x close

เปิดภาพคนนับพัน แห่รอเคลมประกันโควิด 2 บริษัทดังที่ปิดตัว ปักหลักรับคิวกันข้ามวัน


           เผยภาพลูกค้า อาคเนย์ประกันภัย และ ไทยประกันภัย แห่รอกว่า 2 พันคน หวังยื่นคำทวงหนี้ประกันโควิด 19 เจอ จ่าย จบ หลังเปิดให้วอล์กอินวันแรก บางรายปักหลักข้ามวัน

เคลมประกันโควิด

           จากกรณี อาคเนย์ประกันภัย และ ไทยประกันภัย ถูกกระทรวงการคลังมีคำสั่งปิดกิจการ เมื่อวันที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา หลังเจอปัญหาไม่สามารถจ่ายเงินประกันโควิด เจอ จ่าย จบ ซึ่งจากนี้กองทุนประกันวินาศภัย (กปว.) จะเข้ามาเป็นผู้ชำระบัญชีและดำเนินการจ่ายเคลมสินไหมให้กับผู้เอาประกันภัยที่ได้รับผลกระทบจากการเพิกถอนใบอนุญาตทั้งสองบริษัท โดยมี 3 ช่องทางให้ยื่นคำทวงหนี้ รวมถึงการยื่นทวงหนี้ด้วยตัวเอง ณ สวนลุมไนท์บาซาร์ รัชดาภิเษก เริ่มวันแรก 25 เมษายน นั้น

เคลมประกันโควิด

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 25 เมษายน 2565 เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว เผยบรรยากาศบริเวณหน้าสวนลุมไนท์บาซาร์ พบว่าเต็มไปด้วยประชาชน ซึ่งเป็นอดีตลูกค้าอาคเนย์ประกันภัย และไทยประกันภัย เดินทางมารอยื่นทวงหนี้ประกันเป็นจำนวนมาก โดยระบุว่าทะลุ 2,000 คน แถมพบว่าบางส่วนมาปักหลักรอตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

           เบื้องต้นผู้ที่สังเกตการณ์เผยว่า เจ้าหน้าที่มีการแจกคิวให้ผู้มารอยื่นทวงหนี้ 500 คิวแรก ซึ่งผู้ที่มาหลังจาก 500 คิว อาจจะต้องกลับก่อนแล้วมารอคิวใหม่ในภายหลัง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ปล่อยคิวได้  ส่วนคนที่จองคิวจากแอปฯ QueQ ทุกคนจะมีเวลาการจองแล้ว มาตามเวลาได้ ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ดูอยู่ เพื่อคัดกรองทางเข้าทางประตู 2

           ต่อมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามาช่วยควบคุมเบื้องต้น โดยวันนี้จะให้ผู้ที่ได้ใบคิวที่แจกเพราะมีคนที่มาก่อนมารอตั้งแต่ 5-6 โมงเย็นเมื่อวานนี้ (24 เมษายน) ซึ่งพบว่าเริ่มมีผู้ได้เข้ายื่นคำทวงหนี้แล้ว



           เกี่ยวกับเรื่องนี้ นางวราภรณ์ วงศ์พินิจวโรดม ผู้จัดการกองทุนประกันวินาศภัย (กปว.) เปิดเผยว่า ปัจจุบันกองทุนประกันวินาศภัยเปิดให้ผู้เอาประกันภัยของ บมจ.อาคเนย์ประกันภัย และ บมจ.ไทยประกันภัย ยื่นคำทวงหนี้ได้ 3 ช่องทาง ได้แก่

           1. ยื่นคำทวงหนี้ผ่านระบบคุ้มครองสิทธิเจ้าหนี้ออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน 2565 เป็นต้นมา

           2. ยื่นที่สำนักงาน คปภ.ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 7 เมษายน 2565

           3. ยื่นด้วยตนเองกับ กปว. ณ สวนลุมไนท์บาซาร์ รัชดาภิเษก

เคลมประกันโควิด

           สำหรับผู้เอาประกันภัยที่ประสงค์จะยื่นคำทวงหนี้โดยตรงกับกองทุนในฐานะผู้ชำระบัญชี สามารถยื่นได้ที่สวนลุมไนท์บาซาร์ รัชดาภิเษก (อาคารอีเว้นฮอล์ ชั้น 1 และชั้น 2) ตั้งแต่วันที่ 25 เมษายน 2565 จนถึงวันที่ 15 กรกฎาคม 2565 และเพื่อให้เป็นไปตามมาตรการความปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของโควิด 19 ขอให้ผู้เอาประกันภัยจองคิวผ่าน Application QueQ (Download ได้ที่ App Store หรือ  Play Store) โดยเปิดให้เริ่มจองคิวได้ตั้งแต่วันที่ 21 เมษายน 2565 จนถึงวันที่ 14 กรกฎาคม 2565 และหากไม่สะดวกสามารถ Walk In ด้วยตนเองได้ จำนวน 500 คิวต่อวัน

           ทั้งนี้ ในการพิจารณาจ่ายเงินให้แก่ผู้เอาประกันภัยของทั้งสองบริษัทข้างต้น ที่ได้ยื่นผ่าน 3 ช่องทางดังกล่าว กองทุนจะพิจารณาตามวันที่ผู้เอาประกันภัยยื่นคำทวงหนี้เป็นสำคัญ

เคลมประกันโควิด

เคลมประกันโควิด
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดภาพคนนับพัน แห่รอเคลมประกันโควิด 2 บริษัทดังที่ปิดตัว ปักหลักรับคิวกันข้ามวัน อัปเดตล่าสุด 25 เมษายน 2565 เวลา 15:18:37 32,829 อ่าน
TOP