x close

สาวร่ำไห้ แม่ถูกหลอกทำงานนวดที่ดูไบ แต่ถูกบังคับให้ขายตัว เรียก 1 แสนแลกปล่อยตัว


           สาวอุดรฯ ร่ำไห้ วอนช่วยเหลือแม่ ถูกนายหน้าหลอกไปทำงานที่ดูไบ อ้างเป็นงานนวด แต่ไปถึงให้ขายตัว ไม่ทำโดนจับขัง ยึดพาสปอร์ต เรียกค่าปล่อยกลับไทย 1 แสนบาท

โดนหลอกไปขายตัว
ภาพจาก Ch3ThailandNews

           วันที่ 28 เมษายน 2565 ข่าวช่อง 3 รายงานเรื่องราวร้องทุกข์ของ น.ส.อรุณี หรือ องุ่น อายุ 22 ปี ชาวบ้านหมู่ 12 ต.บะยาว อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี กรณีที่นางอัมพร อายุ 42 ปี ผู้เป็นแม่ ถูกนายหน้าหลอกไปทำงานนวดที่เมืองอัลนาห์ดา นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แต่กลับถูกบังคับให้ขายตัว เมื่อไม่ยินยอมจึงถูกยึดพาสปอร์ต และถูกนำไปขังไว้ที่ชั้น 2 ในตึกแห่งหนึ่ง โดยให้ครอบครัวส่งเงินไปให้แลกกับการปล่อยตัว ซึ่งในตึกดังกล่าวยังมีคนไทยรายอื่น ๆ นับสิบคนถูกขังไว้ด้วยเช่นกัน

โดนหลอกไปขายตัว
ภาพจาก Ch3ThailandNews

           น.ส.อรุณี เล่าว่า ก่อนหน้านี้ แม่และน้าสาวได้รับการชักชวนจากนายหน้าชาว จ.ปทุมธานี ติดต่อให้ไปทำงานที่ดูไบ อ้างว่าไปทำงานนวด เป็นงานสบาย ๆ แม่จึงตกลงไปทำเพราะอยากหาเงินเลี้ยงครอบครัว โดยหยิบยืมเงินญาติ ๆ จำนวน 40,000 บาทเป็นค่าเดินทาง เดินทางไปวันที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา แต่พอไปถึงได้ 2 วัน แม่ติดต่อมาทางไลน์และเฟซบุ๊ก บอกให้ตนช่วยเหลือด้วย เพราะงานที่ไปทำนั้นไม่ใช่งานนวด แต่เป็นการขายบริการ เจ้าของร้านเป็นคนจีน เมียเป็นคนหนองคาย แม่ถูกยึดพาสปอร์ตตั้งแต่วันแรกที่มาถึง ก่อนจะขังไว้ที่ชั้นสองกับสาวไทยนับสิบคน ทุกคนล้วนอยากกลับบ้าน แต่นายจ้างบอกว่าหากจะกลับไทยต้องหาเงินมาไถ่จำนวน 105,000 บาท

โดนหลอกไปขายตัว
ภาพจาก Ch3ThailandNews

           ช่วงหนึ่ง น.ส.อรุณี กล่าวทั้งน้ำตาว่า หลังทราบข่าวก็รู้สึกเสียใจ อยากช่วยเหลือแม่ แต่ครอบครัวไม่มีเงินขนาดนั้น จึงอยากขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วย ซึ่งขณะเปิดใจปรากฏว่า นางอัมพร วิดีโอคอลมาพอดี พร้อมกับบอกว่าขอให้ช่วยเธอด้วย เธออยากกลับบ้าน งานที่ทำไม่ใช่งานนวดแต่เป็นงานขายบริการ การโทร. แต่ละครั้งต้องแอบทำ พูดเสียงดังไม่ได้กลัวนายจ้างรู้ จากนั้นก็รีบตัดสายไป

โดนหลอกไปขายตัว
ภาพจาก Ch3ThailandNews

           ด้าน นายคณพศ พิมโคตร นายอำเภอวังสามหมอ มอบหมายให้ปลัดอาวุโส อ.วังสามหมอ เดินทางมาสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นจากลูกสาวนางอัมพร เบื้องต้นทราบว่าโดนหลอกไปทำงานและเดินทางไปแบบไม่ถูกกฎหมาย จากนั้นได้พาลูกสาวไปแจ้งความที่ สภ.วังสามหมอ และจะเร่งประสานงานกับหน่วยงานที่รับผิดชอบด้านแรงงานให้การช่วยเหลือหญิงไทยที่ถูกหลอกไปทำงานโดยด่วนต่อไป

โดนหลอกไปขายตัว
ภาพจาก Ch3ThailandNews

โดนหลอกไปขายตัว
ภาพจาก Ch3ThailandNews

โดนหลอกไปขายตัว
ภาพจาก Ch3ThailandNews

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวร่ำไห้ แม่ถูกหลอกทำงานนวดที่ดูไบ แต่ถูกบังคับให้ขายตัว เรียก 1 แสนแลกปล่อยตัว โพสต์เมื่อ 29 เมษายน 2565 เวลา 12:34:48 9,784 อ่าน
TOP