x close

หนุ่มสั่งทีวีไปส่งให้แม่ เห็นภาพผลงานสุดอึ้ง พนง. ตั้งพิงใส่ประตูแบบนี้ แกล้งกันใช่ไหม ?!


           หนุ่มหัวเสีย สั่งทีวีไปส่งให้แม่ เห็นภาพผลงานสุดอึ้ง พนักงานตั้งปิดพิงใส่ประตูแบบนี้เลย ถามไม่มีที่อื่นแล้วใช่ไหม หรือตั้งใจแกล้งกัน

พนักงานส่งของ ส่งทีวีปิดประตูบ้าน
ภาพจาก ทวิตเตอร์

            ทุกวันนี้การซื้อของอุปโภคบริโภคต่าง ๆ เป็นเรื่องที่สะดวกสบายแค่ปลายนิ้ว แค่เลือกซื้อและกดสั่งผ่านทางออนไลน์ ก็นอนรอรับสินค้ามาส่งถึงหน้าประตู แต่บางครั้งก็ดันกลายเป็นปัญหาอย่างที่นึกไม่ถึง เมื่อพนักงานส่งของนำสินค้ามาส่งให้ที่ "หน้าประตู" จริง ๆ  

            เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2565 เว็บไซต์อีเดลี่ของเกาหลีใต้ เผยรายงานประเด็นที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลมีเดีย เมื่อมีชายหนุ่มรายหนึ่งชื่อว่า นายคิม (นามสมมุติ) ได้โพสต์เรื่องราวผ่านทางชุมชนออนไลน์ ระบายความไม่พอใจต่อพนักงานส่งของ ภายหลังจากนำสินค้าเป็นทีวีจอใหญ่มาวางส่งให้ที่หน้าประตู

            คิม เผยว่า เขาเพิ่งได้รับโบนัสมา จึงตั้งใจซื้อทีวีเครื่องใหม่เปลี่ยนให้คุณแม่ที่บ้าน เขาได้สั่งซื้อทีวีทางออนไลน์ในราคา 500,000 วอน (ราว 13,600 บาท) ให้ไปส่งที่บ้านของคุณแม่ และเขาตั้งใจจะไปติดตั้งเอง ทว่าไม่กี่วันต่อมา เขาก็ต้องตกใจมาก เมื่อได้รับภาพถ่ายการส่งมอบสินค้าจากทางพนักงาน แสดงให้เห็นว่า กล่องทีวีถูกนำมาวางพิงปิดไว้ที่ประตู

            "จะวางพิงฝาผนังข้าง ๆ ก็ได้ เอามาวางไว้แบบนี้จะเปิดประตูได้อย่างไร และถึงแม้ว่าจะเปิดได้ เปิดออกมาทีวีก็จะล้มเสียหาย ผมไม่ได้พยายามหรืออยากจะดูถูกคนในอุตสาหกรรมการจัดส่งและโลจิสติกส์ แต่แบบนี้มันเกินไปจริง ๆ" คิม ระบุในโพสต์

            คิมร้องเรียนเรื่องราวดังกล่าวไปยังศูนย์บริการลูกค้าทันที ในตอนแรกทางบริษัทจะส่งข้อความมาว่า "เราจะดำเนินการตรวจสอบและติดต่อคุณภายใน 17.00 น. ของวันถัดไป" หลังจากนั้น เขาก็ได้รับการตอบกลับจากศูนย์บริการลูกค้า ระบุว่า "ไม่มีที่ว่างสำหรับวางทีวี ดังนั้นเราจึงตั้งมันไว้เช่นนั้น"

            เมื่อเป็นเช่นนี้ คิมจึงนำเรื่องนี้มาแชร์พร้อมกับภาพถ่าย โดยสอบถามความเห็นจากเพื่อน ๆ ในโลกออนไลน์ คิดว่าบริเวณดังกล่าวไม่มีที่ว่างเพียงพอให้ตั้งแล้วจริงหรือไม่ หลังจากนั้นไม่นานก็กลายเป็นประเด็นที่พูดถึง ชาวเน็ตจำนวนมาก ต่างพากันเข้าไปแสดงความคิดเห็น เช่น "จะเอาไปติดฝาผนังก็ได้ แต่ทำไมเอามาไว้หน้าประตู", "เหมือนตั้งใจนะ", "หรือโกรธเพราะสั่งของหนัก"

            ทั้งนี้ มีชาวเน็ตรายหนึ่งที่ทำงานเป็นพนักงานส่งของให้กับบริษัทแห่งหนึ่ง กล่าวว่า "เราได้รับการอบรมมากมายที่ทำให้รู้ว่าจะต้องไม่ส่งของแบบนั้น หากเกิดปัญหาจากการขนส่งเช่นนั้นในภายหลัง เราจะถูกลงโทษด้วย การปิดกั้นประตูหน้าด้วยของหนักหรือเทอะทะ ควรถูกมองว่าเป็นความตั้งใจ 100%"

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก edaily





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มสั่งทีวีไปส่งให้แม่ เห็นภาพผลงานสุดอึ้ง พนง. ตั้งพิงใส่ประตูแบบนี้ แกล้งกันใช่ไหม ?! อัปเดตล่าสุด 20 เมษายน 2565 เวลา 10:07:24 36,640 อ่าน
TOP