x close

ถกสนั่น ! สาวเผยเหตุผลตกสัมภาษณ์งาน ตั้งใจเต็มที่ แต่พลาดเพราะมั่นใจเกินไป

        สาวแชร์ประสบการณ์ ตกสัมภาษณ์งานเพราะเป็นคนมั่นใจเกินไป เจ้าตัวชี้ไม่ติดใจ แต่ยืนยันมั่นใจแต่ไม่ใช่คนแรง งานนี้ทำโซเชียลวิจารณ์เสียงแตก

สัมภาษณ์งาน

        เรียกได้ว่าเป็นโพสต์ที่มีคนสนใจเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก กรณีที่มีสาวรายหนึ่งเปิดเผยเรื่องราวที่เจ้าตัวเจอมาเกี่ยวกับการสมัครงาน ที่ต้องผิดหวังเพราะบริษัทไม่รับ เนื่องจากความมั่นใจของตัวเอง

        เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2565 ผู้ใช้เฟซบุ๊กหนึ่ง ได้มีการโพสต์แชร์ประสบการณ์สมัครงานผ่านกลุ่มเฟซบุ๊กหางานและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการทำงาน โดยเธอเผยว่า ตนเองไม่ผ่านรอบสัมภาษณ์ เนื่องจากทางฝ่ายบุคคลให้เหตุผลว่า เพราะมีความมั่นใจเกินไป ดูกล้าได้กล้าเสียมากเกินไป

        พร้อมกันนั้นได้มีการโพสต์รูปข้อความแชตที่มีการสอบถามกับทางฝ่ายบุคคล หลังจากที่มีการแจ้งผลการสัมภาษณ์งานว่าไม่ผ่าน โดยเธอถามกลับว่า ขอทราบเหตุผลได้ไหม เพื่อที่จะเอามาปรับปรุงตัวเอง ซึ่งทางฝ่ายบุคคลได้ตอบกลับว่า เหตุผลเพราะการตอบคำถามของการสัมภาษณ์ ดูมีความมั่นใจ และกล้าได้กล้าเสียมากเกินไป

 สัมภาษณ์งาน

        อย่างไรก็ตาม สาวเจ้าของโพสต์ยืนยันว่าส่วนตัวไม่ได้ติดใจอะไร และยินดีกับทุกคำตอบของทางบริษัทที่สมัครไป เพราะก็ทำเต็มที่และเป็นตัวของตัวเอง อีกทั้งยังรู้สึกยินดีที่ทางบริษัทบอกสาเหตุตรง ๆ ก่อนจะให้ข้อมูลเพิ่มเติมในคอมเมนต์เมื่อถูกถามว่าตำแหน่งที่สมัครนี้คือตำแหน่งอะไร ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า คือตำแหน่งบันทึกรายรับ - รายจ่าย

        พร้อมกันนี้ยังยืนยันด้วยว่า ตนเองไม่ใช่คนแรง ก่อนหน้านี้ทำงานเป็นครูอัตราจ้างมาก่อน เรียนดนตรี เป็นคนกล้าแสดงออก และรู้กาละเทศะ

คอมเมนต์เสียงแตก ทั้งดราม่าและเข้าใจบริษัท


        โซเชียลแสดงความเห็นจำนวนมาก ซึ่งก็มีทั้งเห็นใจเจ้าของโพสต์ พร้อมตั้งคำถามว่าแล้วบริษัทต้องการคนแบบไหนกันแน่ และโชคดีแล้วที่เจ้าของโพสต์ไม่ได้งานที่นี่ ไม่อย่างนั้นคงเครียดแน่ แต่ก็ไม่น้อยที่เข้าใจบริษัท บริษัทอาจจะมีสเปกในใจ ถ้ารับไปก็อาจจะทำงานได้ไม่เข้ากัน พร้อมชื่นชมที่บริษัทตอบกลับและแจ้งเหตุผลแบบตรง ๆ ไม่ใช่หายไปเลยแบบที่หลายคนเคยเจอ

 สัมภาษณ์งาน

 สัมภาษณ์งาน

 สัมภาษณ์งาน

 สัมภาษณ์งาน

 สัมภาษณ์งาน

 สัมภาษณ์งาน

 สัมภาษณ์งาน

 สัมภาษณ์งาน

 สัมภาษณ์งาน

 สัมภาษณ์งาน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ถกสนั่น ! สาวเผยเหตุผลตกสัมภาษณ์งาน ตั้งใจเต็มที่ แต่พลาดเพราะมั่นใจเกินไป อัปเดตล่าสุด 30 เมษายน 2565 เวลา 10:47:50 18,496 อ่าน
TOP