x close

หมดคำพูด... สั่งสเต๊กได้ซอยจุ๊ เปิดมาดิบทุกกล่อง ร้านไล่ไปรีวิวเอา ลั่นเจอที่ศาลได้ !!


          แบบนี้ก็ได้เหรอ สั่งสเต๊กได้ซอยจุ๊ เปิดกล่องดูเจอเนื้อดิบ ๆ ทุกเมนู ยิ่งคุยกับทางร้านยิ่งเสียความรู้สึก ขอโทษไม่เต็มใจ แถมไล่ลูกค้าไปรีวิวเอง ยันทำหมูแบบมีเดียมแรร์ ลั่นเจอกันที่ศาลได้ !!


         ในขณะที่การสั่งอาหารผ่านแอปฯ เดลิเวอรี่ต่าง ๆ เป็นช่องทางที่แสนสบายสำหรับลูกค้า แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าการสั่งอาหารจากร้านใหม่ ๆ แต่ละครั้งนั้นแทบจะต้องเสี่ยงดวง ว่าจะเจอร้านที่บริการแย่หรืออาหารรสชาติไม่ถูกปากหรือไม่

         ล่าสุด ก็ได้เกิดเหตุที่เรียกเสียงวิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์อีกครั้ง เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2565 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Noppharat Aef ได้ออกมาโพสต์แฉประสบการณ์แย่ ๆ จากการสั่งสเต๊กผ่านเดลิเวอรี่ ที่เลวร้ายทั้งอาหารและบริการ สั่งสเต๊กกลับได้ซอยจุ๊ เนื้อไม่สุกจนกินไม่ได้หลายเมนู ทั้งหมู ปลา และไก่ แถมการตอบกลับของทางร้านก็ยิ่งทำให้เสียความรู้สึกเข้าไปใหญ่


         โดยพบว่าค่าอาหารในครั้งนี้ตกเป็นเงิน 681 บาท มีการสั่งสเต๊กไป 4 เมนู พร้อมด้วยอาหารว่างอื่น ๆ แต่เมื่อเปิดดูกล่องแรกก็เจอเนื้อไม่สุกเลย ตนจึงติดต่อทางร้านไป แต่ทางนั้นกลับไม่เชื่อ จึงต้องแอดไลน์ของที่ร้านเพื่อถ่ายภาพอาหารไปให้ดู ยืนยันว่าอาหารกินไม่ได้สักอย่าง แต่ทางฝั่งร้านกลับตอบปัด ๆ ขอโทษแบบไม่เต็มใจ แต่จะไม่คืนเงิน อ้างว่าทำอาหารไปให้ครบแล้วแต่ลูกค้าไม่พอใจเอง ไล่ลูกค้าให้ไปเขียนรีวิวเอา แถมยังบอกอีกด้วยว่า "เจอกันที่ศาลได้นะครับ"

         จากนั้นเมื่อทางลูกค้าบอกอีกว่า อาหารไม่สุกขนาดนี้จะกินได้ไหม ทางร้านยังสวนต่อว่า "ถ้าผมกินได้คุณจ่ายไหมอะครับ"


ทางร้านขอแจง


         ล่าสุด (24 เมษายน) ทางร้านสเต๊กคู่กรณี ก็ได้ออกมาชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก ยืนยันว่าเบื้องตนตนยินดีจ่ายค่าเสียหายของอาหารที่ลูกค้าอยากเคลม รวมเป็นเงิน 213 บาท โดยชี้ว่าคืนเงินทั้งเมนูไม่ได้ คืนเฉพาะตัวสเต๊ก แต่ลูกค้ายังไม่พอใจและต้องการขอคืนเงินจากออร์เดอร์อื่น ๆ เพิ่มอีก ยืนยันว่าตนยินดีจ่ายถ้าลูกค้าไม่พอใจ

