x close

เมื่อท่านทูตสวีเดน ให้คะแนนข้าวเหนียวมะม่วง ชิมไปคำแรก..อื้มมม ถึงกับนับนิ้วไม่ถูก


           เพจสถานทูตสวีเดนประจำประเทศไทย เผยคลิป นายยอน ออสเตริม เกรินดาห์ล ชิมข้าวเหนียวมะม่วง พร้อมให้คะแนนความอร่อย งานนี้ชิมไปคำแรก...อื้มมม ท่านทูตถึงกับนับนิ้วไม่ถูก

ท่านทูตสวีเดน ให้คะแนนข้าวเหนียวมะม่วง
            เรียกว่าช่วงนี้กระแสข้าวเหนียวมะม่วงฮอตมาก ๆ หลังจากแรปเปอร์สาวไทย มิลลิ ได้ขึ้นโชว์บนเวที Coachella 2022 ที่สหรัฐอเมริกา ปล่อยของเอนเตอร์เทนคนในงานให้สนุกสนานไปตาม ๆ กัน หนึ่งในไฮไลต์เด็ด โชว์กินข้าวเหนียวมะม่วงบนเวที จนทำให้เกิดเป็นกระแสฟีเว่อร์ขึ้นมาบนโลกออนไลน์นั้น

อ่านข่าว : รวมความปัง มิลลิ บนเวที Coachella เพลงขั้นเทพ ลั่นไม่ได้ขี่ช้าง โชว์กินข้าวเหนียวมะม่วง

            ล่าสุด (18 เมษายน 2565) จากกระแสดังกล่าว ทางเพจเฟซบุ๊ก Embassy of Sweden in Bangkok ได้ออกมาโพสต์คลิป นายยอน ออสเตริม เกรินดาห์ล เอกอัครราชทูตสวีเดนประจำประเทศไทย ชิมข้าวเหนียวมะม่วง

ท่านทูตสวีเดน ให้คะแนนข้าวเหนียวมะม่วง
           โดยเพจระบุว่า "Mango and Sticky Rice (English below) หน้าร้อนแบบนี้ มาดูกันดีกว่าว่าท่านทูตสวีเดนของเราให้คะแนนขนมไทยอย่างข้าวเหนียวมะม่วงเท่าไร #ข้าวเหนียวมะม่วง"

           ในคลิปท่านทูตฯ ได้ถามว่า ต้องราดน้ำกะทิตรงมะม่วง หรือตรงข้าว เจ้าหน้าที่ในคลิปได้เรียนว่า ตรงไหนก็ได้ ท่านทูตฯ จึงราดน้ำกะทิลงบนมะม่วง และชิมทีละคำ โดยเริ่มจากมะม่วงตามด้วยข้าวเหนียวมูน

ท่านทูตสวีเดน ให้คะแนนข้าวเหนียวมะม่วง
           เมื่อชิมเมนูเด็ดนี้แล้ว ท่านทูตสวีเดนก็กล่าวว่า "ดีครับ อร่อยมากครับ (คะแนน) เกือบเต็มสิบ แต่ให้แค่ 9 พอครับ" พร้อมยกนิ้วมือนับขึ้นมาเก้านิ้ว แบบไม่แน่ใจว่าตัวเองนับถูกหรือไม่ และก็หัวเราะเขิน ๆ ออกมา

ท่านทูตสวีเดน ให้คะแนนข้าวเหนียวมะม่วง
           ด้านชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์กันเพียบ ส่วนใหญ่ชมท่านทูตฯ ว่า น่ารักมาก พร้อมแซวว่า ชอบท่านทูตสวีเดน ไม่เคยตกกระแสเลย




ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Embassy of Sweden in Bangkok


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมื่อท่านทูตสวีเดน ให้คะแนนข้าวเหนียวมะม่วง ชิมไปคำแรก..อื้มมม ถึงกับนับนิ้วไม่ถูก อัปเดตล่าสุด 20 เมษายน 2565 เวลา 15:25:05 43,656 อ่าน
TOP