x close

รถหรู Tesla ชนเปรี้ยง เครื่องบินส่วนตัว 100 ล้าน คลิปเผยนาทีตะลึง กลายเป็นไวรัลสนั่น


           รถหรู Tesla ยานยนต์ไร้คนขับ ชนเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวมูลค่า 100 ล้าน คลิปเผยนาทีตะลึง กลายเป็นไวรัล คนแชร์สนั่น

Tesla ชนเครื่องบิน
ภาพจาก Reddit

           วันที่ 23 เมษายน 2565 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่าในโซเชียลมีเดียพากันแชร์คลิปวิดีโอชวนตะลึงจนกลายเป็นไวรัลในขณะนี้ เมื่อรถหรูแห่งโลกอนาคตอย่าง Tesla ยานยนต์ไร้คนขับ โดยระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ พุ่งไปชนเข้ากับเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวที่มีมูลค่ากว่า 3 ล้านดอลลาร์ หรือราว 100 ล้านบาท

           ตามรายงานเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นที่สนามบินแห่งหนึ่งในเมืองสโปแคน รัฐวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา รถยนต์ Tesla Model Y เคลื่อนตัวไปชนกับเครื่องบินเจ็ต  Cirrus Vision ที่กำลังจอดอยู่ จนทำให้เครื่องบินหมุนไปเกือบ 360 องศา แต่รถ Tesla ก็ยังคงไม่หยุด จนกระทั่งมีผู้ที่อยู่ในสถานที่ดังกล่าวประมาณ 3 ราย ออกมาควบคุมสถานการณ์  

Tesla ชนเครื่องบิน
ภาพจาก Reddit
   
           จากข้อมูลเผยว่า รถยนต์ Tesla คันดังกล่าว อยู่ในโหมดที่เรียกว่า "Smart Summon" โดยเจ้าของรถสามารถควบคุมรถได้โดยตรงผ่านสมาร์ตโฟน ไม่ว่าจะเป็นเดินหน้า ถอยหลัง หรือออกจากพื้นที่จอดรถที่คับแคบ ซึ่งทาง Tesla เคยเตือนผู้ใช้รถที่ใช้โหมดดังกล่าวว่า "จะต้องรับผิดชอบและเฝ้าติดตามรถ รวมทั้งคอยเช็กสภาพแวดล้อมอยู่ตลอดเวลา"
   
Tesla ชนเครื่องบิน
ภาพจาก Reddit

           คลิปวิดีโอเหตุการณ์ถูกนำไปแชร์ในแพลตฟอร์มออนไลน์หลายช่องทาง ทั้งบนเว็บไซต์ Reddit และในทวิตเตอร์ หลังจากนั้นไม่นานก็ได้รับความสนใจอย่างรวดเร็ว มีผู้เข้าไปชมมากกว่า 2.5 ล้านครั้ง พร้อมทั้งเข้าไปแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์และแซวติดตลกขำขัน

           อย่างไรก็ดี จากเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเป็นอันตราย สำหรับเรื่องข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ส่วนมูลค่าความเสียหาย ในรายงานไม่ได้เปิดเผยแน่ชัด

https://twitter.com/Phylan/status/1517507755162148864

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลี่เมล, autoblog




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถหรู Tesla ชนเปรี้ยง เครื่องบินส่วนตัว 100 ล้าน คลิปเผยนาทีตะลึง กลายเป็นไวรัลสนั่น โพสต์เมื่อ 23 เมษายน 2565 เวลา 14:25:21 14,034 อ่าน
TOP