x close

ยูทูบเบอร์หิวแสง เจอถอดใบอนุญาตนักบิน หลังพบจงใจทำเครื่องบินตก เรียกยอดวิว

 
                ยูทูบเบอร์หิวแสง เจอถอดใบอนุญาตนักบิน หลังพบจงใจทำเครื่องบินตก ทำคอนเทนต์เรียกยอดวิว ไม่แคร์แม้เป็นอันตราย

จงใจทำเครื่องบินตก เรียกวิว
ภาพจาก TrevorJacob

            วันที่ 22 เมษายน 2565 เว็บไซต์ CBS News มีรายงานกรณียูทูบเบอร์รายหนึ่ง ที่เพิ่งจะถูกองค์การบริหารการบินแห่งชาติ สหรัฐฯ (FAA) สั่งเพิกถอนใบอนุญาตนักบิน หลังจากสอบสวนพบว่าเขาจงใจทำให้เครื่องบินของตัวเองตก เพื่อนำคลิปไปใช้เรียกยอดวิวในยูทูบแชนแนลของตัวเอง

            โดยยูทูบเบอร์รายดังกล่าวคือ เทรเวอร์ จาค็อบ นักกีฬาสโนว์บอร์ดวัย 28 ปี ซึ่งเคยร่วมแข่งขันในระดับโอลิมปิก ย้อนกลับไปเมื่อเดือนธันวาคม 2564 เขาได้ปล่อยคลิปชื่อ "I Crashed My Plane" ออกมาผ่านยูทูบ ซึ่งคลิปดังกล่าวก็ได้กลายมาเป็นประเด็นร้อน และกวาดยอดวิวไปกว่า 2.4 ล้านวิว นับเป็นหนึ่งในคลิปที่มียอดวิวสูงสุดในแชนแนลของเขา

            แต่กลับกลายเป็นว่าจาค็อบเจองานเข้าอย่างจัง เมื่อ FAA ได้เข้ามาทำการสอบสวนเหตุเครื่องบินตกดังกล่าว ซึ่งเกิดขึ้นในพื้นที่ป่าแห่งชาติลอสปาเดรส เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2564 โดยจากจดหมายที่ FAA ส่งถึงจาค็อบ ระบุว่า จากการสอบสวนพบว่าก่อนที่จะทำการบิน จาค็อบมีการติดตั้งกล้องไว้หลายตัวนอกเครื่องบิน โดยหันไปยังทิศทางของใบพัด เพื่อจะบันทึกภาพทั้งภายนอกและภายในเครื่องบิน ระหว่างทำการบิน

            ในขณะที่จาค็อบอ้างว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดจากเครื่องยนต์ทำงานผิดปกติ แต่ก่อนจะกระโดดจากเครื่องบิน เขายังสวมร่มชูชีพและไม่ได้พยายามสตาร์ตเครื่องยนต์อีกรอบ ไม่แม้กระทั่งมองหาสถานที่นำเครื่องลงจอด เขาไม่พยายามติดต่อกับศูนย์ควบคุมการบินเพื่อแจ้งสถานการณ์ฉุกเฉินที่เกิดขึ้นด้วยซ้ำ
 
            "คุณกระโดดออกจากเครื่องบินขณะที่ยังถือกล้องที่ติดอยู่กับไม้เซลฟี่ และยังบันทึกภาพเครื่องบินต่อไประหว่างที่ตกลงมา" จดหมายจาก FAA ระบุ

            ทั้งนี้ FAA ชี้ว่า จาค็อบมีความประมาทซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อชีวิตหรือทรัพย์สินของผู้อื่น ซึ่งทางหน่วยงานได้ทำการเพิกถอนใบอนุญาตนักบินของเขาแล้ว
 
จงใจทำเครื่องบินตก เรียกวิว
ภาพจาก TrevorJacob

จงใจทำเครื่องบินตก เรียกวิว
ภาพจาก TrevorJacob

            อนึ่ง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้จาค็อบเผชิญเสียงประณามอย่างหนักจากเหล่าผู้เชี่ยวชาญการบิน ซึ่งหลายคนก็ได้ออกมาชื่นชม FAA สำหรับคำตัดสินดังกล่าว แต่จากรายงานของเดลี่เมล เมื่อวันที่ 26 เมษายน ดูเหมือนว่าจาค็อบจะยังคงทำคอนเทนต์ที่เกี่ยวเนื่องกับเหตุการณ์ดังกล่าวผ่านทางแชนแนลของเขาต่อไป โดยเขาเพิ่งปล่อยคลิป "I Lost My Pilots License" หรือ ผมเสียใบอนุญาตนักบินไป ซึ่งจากคลิปจาค็อบนั่งอยู่บนเครื่องบินเล็กของเพื่อนในตำแหน่งผู้โดยสาร ระบุว่ากำลังเดินทางเข้าเมืองไปเพื่อส่งคืนใบอนุญาตนักบินของเขา ผ่านทางไปรษณีย์

            นอกจากนี้เขายังเชิญชวนให้แฟน ๆ เข้ามาสนับสนุนซื้อสินค้าของเขาที่วางขายบนช่องทางออนไลน์ เพื่อนำเงินมาเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินการทางกฎหมายด้วย

จงใจทำเครื่องบินตก เรียกวิว
ภาพจาก Instagram trevorjacob 

จงใจทำเครื่องบินตก เรียกวิว
ภาพจาก Instagram trevorjacob 

จงใจทำเครื่องบินตก เรียกวิว
ภาพจาก Instagram trevorjacob 


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่






ขอบคุณข้อมูลจาก เดลี่เมล, CBS News



 
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยูทูบเบอร์หิวแสง เจอถอดใบอนุญาตนักบิน หลังพบจงใจทำเครื่องบินตก เรียกยอดวิว อัปเดตล่าสุด 3 พฤษภาคม 2565 เวลา 09:48:52 28,950 อ่าน
TOP