x close

ร้านตู้นิรภัย ยันชัด ไม่ได้งัดตู้เซฟบ้านลูกค้า 14 ล้าน ยก 2 เหตุผลบ่งชี้ ไม่มีเอี่ยวแน่นอน

          ร้านตู้นิรภัย ยันชัด ไม่ได้งัดตู้เซฟบ้านลูกค้า กวาดทรัพย์สินกว่า 14 ล้านบาท ชี้ 2 เหตุผลยืนยันคนทำไม่ใช่ร้าน แต่เป็นใครอันนี้ก็ตอบไม่ได้

งัดตู้เซฟ, ขโมยขึ้นบ้าน
ภาพจาก ช่อง 3

          จากกรณีที่มีเจ้าของบ้านหลังหนึ่งย่านห้วยขวาง ถูกโจรขึ้นบ้านขโมยทรัพย์สิน เช่น ทองคำ เครื่องเพชร เงินสด นาฬิกา รวมมูลค่า 10 ล้านบาท ช่วงที่ไปเที่ยวในเทศกาลสงกรานต์ แถมมีสิ่งที่น่าคาใจคือ ทรัพย์สินอยู่ในตู้เซฟ ทำไมคนร้ายถึงเอาไปได้ มีเพียง 2 คนที่รู้ว่ามีตู้เซฟนี้คือช่างที่ติดตั้งกับช่างที่ทำบิลต์อิน

          อ่านข่าว : หนุ่มช็อก เที่ยวสงกรานต์กลับมาบ้านถูกงัด สูญ 10 ล้าน มี 2 กลุ่มที่รู้ว่าตู้เซฟอยู่ไหน !
 
         งัดตู้เซฟ, ขโมยขึ้นบ้าน
ภาพจาก ช่อง 3

          วันที่ 20 เมษายน 2565 ช่อง 3 รายงานว่า บ้านหลังดังกล่าวที่ถูกยกเค้า อยู่ในซอยรัชดานิเวศน์ 9 เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ติดเหล็กดัดรอบบ้าน มีคนอยู่ 2 คน คือ สองสามีภรรยาคู่หนึ่งเท่านั้น ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งคู่ปิดบ้านไปเที่ยวสงกรานต์ตั้งแต่วันที่ 14 เมษายน กลับบ้านวันที่ 16 เมษายน แล้วเห็นว่า หน้าต่างห้องด้านหลังถูกเปิด จึงรีบเข้าไปดู พบเหล็กดัดถูกงัด เมื่อสำรวจไปเรื่อย ๆ พบว่าที่ห้องนอนชั้น 2 ของบ้าน มีการลากตู้เซฟมาไว้กลางห้อง และมีการงัดตู้เซฟขึ้น

          สำหรับทรัพย์สินที่สูญหาย ได้แก่ ทองรูปพรรณ 60 บาท, ทองแท่ง 90 บาท, ชุดเครื่องเพชรมูลค่า 4.5 ล้าน, นาฬิกาแบรนด์เนม 3 เรือน มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท และพระเครื่อง รวมมูลค่าทรัพย์สินประมาณ 14 ล้านบาท รวมถึงเงินสดในลิ้นชัก 1 แสนบาทก็หายไปด้วย

          ต่อมาผู้เสียหายให้ปากคำกับตำรวจ สน.ห้วยขวาง ระบุว่า สาเหตุที่ตู้เซฟมีทรัพย์สินเยอะ เพราะเป็นการนำทรัพย์สินที่เคยฝากไว้ในธนาคารมาเก็บรักษาชั่วคราวเมื่อเดือนตุลาคม 2564 หลังจากคุณพ่อเสียชีวิต และกำลังทำเรื่องกลับไปไว้ที่ธนาคาร แต่กลับถูกคนร้ายขโมยไปก่อน


          เบื้องต้น คาดว่าไม่ใช่ญาติหรือคนใกล้ชิด เพราะไม่มีใครรู้ที่ซ่อนของตู้เซฟ เว้นแต่ช่างที่มาบิลต์อินและช่างที่ติดตั้งตู้เซฟที่เข้ามาเมื่อ 2 ปีก่อน โดยตู้เซฟนี้ ถูกซ่อนชั้นล่างของตู้เสื้อผ้าบิลต์อิน มีประตูปิดและลงกลอนอีกชั้น คนร้ายใช้วิธีงัดคือ นำอุปกรณ์บางอย่างงัดตู้เซฟให้หลุดจากพื้น แล้วใช้ผ้ารอง ลากตู้มาที่กลางห้อง ตอนแรกคนร้ายพยายามงัดประตูตู้เซฟจนสลักหมุนพัง จึงเปลี่ยนมางัดด้านหลังตู้เซฟแทนจนสำเร็จ