         ส่วนเรื่องที่พูดเรื่องศาล ทางร้านชี้ว่าเพราะตนกำลังเคลียร์ยอดซื้อขายกับทางแอปฯ อยู่ ว่าจะรีฟันออร์เดอร์นี้แก่ลูกค้า แต่ทางร้านยังไม่ได้รับเงินจากทางแอปฯ เลยคิดจะแจ้งทางแอปฯ ให้คืนเงินลูกค้าไป แต่ระหว่างนั้นลูกค้ายังไม่หยุดต่อว่าทั้งที่ตนขอโทษแล้ว จึงบอกลูกค้าไปว่า ถ้าไม่พอใจก็สามารถรีวิวสินค้าได้เลย และตนคิดว่าถ้าลูกค้าทำเรื่องเกินกว่าเหตุ เรื่องต่าง ๆ คงต้องไปจบกันที่ศาล

         ทั้งนี้ เจ้าของร้านยอมรับว่าไม่พอใจเช่นกันว่าทำไมลูกค้าต้องโมโหขนาดนั้น ทั้งที่ตนพร้อมรับผิดชอบ ซึ่งตนก็ได้ขอโทษลูกค้าอีกหลายครั้งและเสนอจะคืนเงินให้ แต่ลูกค้าบอกเองว่าไม่ต้องการรับเงินคืน ตนจึงเลิกคุยและบล็อกลูกค้าไป เพราะไม่อยากให้บทสนทนาเกิดความรุนแรงไปกว่านั้น

         พร้อมกันนั้นทางร้านยังเปิดแชตเต็ม ๆ โดยอ้างว่าตนได้ขอโทษไป 2-3 ครั้งแล้ว ไม่ใช่แค่ครั้งเดียว รวมถึงเสนอจะคืนเงินให้ลูกค้าแล้วจริง ๆ ส่วนที่ลูกค้านำเรื่องไปโพสต์นั้นก็เป็นสิทธิของลูกค้า แต่ตนก็อยากออกมาชี้แจงความจริงในส่วนของตนด้วย ยืนยันว่าสิ่งใดที่ตนทำผิดก็กล้ารับและขอโทษ ถ้าลูกค้าบอกว่าต้องการเคลมค่าอาหารคืน ตนก็พร้อมจ่าย

         ซึ่งจากข้อความในแชต พบว่าทางเจ้าของร้านได้ชี้แจงถึงสาเหตุที่สเต๊กหมูไม่สุก เพราะว่าทำแบบมีเดียมแรร์ และเมื่อถูกทางลูกค้าโวยใส่หนัก ๆ เข้า ทางร้านก็บอกไปว่า แล้วทางลูกค้าจะเอายังไง ย้ำว่าตนไม่ใช่ที่รองรับอารมณ์ ถ้าไม่ชอบก็บอกมาว่าจะให้ทำยังไง

ลูกค้าโวยสั่งสเต๊ก เนื้อดิบทุกเมนู



ลูกค้าโวยสั่งสเต๊ก เนื้อดิบทุกเมนู

คอมเมนต์สั้น ๆ จากลูกค้า หลังเห็นคำชี้แจงจากร้าน


         ขณะที่หลังจากนั้น ทางฝั่งลูกค้าก็ได้นำคำชี้แจงของร้านอาหารมาแชร์ต่อ พร้อมระบุข้อความสั้น ๆ บอกว่า "ย้อนแย้งกับแชตไปหมดค่ะ ไหนว่าขอโทษ 2-3 รอบ ทุกคนลองอ่านกันเอานะคะ"

ลูกค้าโวยสั่งสเต๊ก เนื้อดิบทุกเมนู
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Noppharat Aef



 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมดคำพูด... สั่งสเต๊กได้ซอยจุ๊ เปิดมาดิบทุกกล่อง ร้านไล่ไปรีวิวเอา ลั่นเจอที่ศาลได้ !! อัปเดตล่าสุด 27 เมษายน 2565 เวลา 17:59:21 41,188 อ่าน
TOP