x close

เอ็นดู... บัณฑิตเรียนจบ รอรับปริญญา แต่จะวางตัวยังไง เมื่อจู่ ๆ เพื่อนต้องไหว้ทั้งคณะ


           เผยคลิปบัณฑิตหญิง รอรับปริญญา เดินถืออาหารวางตรงหน้าพระก่อนก้มกราบ ที่แท้เป็นเพื่อนคณะเดียวกัน แห่แซวเรียนจบยังไงเพื่อนไหว้ทั้งคณะ

           ช่วงนี้เป็นบัณฑิตหลายมหาวิทยาลัยเตรียม น่าจะกำลังทยอยเข้าพิธีรับพระราชทานปริญญาบัตร ตามมาด้วยเรื่องราวชวนทั้งน่าประทับใจและชวนอมยิ้มจำนวนมาก

พระเรียนจบ
ภาพจาก TikTok @natda_2541

           ล่าสุด (20 เมษายน 2565) ผู้ใช้ TikTok @natda_2541 เผยเรื่องราวที่บัณฑิตคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคามกำลังรอเข้าพิธีรับปริญญา โดยมีบัณฑิตสวมชุดครุยรวมตัวกันอยู่ที่จุดดังกล่าวจำนวนมาก ก่อนที่จะมีบัณฑิตหญิงเดินถืออาหารเข้ามา แต่ไม่ใช่การซื้อมากินเองแต่อย่างใด

           บัณฑิตหญิงได้ทำการถอดรองเท้า จากนั้นได้นำอาหารไปถวายให้กับพระรูปหนึ่งที่นั่งอยู่บนเก้าอี้ ก่อนจะก้มลงกราบ 3 ครั้ง ขณะที่พระก็อยู่ในอาการไม่คุ้นชินกับเหตุการณ์นี้ ส่วนเพื่อน ๆ บัณฑิตที่ได้เห็นต่างก็พากันอมยิ้มเอ็นดู

พระเรียนจบ
ภาพจาก TikTok @natda_2541

           แท้จริงแล้วพระรูปนี้ไม่ใช่ใครอื่นไกล แต่คือเพื่อนที่เรียนจบพร้อมกัน เพียงแต่อยู่ระหว่างบวชเป็นพระ และได้เข้าพิธีรับปริญญาไปก่อนเพื่อน ๆ เล็กน้อยในรอบเฉพาะพระสงฆ์ แต่ก็ยังคงอยู่กับโยมเพื่อนต่อจนนำมาซึ่งภาพประทับใจดังกล่าว

           ทั้งนี้หลังคลิปดังกล่าวถูกโพสต์ออกไปมีผู้เข้าชมกว่า 7 แสนครั้ง บ้างแซวว่าจบอย่างไรให้เพื่อนไหว้ทั้งคณะ พร้อมทั้งยังมองเป็นภาพที่น่ารักน่าเอ็นดูไม่น้อยทีเดียว

พระเรียนจบ

พระเรียนจบ

พระเรียนจบ

พระเรียนจบ

พระเรียนจบ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอ็นดู... บัณฑิตเรียนจบ รอรับปริญญา แต่จะวางตัวยังไง เมื่อจู่ ๆ เพื่อนต้องไหว้ทั้งคณะ โพสต์เมื่อ 22 เมษายน 2565 เวลา 11:12:03 555,344 อ่าน
TOP