x close

กองทัพบก เสียใจ รับเป็นทหารจริง เหตุขู่ไล่-ทำร้าย ยายขายลอตเตอรี่ 80 บาท

 
             กองทัพบก แถลงเสียใจ เหตุคุณยายขายลอตเตอรี่ 80 บาท โดน จ.ส.อ. ขู่ไล่ ทำร้ายร่างกาย ยอมรับ เป็นนายทหารชั้นประทวน กรมกำลังพลทหารบก พร้อมสั่งตั้งสอบ ลงโทษทางวินัยแล้ว

กองสลากพลัส
ภาพจาก ไทยโพสต์

              จากกรณี นางยุรี ยายขายล็อตเตอรี่วัย 71 ปี ร้องสื่อ ถูกชายอ้างเป็นทหารยศ จ.ส.อ. ด่าทอและไล่ให้นางยุรีไปขายที่อื่น เพราะขายลอตเตอรี่ในราคาที่ถูกกว่า ก่อนเกิดเหตุลงมือทำร้ายกัน เหตุเกิดหน้าร้านสะดวกซื้อ หลังกองบัญชาการกองทัพบก ถนนประชาธิปไตย แขวงบางขุนพรหม เขตพระนคร กทม.

              นางยุรี เล่าว่า ขณะที่ตนนั่งขายลอตเตอรี่อยู่ตรงทางเท้า ได้มีชายที่เป็นทหารยศ จ.ส.อ. มาขับไล่ ไม่ให้ขายตรงนี้ เพราะตนขายในราคา 80 บาท แต่ทหารคนดังกล่าวซึ่งมีแผงขายลอตเตอรี่ในย่านนั้น ขายในราคา 100 บาท ซึ่งทุกครั้งที่มานั่งขายลอตเตอรี่ จะถูก จ.ส.อ. คนนี้ ด่าทอใช้คำหยาบคายและขับไล่ตลอด

              ตนดูแล้วไม่ปลอดภัย จึงมาเล่าให้ลูกหลานฟัง วันรุ่งขึ้นหลานชายเป็นห่วง จึงได้ติดตามไปด้วย จนทำให้เกิดเรื่องราวทะเลาะวิวาทกันขึ้น ตนได้รับบาดเจ็บที่แขนซ้ายจากถูกภรรยา จ.ส.อ. บีบที่ต้นแขนอย่างแรง ตนและครอบครัวเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะเขาเป็นทหาร จึงนำเรื่องและหลักฐานมาร้องกับสื่อมวลชน นั้น


             ล่าสุด (28 เมษายน 2565) ไทยโพสต์ รายงานว่า พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก (ทบ.) กล่าวถึงกรณีดังกล่าว กองทัพบกรับทราบข่าวและได้ตรวจสอบแล้ว บุคคลดังกล่าวเป็นนายทหารชั้นประทวน สังกัด กรมกำลังพลทหารบก

             ขณะนี้ต้นสังกัดได้เรียกเจ้าตัวมาให้ข้อมูลและตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว เบื้องต้นแม้เป็นเหตุทะเลาะวิวาทระหว่างบุคคล แต่เมื่อเกิดการร้องเรียน ทางต้นสังกัดจะได้พิจารณาลงโทษตามวินัยทหาร ส่วนการแจ้งดำเนินคดีตามกฎหมายก็เป็นสิทธิ์ของแต่ละฝ่าย

             อย่างไรก็ตาม กองทัพบกขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับผู้สูงอายุ ที่ได้รับผลกระทบทางจิตใจ และได้มีการเชิญผู้ร้องเรียนมาพูดคุย รับทราบข้อมูลและความวิตกกังวล พร้อมให้การช่วยเหลือคลี่คลายเรื่องราวตามสมควรต่อไป


ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยโพสต์, เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว
 

 





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กองทัพบก เสียใจ รับเป็นทหารจริง เหตุขู่ไล่-ทำร้าย ยายขายลอตเตอรี่ 80 บาท โพสต์เมื่อ 28 เมษายน 2565 เวลา 19:10:27 11,193 อ่าน
TOP