เพื่อนบ้านเล่านาทีชายปริศนาอยู่หน้าบ้าน คนนี้ไว้ผมบ๊อบ


งัดตู้เซฟ, ขโมยขึ้นบ้าน
ภาพจาก ช่อง 3

          ขณะที่เพื่อนบ้าน เปิดเผยว่า ช่วงเวลา 5 ทุ่มของวันที่ 15 เมษายน เห็นมีชายต้องสงสัยขี่รถจักรยานยนต์มาจอดไว้ที่หน้าปากซอย แล้วเดินวนมาที่หน้าบริษัท 1 นาที แล้วเข้าบ้านผู้เสียหาย สังเกตได้ว่า ชายคนนี้สวมเสื้อสีดำ ไว้ผมบ๊อบ

          ทั้งนี้ ข้อมูลจากเพื่อนบ้าน ค่อนข้างตรงข้อมูลจากตำรวจตรงที่ ช่วงวันที่ 16 เมษายน ญาติเจ้าของบ้านเข้าไปรดน้ำต้นไม้ในบ้าน แล้วพบธนบัตรเงินหยวนของจีนตกอยู่ที่สนามหน้าบ้านทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่มี หลังจากนี้จะเชิญช่างตกแต่งบ้านสอบปากคำ รวมถึงตรวจสอบคนงานก่อสร้างบริเวณใกล้เคียง โดยเฉพาะคนงานที่หายไปตั้งแต่ช่วงสงกรานต์ ไม่กลับมาทำงาน

ร้านตู้เซฟ ยันชัด ไม่ได้เป็นคนทำ ยก 2 เหตุผลสำคัญ


งัดตู้เซฟ, ขโมยขึ้นบ้าน
ภาพจาก ช่อง 3

          ผู้จัดการร้านผลิตตู้นิรภัย หลังจากที่ทราบข่าวเรื่องนี้ก็เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าว ยังไม่ทราบว่าตู้นิรภัยที่ใช้เป็นรุ่นหรือยี่ห้อใด เนื่องจากผู้เสียหายยังไม่ติดต่อมา

          อย่างไรก็ตาม ประเภทของตู้นิรภัยหรือตู้เซฟมีหลายแบบ แต่จากข่าวระบุว่า มีน้ำหนัก 50 กิโลกรัม ดังนั้นผู้ก่อเหตุต้องมากกว่า 2 คนแน่นอน เพราะมีการยกตู้มากลางห้อง และอุปกรณ์ที่ใช้งัดต้องแข็งแรงมาก ๆ อีกทั้งผู้ก่อเหตุต้องรู้ว่า ผู้เสียหายไม่อยู่บ้าน เนื่องจากการงัดตู้นิรภัย ต้องใช้เวลาหลายชั่วโมง บางรุ่นต้องใช้เวลาข้ามวัน

          ส่วนทางร้าน หากลูกค้าซื้อจะมีเจ้าหน้าที่ของบริษัทเป็นผู้จัดส่งให้ถึงที่ ซึ่งตู้นิรภัย 50 กิโลกรัม ต้องใช้เจ้าหน้าที่ 2 คนขึ้นไป และมีอุปกรณ์พิเศษในการนำไปวาง จึงขอยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ของบริษัทไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ถึงแม้ผู้เสียหายจะไม่ได้กล่าวหาก็ตาม และบริษัทตนก็เปิดมา 35 ปีแล้ว ไม่เคยเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น

งัดตู้เซฟ, ขโมยขึ้นบ้าน
ภาพจาก ช่อง 3

งัดตู้เซฟ, ขโมยขึ้นบ้าน
ภาพจาก ช่อง 3

งัดตู้เซฟ, ขโมยขึ้นบ้าน
ภาพจาก ช่อง 3

งัดตู้เซฟ, ขโมยขึ้นบ้าน
ภาพจาก ช่อง 3

งัดตู้เซฟ, ขโมยขึ้นบ้าน
ภาพจาก ช่อง 3


ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้านตู้นิรภัย ยันชัด ไม่ได้งัดตู้เซฟบ้านลูกค้า 14 ล้าน ยก 2 เหตุผลบ่งชี้ ไม่มีเอี่ยวแน่นอน อัปเดตล่าสุด 20 เมษายน 2565 เวลา 10:09:56 31,162 อ่าน
TOP