x close

แม่ร้อง ชิงช้าร้านอาหารล้มทับลูกขาหัก ร้านปัดรับผิด คนเมนต์สนั่น ควรโทษใคร


          แม่ลั่น ลูกถูกชิงช้าในร้านอาหารล้มทับจนขาหัก แต่ร้านยันไม่เกี่ยว ปัดรับผิดชอบ ขอความรู้นักกฎหมาย โซเชียลเมนต์เสียงแตก แท้จริงควรโทษใคร


          วันที่ 29 เมษายน 2565 เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3 เผยเรื่องราวจากคุณแม่รายหนึ่ง ที่ออกมาขอความช่วยเหลือหลังจากที่ลูกชายถูกชิงช้าที่ร้านอาหารล้มทับขาจนหัก และทางร้านไม่รับผิดชอบหรือโทร. มาสอบถามอาหารใด ๆ ตอนอยู่โรงพยาบาล

          โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง บนเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. ลูกชายของเธอเล่นชิงช้าและมีเด็กในร้านมาเล่นด้วย จากนั้นเด็กเล่นกัน ผลักไปมา แต่ลูกชายของเธอไม่ได้ผลักกลับเพราะกลัวโดนน้องคนเล็ก ชิงช้าจึงล้มทับ กระโดดหลบไม่ทัน ทำให้กระดูกขาหัก ซึ่งเบื้องต้นเธอได้ลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.เกาะสมุย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่เมื่อตำรวจไปยังที่เกิดเหตุ ทางร้านแจ้งว่าไม่ได้เกี่ยวกับทางร้าน ที่ต้องมารับผิดชอบ

          ทั้งนี้ จึงอยากขอความรู้จากนักกฎหมาย ว่าร้านควรจะต้องมีส่วนรับผิดชอบหรือไม่ เพราะอุปกรณ์ตกแต่งที่ทางร้านจัดทำไว้ คือความรับผิดชอบของทางร้านหรือไม่


          อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์นี้กลับเรียกคอมเมนต์อย่างท่วมท้นจากชาวโซเชียล โดยมีทั้งฝ่ายที่มองว่า ทางร้านควรจะตรวจสอบและดูแลชิงช้าให้อยู่ในสภาพดี และมีความแข็งแรง หากชิงช้าชำรุดก็ควรติดป้ายเตือนไว้ รวมถึงคนที่มองว่าสิ่งที่เกิดขึ้นภายในร้านก็ควรเป็นความรับผิดชอบของเจ้าของร้านด้วย

          แต่ขณะเดียวกันยังมีคนอีกไม่น้อยที่เห็นต่าง มองว่าเหตุการณ์นี้ควรเป็นความรับชอบชอบของผู้ปกครองเอง ที่จะต้องดูแลความปลอดภัยของเด็ก อีกทั้งชิงช้าดังกล่าวน่าจะเป็นชิงช้าที่มีไว้เพื่อถ่ายรูป ไม่น่าจะใช้แกว่งแรง ๆ ได้ อาจเข้าข่ายการใช้งานผิดประเภท ถ้าเห็นว่าไม่ปลอดภัยผู้ปกครองก็ต้องเตือนเด็ก และผู้ปกครองไม่ดูเด็กเองจนเกิดเหตุ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ร้อง ชิงช้าร้านอาหารล้มทับลูกขาหัก ร้านปัดรับผิด คนเมนต์สนั่น ควรโทษใคร โพสต์เมื่อ 30 เมษายน 2565 เวลา 10:34:44 28,142 อ่าน
TOP