x close

วิจารณ์เก๋ง BMW ขับขวางรถพยาบาลรีบส่งผู้ป่วย ไม่หลบแถมเบรกแกล้ง ใจทำด้วยอะไร !


           วิจารณ์สนั่น เก๋ง BMW ขับช้าขวางรถพยาบาล ทั้งเปิดไฟไซเรน สัญญาณไฟ เปิดไมค์ประกาศมีผู้ป่วยอยู่ ก็ไม่หลบทางให้แถมยังเบรกแกล้งเป็นระยะ ๆ หวิดชนท้าย ใจทำด้วยอะไร


           จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊ก อนิต เจนรบ ได้โพสต์คลิปจากกล้องหน้ารถพยาบาลของ มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต กำลังเปิดไฟไซเรน เพื่อส่งผู้ป่วยไปโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต พร้อมปรากฏภาพรถเก๋งสีดำ ยี่ห้อ BMW คันหนึ่งขับช้า ๆ อยู่ในเลนขวาด้านหน้าของรถพยาบาลคันดังกล่าว ไม่ยอมหลบเข้าเลนซ้ายเพื่อให้รถฉุกเฉินผ่านไปก่อน แถมยังเบรกเป็นระยะ ๆ



           โดยผู้โพสต์ระบุว่า "จะหลบก็ไม่หลบทางให้ เปิดเสียงส่งคนเจ็บแถมเบรกใส่อีกต่างหาก ดูคลิปเองครับ #อย่าหาทำ #ไม่พูดเยอะเจ็บคอ" ทำเอาชาวเน็ตจำนวนมากวิพากษ์วิจารณ์ถึงสามัญสำนึกในตัวคนขับ น่าจะโดนยึดใบขับขี่และแจ้งความดำเนินคดีให้หนัก ๆ 

           ล่าสุด (28 เมษายน 2565) เดลินิวส์ออนไลน์ สอบถามไปยัง นายอนิต เจนรบ หัวหน้าชุดกู้ชีพ มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้รับแจ้งเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิง 1 ราย มีแผลถลอกตามร่างกาย ที่หน้าปิ๊ปอินท์ ก่อนถึงแยกสารพัดช่าง


           หลังรับแจ้งตนได้เข้าช่วยเหลือนำขึ้นรถฉุกเฉินเพื่อไปส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต และช่วงที่ขับมาถึงสี่แยกโรงเรียนวัดพุทธ รถ BMW คันดังกล่าวขับนำหน้า ตนได้เปิดเสียงสัญญาณไฟ เปิดเสียงพยาบาล เปิดไฟไซเรนทุกอย่าง และขับตามท้าย โดยในรถพยาบาลมีกล้องวิดีโออยู่

           พอถึงช่วงหนึ่งตนก็ส่งสัญญาณทางไมค์ออกลำโพง บอกเขาว่ากรุณาหลบรถพยาบาลให้หน่อยมีผู้บาดเจ็บอยู่ด้านหลัง ซึ่งช่วงที่ประกาศไมค์คนขับรถ BMW ได้ทำการเบรก หรือบางทีขับเบี่ยงซ้ายเบี่ยงขวา และพยายามไม่ให้รถฉุกเฉินแซง พอมาถึงจุดหนึ่งคนขับรถ BMW ก็เบรกกะทันหันเลยแล้วก็เบี่ยงลงซ้าย ซึ่งข้างหน้าไม่มีรถที่จะสวนมาเลย


           อย่างไรก็ตาม ตนอยากฝากถึงชาวบ้านหรือประชาชนทั่วไปที่ใช้เส้นทางในกรณีที่มีรถพยาบาลหรือรถฉุกเฉินตามหลัง อยากให้หลบรถพยาบาลให้สักหน่อย ไม่ว่าจะช้าหรือจะเร็ว เพราะว่าในรถพยาบาลอาจจะมีผู้ป่วยหรือผู้บาดเจ็บอาการสาหัสหรืออะไรก็แล้วแต่ ซึ่งนั่นคือเสี้ยวนาทีของเขาว่าจะรอดไม่รอด

BMW ขับขวางรถพยาบาล

BMW ขับขวางรถพยาบาล

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก อนิต เจนรบ, เดลินิวส์ออนไลน์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิจารณ์เก๋ง BMW ขับขวางรถพยาบาลรีบส่งผู้ป่วย ไม่หลบแถมเบรกแกล้ง ใจทำด้วยอะไร ! อัปเดตล่าสุด 29 เมษายน 2565 เวลา 13:09:37 4,837 อ่าน
TOP