x close

แท็กซี่ดึงดาว สูดฟื้ดดด ตอนติดไฟแดง งานนี้มีอ่วม โดนตั้งแต่คนดม ยันเจ้าของรถ


           แท็กซี่ดึงดาว เจอแฉคลิปดมกาวกลางวันแสก ๆ กรมขนส่งเจอตัวแล้ว เจ้าตัวรับดมกาวจริง แถมไม่มีใบอนุญาต งานนี้เจอโทษอ่วม เอาผิดทั้งแท็กซี่-เจ้าของรถ


           เป็นคลิปเตือนภัยที่กำลังถูกแชร์ต่อในขณะนี้ หลังพบพลเมืองดีแอบถ่ายคลิปพฤติกรรมของคนขับแท็กซี่รายหนึ่งไว้ได้ ขณะยกถุงปริศนาขึ้นมาสูดดมระหว่างรถติดไฟแดง บริวณสี่แยกหญาไท ในช่วงเย็นวันที่ 22 เมษายน ที่ผ่านมา

           โดยพบว่าคนขับแท็กซี่รายนี้ยกถุงขึ้นมาสูดอยู่หลายครั้ง แม้รถจะเคลื่อนออกไปแล้วก็ยังสูดดมถุงดังกล่าวอยู่อย่างเพลิดเพลินใจ งานนี้ทำเอาชาวเน็ตพากันคอมเมนต์สนั่น บอกให้แจ้งเรื่องไปยังกรมขนส่งด่วน ๆ

           ล่าสุด (23 เมษายน 2565) เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว มีรายงานจาก กรมการขนส่งทางบก ยืนยันว่ากรณีของคนขับแท็กซี่ เลขทะเบียน ทฬ 7768 กรุงเทพ ทำการสูดดมของมึนเมาขณะขับรถสาธารณะ โดยเหตุเกิดขึ้นบริเวณไฟแดงสี่แยกพญาไท มุ่งหน้าถนนศรีอยุธยา ตามที่ปรากฏในคลิปนั้น กองตรวจการขนส่งทางบกได้ติดตามตัวผู้ขับรถคันดังกล่าวมาสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว ได้รับคำยืนยันว่ามีการดมกาวจริง

แท็กซี่ดมกาว
ภาพจาก TikTok @sudheng555

           สำหรับผู้ก่อเหตุคือ นายทองมา อายุ 41 ปี พบว่าไม่มีใบอนุญาตขับรถยนต์สาธารณะ และเจ้าตัวยอมรับว่าวันและเวลาดังกล่าว มีการสูดดมสารระเหย (กาว) จริง ตามที่ปรากฏในสื่อ
 
           กองตรวจการขนส่งทางบกพิจารณาแล้วเห็นว่าผู้ขับรถคันดังกล่าวมีความผิดตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์ ดังนี้

           1. ขับรถไม่มีใบอนุญาตขับรถยนต์สาธารณะ มีความผิดตาม มาตรา 64 มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือนหรือปรับไม่เกิน 1,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

           2. ผู้ขับรถใช้สารเสพติดหรือของมึนเมาขับรถขณะขับรถ มีความผิดตาม มาตรา 57ฉ(3) มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือนหรือปรับตั้งแต่ 2,000 - 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

แท็กซี่ดมกาว
ภาพจาก TikTok @sudheng555

           และเนื่องจากผู้ขับรถคันดังกล่าวมีข้อหาความผิดที่มีอัตราโทษปรับและโทษจำคุก ผู้ตรวจการกองตรวจการขนส่งทางบก จึงต้องนำตัวผู้ขับรถส่งพนักงานสอบสวน สน. พญาไท และพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาเพิ่มเติมในข้อหาความผิดตามมาตรา 105 ตาม พรบ.ยาเสพติด พ.ศ 2564 หากผู้ใดเสพสารระเหยต้องระวางโทษ จำคุกไม่เกิน 1 ปี ปี หรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

           สำหรับเจ้าของรถคันดังกล่าว มีความผิดฐานยินยอมให้ผู้ขับรถที่ไม่มีใบอนุญาตขับรถสาธารณะตามมาตรา 56 มีโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท และไม่ส่งประวัติผู้ขับรถ ตาม ม.5(15) มีโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท ซึ่งผู้ตรวจการกองตรวจการขนส่งทางบก จะเรียกเจ้าของรถมาดำเนินการลงโทษเปรียบเทียบปรับต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แท็กซี่ดึงดาว สูดฟื้ดดด ตอนติดไฟแดง งานนี้มีอ่วม โดนตั้งแต่คนดม ยันเจ้าของรถ อัปเดตล่าสุด 24 เมษายน 2565 เวลา 14:23:47 13,089 อ่าน
TOP