x close

ชุลมุนหนัก บุกจับเจ๊กระต่าย กระต่ายช็อป แม่ค้าชื่อดังค้ายาบ้า ไลฟ์โต้ตำรวจ มันไม่ใช่ของเรา

 
          บุกจับเจ๊กระต่าย แม่ค้าเสื้อผ้าออนไลน์ชื่อดังฐานค้ายาเสพติดถึงหน้าร้าน ก่อนชุลมุนตั้งโต๊ะแถลงข่าว เอายาบ้ามาวาง เจอทางร้านโวย ไม่เกี่ยวกัน ขณะที่สื่อดังอย่างไทยพีบีเอส ระบุข้อมูลว่ามีเอี่ยว

          วันที่ 28 เมษายน 2565 ไทยพีบีเอส รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดนำกำลังเข้าตรวจค้นที่บ้านพักหลังหนึ่งใน อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี พร้อมหมายจับนางสาวสุทธิตา หรือกระต่าย ในข้อหาสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ายาเสพติด ท่ามกลางการยืนมุงดูของชาวบ้านในพื้นที่จนแน่นขนัด

          ผลจากการตรวจค้น พบปืน 2 กระบอก, ทะเบียนรถป้ายแดง, โทรศัพท์มือถือ และกระเป๋าแบรนด์เนมอีกมากมายซึ่งเป็นของสามีผู้ต้องหา

          เบื้องต้นนางสาวสุทธิตา ยืนยันว่า ไม่เกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด ที่ผ่านมาทำอาชีพขายเสื้อผ้าออนไลน์ผ่านเพจ กระต่ายช็อป มีการจดทะเบียนบริษัท ทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท เมื่อปี 2562 และมีการเสียภาษีทุกปี รายได้จากการขายเสื้อผ้าตกอยู่วันละ 1 ล้านบาท งงมากที่มีข่าวเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้

          อย่างไรก็ตาม ตนยอมรับว่า รู้จักกับผู้ต้องหาอีกคนหนึ่งที่ถูกออกหมายจับ ชื่อ นางสาวกนกกร และเคยเป็นแอดมินเพจของทางร้าน แต่ตอนนี้ลาออกไปแล้ว ซึ่งตนไม่เคยรู้เลยว่าเขาเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด และขอปฏิเสธเส้นทางการโอนเงินไปให้บุคคลอื่นครั้งละหลายล้านบาท

ต้นตอการจับกุม ขยายผลจากการจับยาบ้า 12 ล้านเม็ด


          สำหรับการจับกุมดังกล่าว มาจากตำรวจสืบค้นได้ว่า เส้นทางการเงินของนางสาวสุทธิตามีความเกี่ยวข้องกับผู้ค้ายาเสพติดใน จ.สระบุรี ที่ถูกจับก่อนหน้านี้ คือ นายศุภชัย และชัยวุฒิ ธารีรักษ์ หรือแม็ก ทั้งคู่เป็นฝาแฝดกัน ตอนนี้ทั้งคู่ถูกวิสามัญเสียชีวิตไปแล้ว

          ส่วนคดีที่ทำให้ตำรวจสงสัย มีทั้งหมด 3 คดี ได้แก่ การจับยาบ้า 12 ล้านเม็ด ในปี 2563, การจับยาบ้า 5.9 แสน ปี 2563 และการจับยาไอซ์ 516 กิโลกรัม ปี 2564 ส่วนใหญ่พบว่ามีการลำเลียงจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ก่อนที่จะพบความเชื่อมโยงทั้งผู้ต้องหาที่จับได้ ของกลาง และนางสาวสุทธิตา

          เรื่องการตรวจสอบเส้นทางการเงิน ก็พบว่า มีการทำธุรกิจบังหน้าหลายอย่าง ให้คนอื่นถือครองทรัพย์สินแทน เช่น การซื้อของแบรนด์เนมหลายชนิด ส่วนเรื่องทุนจดทะเบียนบริษัทขายเสื้อผ้าออนไลน์ ในปี 2562 มีเงินหมุนเวียนกว่า 242 ล้านบาท

          นอกจากนี้ กลุ่มผู้ต้องหามีการวางแผนการจัดการเรื่องขนส่งยาเสพติดด้วยการซื้อรถยนต์มือ 2 มาลำเลียง รวมถึงมีความเชื่อมโยงกับนายหนูเฉิน พ่อค้ายาเสพติดในประเทศลาวครั้งละไม่ต่ำกว่า 10 ล้านเม็ด และมีการสืบสวนเส้นทางการเงินที่โอนไปยังประเทศลาวด้วย

          ขณะเดียวกัน สามีของนางสาวสุทธิตา ตำรวจสืบทราบมาว่ามีการไปปาร์ตี้ยาเสพติดที่ จ.สระบุรี ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา สามารถจับผู้ต้องหาได้ 14 คน


ชุลมุนหน้าร้านตอนจับกุม โวยตำรวจเอายาบ้าคนอื่นมาโชว์


          ส่วนเฟซบุ๊ก กระต่ายช็อป เสื้อผ้าแฟชั่น ของร้านค้าดังกล่าว มีการไลฟ์ให้เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังนำยาบ้าหลายเม็ดมาตั้งโต๊ะวางหน้าร้าน ซึ่งคนในร้านก็ประกาศผ่านไลฟ์ชัดเจนว่า "นี่ไม่ใช่ของทางร้าน เป็นของคดีอื่นที่มาแถลงหน้าร้านกระต่ายเท่านั้น"

          เมื่อตำรวจตั้งยาบ้าเสร็จ ก็มีความชุลมุนเล็กน้อย เพราะคนในร้านไม่พอใจ ตะโกนบอกตำรวจว่า จะมาแถลงข่าวตรงนี้ไม่ได้ เพราะมันไม่ใช่ของร้านเรา ตรงนี้เป็นที่ขายของ และการที่มาแถลงข่าวตรงนี้ ทำให้คนเข้าใจผิดคิดว่าร้านกระต่ายขายยาเสพติด ทั้งที่ร้านเป็นแค่ผู้ต้องสงสัยเท่านั้น แต่ของที่ใช้มันเป็นคดีอื่น





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชุลมุนหนัก บุกจับเจ๊กระต่าย กระต่ายช็อป แม่ค้าชื่อดังค้ายาบ้า ไลฟ์โต้ตำรวจ มันไม่ใช่ของเรา อัปเดตล่าสุด 28 เมษายน 2565 เวลา 16:42:38 41,918 อ่าน
TOP