x close

เตรียมร่มให้พร้อม ! กรมอุตุฯ เตือน พายุฤดูร้อนถล่มไทย 28 เม.ย. - 2 พ.ค. 65

          กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานพยากรณ์อากาศ เผย 28 เมษายน - 2 พฤษภาคม 2565 พายุฤดูร้อนถล่มไทย ฝนตกลมกระโชกแรง บางพื้นที่อาจมีลูกเห็บตกและฟ้าผ่า


          วันที่ 27 เมษายน 2565 กรมอุตุนิยมวิทยา เผยพยากรณ์อากาศเรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน โดยระบุว่า ในช่วงวันที่ 28 เมษายน - 2 พฤษภาคม 2565 ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมบริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับในช่วงวันที่ 1 - 2 พฤษภาคม 2565 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีน จะแผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงหนือ และทะเลจีนใต้

          ประเทศไทยตอนบน มีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่




พายุฤดูร้อน

          จึงขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากภัยดังกล่าว โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ ใกล้สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง และขอให้เพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีพายุฝนฟ้าคะนองซึ่งอาจเกิดอันตรายจากลมกระโชกแรงและฟ้าผ่าได้ สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย
 
ขอขอบคุณข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตรียมร่มให้พร้อม ! กรมอุตุฯ เตือน พายุฤดูร้อนถล่มไทย 28 เม.ย. - 2 พ.ค. 65 โพสต์เมื่อ 27 เมษายน 2565 เวลา 21:05:25 88,818 อ่าน
TOP