x close

ปาฏิหาริย์ ! เด็กชาย 11 ขวบ รอดตายจากดินถล่ม หลังหลบอยู่ในตู้เย็น นาน 20 ชั่วโมง

          เด็กชายฟิลิปปินส์วัย วัย 11 รอดตายปาฏิหาริย์ จากเหตุดินถล่ม หลังหลบในตู้เย็น นาน 20 ชั่วโมง จนเจ้าหน้าที่ไปพบ


          เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2565 เว็บไซต์อินเดียไทม์ส รายงานเรื่องราวชวนทึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ประเทศฟิลิปปินส์ ภายหลังจากเผชิญวิกฤตภัยพิบัติทางธรรมชาติครั้งใหญ่ เกิดพายุไต้ฝุ่นเมกี (Megi) หรือที่รู้จักกันในชื่อ อากาตอน (Agaton) ซึ่งเป็นพายุหมุนเขตร้อนที่มีกำลังแรง พัดถล่มฟิลิปปินส์ เมื่อช่วงวันที่ 8-13 เมษายน ที่ผ่านมา

          โดยระหว่างที่เจ้าหน้าที่ทีมกู้ภัยหน่วยดับเพลิงและหน่วยยามชายฝั่งฟิลิปปินส์ เข้าร่วมปฏิบัติการณ์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยและค้นหาผู้สูญหาย ในพื้นที่เมืองเบย์เบย์ จังหวัดเลย์เต พวกเขาก็ได้พบกับปาฏิหาริย์ มีเด็กชายรายหนึ่ง รอดชีวิตจากดินถล่มอย่างเหลือเชื่อ ภายหลังจากหลบซ่อนตัวอยู่ในตู้เย็นนานถึง 20 ชั่วโมง


          ในรายงานระบุว่า เด็กชายรายนี้อายุ 11 ขวบ อาศัยอยู่ที่บ้านกับครอบครัวขณะที่เกิดเหตุดินโคลนถล่มหมู่บ้าน เด็กชายได้หลบภัยในตู้เย็นเก่าที่มีสภาพชำรุด หลังจากผ่านไปนาน 20 ชั่วโมง โชคดีที่เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นไปพบเด็กชายคนนั้นใกล้กับริมแม่น้ำ จึงรุดเข้าไปช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เนื่องจากได้ยินว่าคลื่นดินโคลนอีกลูกกำลังจะตามมา


          ทีมเจ้าหน้าที่ดึงตัวเด็กชายขึ้นมาจากตู้เย็นได้อย่างปลอดภัย เด็กชายได้รับบาดเจ็บกระดูกขาหัก แต่ยังรู้สึกตัว คำพูดแรกที่เขาบอกกับเจ้าหน้าที่คือ "ผมหิว"

          ทั้งนี้ เด็กชายได้รับน้ำดื่ม แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ถามถึงคนอื่น ๆ ที่เขาอยู่ด้วย ก็ได้คำตอบที่สุดสะเทือนใจ

          "เหลือผมคนเดียว ไม่มีใครอยู่กับผมแล้ว" เด็กชายตอบ ในขณะที่สายตาว่างเปล่า

          เจ้าหน้าที่ได้นำตัวเด็กชายไปยังที่ปลอดภัย ก่อนจะพาส่งโรงพยาบาลเพื่อตรวจเช็กร่างกายและรักษาอาการบาดเจ็บ ขณะที่ภาพของเด็กชายที่รอดชีวิตอยู่ในตู้เย็น ถูกแชร์ไปอย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ จนหลายคนตั้งฉายาให้ว่า "เด็กชายในตู้เย็น"  

          ฮัวนิโต โอเรลลาโน ลุงของเด็กชายเผยกับรายงานของสื่อท้องถิ่น เผยว่า ลุงอีกคนหนึ่งเป็นคนบอกให้หลานเข้าไปหลบในตู้เย็น เนื่องจากไม่สามารถฝ่าโคลนถล่มเข้าไปช่วยเด็กชายออกมาได้ อีกทั้งยังมีดินโคลนลูกใหญ่ที่อันตรายมากกำลังจะถล่มซัดมา

          อย่างไรก็ตาม น่าเศร้าที่ดูเหมือนว่าสมาชิกคนอื่น ๆ ในครอบครัวของเด็กชายจะไม่ได้โชคดีเช่นเขา พี่ชายวัย 13 ปีของเขา อาจหลบหนีไปได้แล้ว แต่ยังไม่มีรายงานยืนยัน ส่วนแม่และน้องชายของเขาก็ยังคงสูญหาย ขณะที่เมื่อวันก่อนมีดินถล่มที่ชุมชนด้านล่างภูเขาส่งผลให้พ่อของเด็กชายเสียชีวิต

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก indiatimes.com, nypost.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปาฏิหาริย์ ! เด็กชาย 11 ขวบ รอดตายจากดินถล่ม หลังหลบอยู่ในตู้เย็น นาน 20 ชั่วโมง อัปเดตล่าสุด 26 เมษายน 2565 เวลา 18:43:23 17,268 อ่าน
TOP