x close

เมนต์สนั่น ! คนโพสต์ ทหารรับใช้ชาติ ไม่รับใช้นายทุนฝรั่ง - ภูมิใจเงินเดือนที่ได้จากภาษี

          เมนต์สนั่น คนโพสต์ในกลุ่มทหาร บอกสังคมทหารไม่ใช่สังคมโรงงาน รับใช้ชาติไม่รับใช้นายทุนฝรั่ง ภูมิใจที่ได้เงินเดือนจากภาษีประชาชนมากกว่าเศษเงินที่นายทุนต่างชาติยื่นให้


          วันที่ 27 เมษายน 2565 โลกออนไลน์ได้แชร์โพสต์จากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนึ่งที่โพสต์ภาพและข้อความลงในกลุ่ม ขวัญใจทหารกล้า V.1 ระบุข้อความว่า "นี่คือสังคมทหาร ไม่ใช่สังคมโรงงาน พวกเรารับใช้ชาติ พวกโรงงานรับใช้นายทุนฝรั่ง ญี่ปุ่น เกาหลี พวกเราใช้ความเป็นลูกผู้ชายคุยกัน ไม่ต้องแอบแทงข้างหลัง เลียขานาย เหมือนที่พวกโรงงานเขาทำกันความเหนื่อยที่เกินทนจะหลอมคนให้ทนทาน แพ้เป็นถ่าน ผ่านเป็นเพชร เลือกเอาว่าจะภาคภูมิใจกับเงินเดือนที่ได้จากภาษีคนไทยทั้งชาติ หรือภูมิใจจากเศษเงินที่นายทุนต่างชาติยื่นมันให้แล้วเจอกันนะ น้อง ๆ ทหารใหม่ผลัด 1/65"


          ขณะที่ความคิดเห็นอื่น ๆ ต่างระบุว่า ทุกอาชีพมีเกียรติ มีศักดิ์ศรีเหมือนกันหมด ไม่ควรนำมาแซะ นำมาทับถมได้ดูต่ำต้อยลง ความภูมิใจในอาชีพตัวเองเป็นเรื่องที่ดี และการเปรียบเทียบและกดอาชีพอื่นแบบนี้ไม่สมควรทำ ทุกอาชีพมีความเหน็ดเหนื่อย มีคุณค่าทั้งนั้น ที่สำคัญ ทัศนคติ ความคิด คำพูด และการกระทำจะกำหนดคุณค่าของคนนั้น ๆ

          นอกจากนี้บางความคิดเห็นระบุว่าถ้าหากไม่มีอาชีพพนักงานโรงงาน ทหารจะมีเสื้อผ้าใส่ รองเท้า ฯลฯ ใช้ไหม ทุกอาชีพก็มีการเสียภาษีก็เท่ากับรับใช้ชาติเช่นกัน เป็นฟันเฟืองที่มีส่วนทำให้ประเทศชาติเจริญ

โพสต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมนต์สนั่น ! คนโพสต์ ทหารรับใช้ชาติ ไม่รับใช้นายทุนฝรั่ง - ภูมิใจเงินเดือนที่ได้จากภาษี โพสต์เมื่อ 27 เมษายน 2565 เวลา 20:08:02 11,134 อ่าน
TOP