จำเลยทั้งหมดปฏิเสธข้อกล่าวหา และทำหนังสือขอขยายระยะเวลาคำให้การ โดยศาลได้อนุญาตและได้นัดตรวจพยานหลักฐานในวันที่ 12 กันยายน 2565 เวลา 9.30 น. พร้อมออกหมายจับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่ไม่มาศาลโดยไม่แจ้งเหตุ ซึ่งเห็นว่ามีพฤติการณ์หลบหนี และให้ ป.ป.ช. ติดตามตัวให้มารับฟังคดี พร้อมกันนี้ได้อนุญาตให้ นายระวิ โหลทอง จำเลยที่ 6 ไม่ต้องเดินทางมาฟังการพิจารณาและตรวจพยาน เนื่องจากมีอายุ 80 ปี และมีโรคประจำตัว

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลออกหมายจับ ยิ่งลักษณ์ ชี้มีพฤติการณ์หลบหนี คดีทุจริตจัดโรดโชว์ โพสต์เมื่อ 19 เมษายน 2565 เวลา 16:39:42 10,838 อ่าน
TOP