x close

ตร. เผยคนบนเรือเมาหมด - หลังแตงโมตกน้ำ 15 นาทีแรกโทร. หาถึง 66 คน !

          ตำรวจยัน คดีแตงโมตกน้ำ ไม่มีการต่อสู้ทำร้ายร่างกายแน่นอน เผย คนบนเรือเมาหมดทุกคน หลังแตงโมตกน้ำ 15 นาทีแรก วุ่นโทร. ปรึกษาคนอื่นถึง 66 คน มีคนแนะนำว่าอย่าเพิ่งไปพบตำรวจ


          วันที่ 26 เมษายน 2565 ในการแถลงข่าวปิดคดีแตงโม นิดา ของเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น ในช่วงท้าย นักข่าวได้สอบถามว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีหลักฐานอื่นอีกไหมที่จะอธิบายให้สังคมทราบว่าไม่มีการทำร้ายกันบนเรือจนเป็นเหตุให้แตงโมตกเรือ ซึ่งทาง พล.ต.ต. วสันต์ เตชะอัครเกษม ผู้บังคับบัญชา ตำรวจภูธรภาค 1 (ผบก.สส.ภ.1) ได้กล่าวในประเด็นนี้ว่า


          "ขออนุญาตนำเรียนในเรื่องมูลเหตุที่มีการทำร้ายร่างกายหรือการฆาตกรรม อย่างที่ในคลิปเสนอไปแล้ว เราได้มีการตรวจสอบความสัมพันธ์ของกลุ่มคนบนเรือ มูลเหตุจูงใจต่าง ๆ รวมทั้งในการตรวจพิสูจน์ของ พฐ. เกี่ยวกับคราบเลือดหรืออะไรต่าง ๆ ก็ไม่พบร่องรอยคราบเลือด รวมทั้งเรื่องสาเหตุอื่น ๆ ที่โกรธเคืองกันมาเพราะว่าอยู่ดี ๆ จะเอาคนไปฆ่าสักคน ในทางสืบสวนก็ต้องมีมูลเหตุจูงใจในการทำร้ายร่างกาย"


          ขณะที่ พล.ต.ท. จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บังคับบัญชา ตำรวจภูธรภาค 1 (ผบช.ภ.1.) เสริมว่า ถ้าคิดว่าเป็นคดีฆาตกรรม ก็ต้องมีฆาตกร ก่อนที่แตงโมจะตกน้ำไม่กี่อึดใจ ฆาตกรจะลงมือทันได้อย่างไร

          นักข่าวได้สอบถามเพิ่มเติมว่าประเด็นที่สังคมตั้งข้อสงสัยเรื่องคราบเลือดบนเรือว่ามีการเอาเรือไปก่อน มีใครมาทำลายหลักฐาน หรือล้างคราบเลือดนั้น ตำรวจอยากตอบประเด็นนี้อย่างไรบ้าง ซึ่ง พล.ต.ต.หญิง ชุติมา ชัยมุสิก ผู้บังคับบัญชาศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 (ผบก.ศพฐ. 1) กล่าวว่า ในกรณีนี้ถึงแม้จะมีคราบเลือด จะเห็นได้ชัดว่าจากการสืบสวนสอบสวนก็ได้นำไปสู่การจับกุม เพราะฉะนั้นเลือดก็ยังปรากฏอยู่ถึงแม้ว่าจะโดนล้างไปแล้ว
 
แถลงคดี แตงโม
ภาพจาก ThaiPBS

          พล.ต.ท. จิรพัฒน์ กล่าวว่า ไม่มีการต่อสู้บนเรืออยู่แล้วทางเจ้าหน้าที่ก็สอบสวนแล้ว การตกเรือโดนไม่ตั้งตัวและเสื้อชูชีพไม่ได้ใส่ รวมถึงโดนใบพัดเรือ ท่านเจ็บไหม ร้องไหม จึงเป็นเหตุให้สำลักน้ำและน้ำเต็มปอด น้ำเต็มกระเพาะแล้วจมลงไปทันที แล้วก็บาดแผลขนาดใหญ่ที่เกิดขึ้นตามคลิปก็บอกอยู่แล้ววว่าเป็นการบังคับขาให้งอเข้า-ออก ไม่สามารถที่จะช่วยเหลือตัวเองไหว นั่นเป็นความเห็นของแพทย์ด้วย อย่าลืมว่าพอขาลงไปตามที่ผู้รู้สันนิษฐาน ใบพัดดูดลงไป แล้วก็ฟันเข้าไปทำให้ได้รับบาดเจ็บ

          "ทุกคนบนเรือเมาหมด แล้วหลังเกิดเหตุ ทุกคนก็โทร. ปรึกษาผู้รู้ทั้งหลาย ในช่วง 15 นาทีแรกหลังแตงโมตกน้ำ ได้ติดต่อไปมากถึง 66 คน มีทั้งคนแนะนำว่าเมาอย่าเพิ่งไปพบตำรวจ ให้เลื่อนไปก่อน ประกอบกับคนบนเรือไปพบหลายคนและนัดแนะกัน ตำรวจได้สืบสวนจนทราบข้อเท็จจริง"

แถลงคดี แตงโม
ภาพจาก ThaiPBS



แถลงคดี แตงโม
ภาพจาก สำนักข่าวไทย

แถลงคดี แตงโม
ภาพจาก สำนักข่าวไทย

แถลงคดี แตงโม
ภาพจาก สำนักข่าวไทย


ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตร. เผยคนบนเรือเมาหมด - หลังแตงโมตกน้ำ 15 นาทีแรกโทร. หาถึง 66 คน ! อัปเดตล่าสุด 27 เมษายน 2565 เวลา 18:36:00 23,353 อ่าน
TOP