x close

ระทึกกลางดึก ! โครงสร้างภายในคอนโด 27 ชั้น ใกล้แยกบางโพ ทรุด เจ็บ 5 ดับ 1

          โครงสร้างภายในคอนโดมิเนียม 27 ชั้น ใกล้แยกบางโพ ทรุดตัว สลดพบคนงานเจ็บ 5 ดับ 1 ราย รอวิศวกรเข้าตรวจสอบโครงสร้าง ปลอดภัยพอหรือไม่ ก่อนเข้ากู้ศพ

คอนโด ถล่ม

          วันที่ 1 พฤษภาคม 2565 เฟซบุ๊ก Ch3ThailandNews รายงานว่า เมื่อเวลา 00.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางโพ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้เข้าตรวจสอบเหตุโครงสร้างภายในคอนโดมิเนียม 27 ชั้น ทรุดตัว เป็นผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 5 ราย และเสียชีวิต 1 ราย โดยเหตุเกิดใกล้กับแยกบางโพ บริเวณหน้าไซต์งานพบคนงานต่างด้าวกำลังตกใจและร้องไห้ ส่วนร่างผู้เสียชีวิตพบว่าตกจากชั้นบนอาคารมาอยู่ชั้นล่างสุด

          สำหรับคอนโดมิเนียมแห่งนี้ พบว่าดำเนินการก่อสร้างมาตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2563 สภาพอาคารยังอยู่ระหว่างก่อสร้าง จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณด้านหลังอาคาร พบโครงเหล็กนั่งร้าน ปูนซีเมนต์ที่ยังไม่เซ็ตตัว ร่วงหล่นจากชั้นที่ 27 ลงมาด้านล่าง ทำให้มีคนงานชาวเมียนมา เสียชีวิต 1 คน อีก 5 คน ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลวชิรพยาบาล

          สอบสวนคนงานในที่เกิดเหตุ ให้การว่าก่อนเกิดเหตุ มีคนงานทำงานอยู่ประมาณ 50 คน ระหว่างกำลังเทปูนคอนกรีตปูพื้นบริเวณชั้นที่ 27 และมีการเข้าไปปรับแต่งหน้าพื้นที่เทปูน อยู่ ๆ โครงเหล็กที่ใช้ค้ำยันระหว่างชั้น 26 และ 27 ได้ทรุดตัวลงประมาณครึ่งหนึ่งของทั้งชั้น จนทำให้คนงานตกลงไปด้านล่าง ส่วนคนงานที่อยู่ในฝั่งที่ไม่ทรุดตัว ไม่ได้รับบาดเจ็บ

คอนโด ถล่ม

          จากการสอบถาม นางยุพา ไวเสียงเพราะ ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ เผยว่า เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 23.30 น. วันที่ 30 เมษายน ซึ่งปกติในเวลานี้ทางโครงการจะหยุดทำงานแล้ว แต่ตอนนั้นได้ยินเสียงดังมากมาจากภายในอาคาร ก่อนเห็นว่ามีรถคนงานนำผู้บาดเจ็บ 3 ราย ไปโรงพยาบาล

          ทั้งนี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเผยว่า ต้องให้วิศวกรผู้ควบคุมงานเข้าตรวจสอบโครงสร้างอาคารก่อนว่ามีความปลอดภัยเพียงพอหรือไม่ ที่จะเข้าไปกู้ร่างผู้เสียชีวิต ก่อนจะนำอุปกรณ์และเครื่องมือเข้าไปดำเนินการภายในอาคาร


          ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบปากคำผู้บาดเจ็บ ผู้อยู่ในเหตุการณ์ ผู้ควบคุมคนงานก่อสร้าง ก่อนจะประสานสำนักงานเขตบางซื่อและสำนักงานโยธากรุงเทพมหานคร เข้าตรวจสอบอาคาร พร้อมปิดกั้นพื้นที่และจะพิจารณาแจ้งข้อหากับผู้เกี่ยวข้องต่อไป

คอนโด ถล่ม

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Ch3ThailandNews , ch3plus.com



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึกกลางดึก ! โครงสร้างภายในคอนโด 27 ชั้น ใกล้แยกบางโพ ทรุด เจ็บ 5 ดับ 1 โพสต์เมื่อ 1 พฤษภาคม 2565 เวลา 10:10:31 11,528 อ่าน
TOP