x close

เมื่อลูกค้าสั่งแบล็คคอฟฟี่น้ำผึ้งมะนาว ไม่หวาน ทำยังไงก็ทำไม่ได้ แก้แบบนี้...งานจบปึ้ง !

          ปัญหาโลกแตกของบาริสต้า เมื่อลูกค้าสั่งแบล็คคอฟฟี่น้ำผึ้งมะนาว ไม่หวาน ทำยังไงถึงให้ถูกใจ จะไม่หวานก็ไม่ได้เพราะมีน้ำผึ้ง สุดท้ายเลือกวิธีแยกเครื่องปรุง เอาไปผสมเองแล้วกัน ชาวเน็ตชมว่าเฉียบเลย แก้ปัญหาได้จบ


          ปัญหาหนึ่งของคนที่ทำคาเฟ่ เป็นสิ่งที่ต้องเจอกันทุกคนคือ การกำกับสูตรจากทางลูกค้าที่มันผิดแปลกไปจากสูตรของเรา โดยเฉพาะเรื่องของการกำกับว่า "ไม่หวาน" ที่สร้างความปวดเศียรเวียนเกล้าแก่บาริสต้า เพราะไม่รู้จริง ๆ คำว่าไม่หวาน คือ ไม่หวานขนาดไหน

          ล่าสุด วันที่ 23 เมษายน 2565 เฟซบุ๊ก Warinya Maneewong ซึ่งเป็นหนึ่งในคนทำคาเฟ่ ได้เล่าถึงวิธีการการรับมือกับลูกค้าที่สั่งเครื่องดื่มแล้วระบุว่า "ไม่หวาน" เชื่อว่า ทำแบบนี้น่าจะตรงตามความต้องการลูกค้าอย่างแน่นอน

          เริ่มต้นนั้น ลูกค้ารายดังกล่าวมีการสั่งเครื่องดื่ม 2 แก้ว ดังนี้

          - อเมริกาโน่ ราคา 40 บาท ย้ำชัด ๆ ว่า ไม่หวานนนนนนนะคะ

          - แบล็คคอฟฟี่น้ำผึ้งมะนาว ราคา 45 บาท เมนูนี้ก็ย้ำว่า ไม่หวานเช่นเดียวกัน



          พอเจอคำสั่งแบบนี้ แม่ค้าเริ่มกุมขมับ จากนี้ไปจะทำยังไงดีถึงจะถูกใจลูกค้า เพราะจะสั่งเมนูแบล็คคอฟฟี่น้ำผึ้งมะนาว อย่างไรก็ต้องหวาน เพราะมีน้ำผึ้งอยู่ จนกระทั่งคิดวิธีขึ้นมาได้ ในเมื่อไม่รู้ว่า เอาหวานแค่ไหนดี ก็จัดการใส่ตัวส่วนผสมแยกถุง แล้วให้ลูกค้าผสมเองนั้นดีที่สุด โดยเมนูที่จัดการแยกก็คือ แบล็คคอฟฟี่น้ำผึ้งมะนาว ทางคนขายแยกออกเป็น 4 ส่วนด้วยกันคือ ถุงแบล็คคอฟฟี่, ถุงน้ำมะนาว, ถุงน้ำผึ้ง และแก้วเปล่าใส่น้ำแข็ง

          ขณะที่ชาวเน็ตต่างถูกใจกับวิธีการนี้ นับเป็นวิธีการปราบลูกค้าสายไม่หวานได้เป็นอย่างดี แต่บางคนก็ตีความว่า คำว่าไม่หวานของลูกค้า อาจจะหมายถึง "หวานน้อย" หรือเปล่า ไม่ใช่แปลว่า ไม่หวานเลย เพราะยังไงมันก็เป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว

          ส่วนชาวเน็ตรายหนึ่งถามว่า ในเมื่อลูกค้าสั่งว่าไม่หวาน ทำไมเจ้าของร้านต้องส่งน้ำผึ้งไปให้ด้วย เรื่องนี้ เธอก็มาชี้แจงว่า จริง ๆ แล้วกะไม่ใส่น้ำผึ้งมาให้ แต่กลัวลูกค้าทวงหาน้ำผึ้ง เพราะตามชื่อเมนูมันต้องมี เธอจึงใส่ไปให้

แบล็คคอฟฟี่น้ำผึ้งมะนาวไม่หวาน

แบล็คคอฟฟี่น้ำผึ้งมะนาวไม่หวาน

แบล็คคอฟฟี่น้ำผึ้งมะนาวไม่หวาน


 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมื่อลูกค้าสั่งแบล็คคอฟฟี่น้ำผึ้งมะนาว ไม่หวาน ทำยังไงก็ทำไม่ได้ แก้แบบนี้...งานจบปึ้ง ! โพสต์เมื่อ 23 เมษายน 2565 เวลา 16:53:07 28,953 อ่าน
TOP