x close

หลุดโพสต์ อธิการบดี ม. ดัง ถ่ายรูปแอร์ฯ ไม่ขออนุญาต อ้างเอาไปอวดเพื่อนให้น้ำลายไหล

          หลุดเต็ม ๆ อธิการบดี มหาวิทยาลัยชื่อดัง แอบถ่ายรูปแอร์โฮสเตส 3 สายการบิน จนอดีตรัฐมนตรีถาม ถ่ายไปทำไม เผยถ่ายไปอวดชาวบ้านให้น้ำลายไหล คนแห่วิจารณ์สนั่น จนล่าสุดไม่เจอรูปแล้ว

หลุดโพสต์ อธิการบดี ม. ดัง ถ่ายรูปแอร์ฯ ไม่ขออนุญาต

          วันที่ 27 เมษายน 2565 บนโลกออนไลน์ ได้มีการแชร์โพสต์จากเฟซบุ๊กของอธิการบดี มหาวิทยาลัยชั้นนำของไทยคนหนึ่ง หลังจากที่อธิการบดีคนนี้ ถ่ายรูปของแอร์โฮสเตสโดยไม่ได้รับอนุญาต และเอาไปตั้งสเตตัสคุกคาม จนคนรับไม่ได้

          ทั้งนี้ พบว่า อธิการบดีคนดังกล่าว ได้ถ่ายรูปแอร์โฮสเตสของสายการบินไทยเวียตเจ็ท และระบุข้อความว่า ตนไปราชการด้วยสายการบินนี้ และท่านอดีตรัฐมนตรีนั่งอยู่ข้าง ๆ ตน และถามว่า ตนทำอะไรอยู่ อธิการบดีเลยบอกว่าไปว่า "อ๋อ เวลาผมเดินทางด้วยเครื่องบิน ผมมักจะถ่ายรูปแอร์โฮสเตสไปฝากน้อง ๆ น่ะครับ ให้เขาน้ำลายไหล"

หลุดโพสต์ อธิการบดี ม. ดัง ถ่ายรูปแอร์ฯ ไม่ขออนุญาต

          อย่างไรก็ตาม นี่ดูเหมือนจะไม่ใช่ครั้งแรกที่อธิการบดีท่านนี้มีพฤติกรรมอย่างนี้ เพราะก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ อธิการบดีท่านนี้ก็แอบถ่ายรูปแอร์โฮสเตสของนกแอร์ และเมื่อวันที่ 15 เมษายน อธิการบดีก็แอบถ่ายรูปแอร์โฮสเตสของสายการบิน บางกอก แอร์เวย์ส

          อย่างไรก็ตาม พบว่าตอนนี้โพสต์ดังกล่าวของอธิการบดีได้หายไป และได้ปิดคอมเมนต์ในโพสต์ใหม่ ๆ พบเพียงแค่ว่าวันที่ 16 เมษายน อธิการบดีท่านนี้เดินทางกลับจากต่างจังหวัดด้วยสายการบิน บางกอก แอร์เวย์ส เท่านั้น

หลุดโพสต์ อธิการบดี ม. ดัง ถ่ายรูปแอร์ฯ ไม่ขออนุญาต

          หลังจากที่เรื่องนี้แพร่ออกไป ได้ก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมา โดยเฉพาะประเด็นคุกคามแอร์โฮสเตส และหลายคนบอกว่าแม้ภาพที่ถ่ายจะเป็นภาพขณะที่แอร์ฯ กำลังสาธิตความปลอดภัย หรือเก็บกระเป๋าอยู่ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องที่ควรทำ และนี่คือการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลอย่างมาก

          ในขณะเดียวกัน ทวิตเตอร์ สาระการบินน่ารู้ ได้ให้ความรู้ว่า เรื่องการถ่ายรูปพนักงานต้อนรับบนเครื่องโดยไม่ได้รับอนุญาต ถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายและไม่สมควรอย่างยิ่ง ซึ่งเป็นเรื่องพื้นฐานที่ต้องตระหนักรู้ในสิทธิส่วนบุคคล และมีสิทธิถูกดำเนินคดีได้แน่นอน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลุดโพสต์ อธิการบดี ม. ดัง ถ่ายรูปแอร์ฯ ไม่ขออนุญาต อ้างเอาไปอวดเพื่อนให้น้ำลายไหล อัปเดตล่าสุด 27 เมษายน 2565 เวลา 17:16:35 46,138 อ่าน
TOP