x close

หนุ่มแฉพ่อช็อกในสนามบิน ถูกห้ามรถกู้ภัยเข้า จนพ่อตาย - สุวรรณภูมิโต้กลับ หนังคนละม้วน


           หนุ่มโพสต์เล่าเหตุการณ์ พ่อช็อกหน้าสนามบินสุวรรณภูมิ แต่ถูกห้ามรถกู้ภัยเข้ารับตัว อ้างต้องเป็นรถของเอกชนในสนามบิน สุดท้ายส่งโรงพยาบาลไม่ทันจนพ่อตาย แถมถูกเรียกเก็บเงินค่ารถ 13,000 บาท ล่าสุดสนามบินโต้กลับ เป็นหนังคนละม้วน

โวยสนามบิน

           กลายเป็นดราม่าทันที กรณีเฟซบุ๊ก ตุ๊กติ๊ก ฅนเฉียงเหนือ เปิดเผยเรื่องราวว่า พ่อตนมีอาชีพขับรถแท็กซี่เสียชีวิต หลังช็อกหมดสติที่สนามบินสุวรรณภูมิ ขณะไปส่งผู้โดยสาร โดยมีพลเมืองดีช่วยโทร. 1669 แล้ว แต่ไม่สามารถให้รถพยาบาลในระบบ หรือรถมูลนิธิ เข้าไปรับเพื่อส่งโรงพยาบาลได้เนื่องจากถูกห้าม อ้างว่าตรงจุดดังกล่าวเป็นเขตปกครองพิเศษ เป็นพื้นที่ดูแลของเอกชน ต้องให้รถของเอกชนนำส่งเท่านั้น สุดท้ายพ่อถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลด้วยรถเอกชน หมอพยายามช่วยทำ CPR ถึง 4 ครั้ง ให้ยากระตุ้นหัวใจ 2 - 3 ขวด แต่พ่อเสียชีวิต เนื่องจากสมองขาดออกซิเจนนานเกิน 4 นาที

           ต่อมาเช้าวันรุ่งขึ้น ถูกโทร. เรียกเก็บค่าใช้จ่าย จำนวนเงิน 13,000 บาท จากทีมกู้ชีพเอกชน อ้างว่าเป็นค่ารักษาและค่าอุปกรณ์ก่อนนำตัวส่งที่โรงพยาบาล เนื่องจากไม่ได้อยู่ในระบบ สพฉ. หรือสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ ถ้ามีเหตุเกิดในสนามบิน ทางนั้นต้องเป็นผู้ดำเนินการอย่างเดียว ทำให้เจ้าตัวเกิดคำถามว่า ถ้าเป็นคนจนจะทำอย่างไร อย่าไปเจ็บป่วยในโรงพยาบาลเด็ดขาด ก่อนทิ้งท้ายว่า จะไปจ่ายเงินภายหลังจากจัดงานศพพ่อเสร็จ

โวยสนามบิน

สนามบินยัน ไม่ได้ห้ามรถกู้ภัยเข้าพื้นที่ ชี้ที่ผ่านมา เข้าได้ตลอด


           ล่าสุด (26 เมษายน 2565) สยามรัฐ รายงานว่า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ชี้แจงถึงเรื่องราวดังกล่าวว่า จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่า เรื่องเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 เมษายน เวลา 19.40 น. ศูนย์รักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ขับขี่รถแท็กซี่ มีอาการชักเกร็งในรถ ซึ่งจอดอยู่บริเวณถนนหน้าชานชาลาด้านนอกอาคารผู้โดยสารชั้น 4 ประตู 6 จึงได้ประสานหน่วยแพทย์จากคลินิกสมิติเวชสุวรรณภูมิ ซึ่งเป็นหน่วยให้บริการทางการแพทย์ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในช่วงนอกเวลาทำการ โดยทีมแพทย์ประกอบด้วยแพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่ฉุกเฉินทางการแพทย์ ได้เข้าพื้นที่ทันทีหลังได้รับการแจ้งเหตุ และได้ให้การช่วยเหลือผู้ป่วยที่จัดเป็นผู้ป่วยฉุกเฉิน จากนั้นได้นำส่งต่อที่โรงพยาบาลสิรินธร ซึ่งเป็นโรงพยาบาลของรัฐที่ตั้งอยู่ใกล้ ทสภ. และมีอุปกรณ์ทางการแพทย์พร้อมให้การรักษา

           ทั้งนี้ ยืนยันสนามบินไม่ได้มีการจำกัดสิทธิ์ของรถฉุกเฉินในสังกัด สพฉ. สายด่วน 1669 ในการเข้าพื้นที่สาธารณะในเขตท่าอากาศยานสุวรรณภูมิแต่อย่างใด ซึ่งที่ผ่านมา เมื่อเกิดอุบัติเหตุและมีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเกิดเหตุฉุกเฉินต่าง ๆ ภายในพื้นที่สาธารณะ ทสภ. รถฉุกเฉินจากสังกัดหน่วยงานหรือมูลนิธิต่าง ๆ สามารถเข้าพื้นที่เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบเหตุได้มาโดยตลอด

โวยสนามบิน

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ตุ๊กติ๊ก ฅนเฉียงเหนือ, สยามรัฐ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มแฉพ่อช็อกในสนามบิน ถูกห้ามรถกู้ภัยเข้า จนพ่อตาย - สุวรรณภูมิโต้กลับ หนังคนละม้วน โพสต์เมื่อ 27 เมษายน 2565 เวลา 15:00:27 10,125 อ่าน
TOP