x close

ปิดฉากถาวร ! ห้างบางลำพูสรรพสินค้า ได้ฤกษ์ถอนรากถอนโคน หลังยื้อมานานกว่า 30 ปี

          ห้างบางลำพูสรรพสินค้า ได้ฤกษ์รื้อถอนแบบถอนรากถอนโคนแล้ว ปิดฉากห้างร้างกลางกรุงฯ หลังยืดเยื้อมานานกว่า 30 ปี คาดแล้วเสร็จใน 8-12 เดือน



          วันที่ 25 เมษายน 2565 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า นายวสันต์ บุญหมื่นไวย์ ผู้อำนวยการเขตพระนคร (กทม.) เปิดเผยถึงการรื้อถอนห้างบางลำพูสรรพสินค้าว่า ห้างดังกล่าวมีปัญหาฟ้องร้องให้รื้อถอนกันมายาวนาน โดยเมื่อปี 2532 ศาลได้มีคำพิพากษาให้บริษัท บางลำพูสรรพสินค้า จำกัด รื้อถอนอาคารส่วนที่ก่อสร้างเกินจากแบบที่ได้รับอนุญาต ซึ่งเจ้าของอาคารประสงค์จะทำการรื้อถอนเอง โดยเริ่มดำเนินการปี 2535 ครบกำหนดแล้วเสร็จปี 2536

          แต่เมื่อครบกำหนดเวลา พบว่าการรื้อถอนยังไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานเขตพระนคร จึงได้มีการตรวจสอบติดตามการดำเนินงาน พร้อมเร่งรัดมาโดยตลอด ปัจจุบันโครงสร้างอาคารเริ่มไม่แข็งแรง อาจจะเกิดความไม่ปลอดภัยกับประชาชนและผู้พักอาศัยในบริเวณใกล้เคียง สำนักงานเขตพระนครจึงได้มีการประสานกับเจ้าของอาคารให้เร่งดำเนินการรื้อถอนโดยเร็ว



          ทั้งนี้ ป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้น ซึ่งเจ้าของอาคารยินยอมให้ความร่วมมือพร้อมจัดหาผู้รับเหมาเข้าดำเนินการรื้อถอน โดยคาดว่าใช้ระยะเวลาประมาณ 8-12 เดือน จึงจะรื้อถอนแล้วเสร็จ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปิดฉากถาวร ! ห้างบางลำพูสรรพสินค้า ได้ฤกษ์ถอนรากถอนโคน หลังยื้อมานานกว่า 30 ปี อัปเดตล่าสุด 26 เมษายน 2565 เวลา 10:39:12 18,838 อ่าน
TOP