x close

คาร์บอมบ์สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา กองกำลังไม่ทราบฝ่ายปะทะเจ้าหน้าที่เดือด


          คาร์บอมบ์สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา ย่านแม่สอด ด่านตรวจคนเข้าเมืองไฟไหม้วอด มีกองกำลังไม่ทราบฝ่ายปะทะกับเจ้าหน้าที่ ก่อนหลบหนีไปทางด้านใต้

คาร์บอมบ์แม่สอด
ภาพจาก สปริงนิวส์

          เมื่อวานนี้ (23 เมษายน 2565) สปริงนิวส์ รายงานว่า เวลา 23.00 น. ที่ด่านพรมแดนเมียวดี-แม่สอด เชิงสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 1 ฝั่งประเทศเมียนมา รัฐกะเหรี่ยง ตรงข้ามบ้านริมเมย ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก เกิดเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว ทำให้เกิดไฟไหม้ตัวอาคารด่านเมืองเมียวดีและร้านค้าพาณิชย์ อุปกรณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่เสียหายอย่างหนัก

          เมื่อไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถยนต์ 1 คัน มีความเสียหายจากแรงระเบิด คาดว่าเป็นรถที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ นอกจากนี้ ยังมีการปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ทางการเมียนมากับกองกำลังไม่ทราบฝ่ายประมาณ 10 คน ใช้รถกระบะขับเข้ามา ปะทะกัน 15 นาที ก็มีการถอนกำลังออกไปทางด้านใต้ของเมียวดี โดยที่ยังไม่ทราบความสูญเสียทั้งสองฝ่าย

คาร์บอมบ์แม่สอด
ภาพจาก สปริงนิวส์

          ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ฝั่งไทยที่สังเกตการณ์ข้ามแดน ระบุว่า ระหว่างเกิดเหตุเกิดไฟไหม้ตัวอาคารด่านและอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้น เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นต้องระดมรถดับเพลิงไปดับไฟจนสามารถควบคุมเพลิงได้ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

          ส่วนชาวบ้านที่อยู่ฝั่งไทย ยังคงใช้ชีวิตตามปกติ แต่ก็มีการเตรียมสิ่งของมีค่าเอาไว้กรณีต้องหลบหนี เพราะกลัวได้รับผลกระทบจากการสู้รบ ส่วนบางรายที่เป็นผู้สูงอายุได้หนีไปอยู่บ้านญาติล่วงหน้าแล้ว

คาร์บอมบ์แม่สอด
ภาพจาก สปริงนิวส์

คาร์บอมบ์แม่สอด
ภาพจาก สปริงนิวส์

คาร์บอมบ์แม่สอด
ภาพจาก สปริงนิวส์

ขอบคุณข้อมูลจาก สปริงนิวส์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คาร์บอมบ์สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา กองกำลังไม่ทราบฝ่ายปะทะเจ้าหน้าที่เดือด โพสต์เมื่อ 24 เมษายน 2565 เวลา 11:56:26 5,218 อ่าน
TOP