x close

อ.อ๊อด คอนเฟิร์มคลิปเสียงสาวคุยสยิว ทิดกาโตะ เทียบชัดกับตอนเทศน์ ไม่ตัดต่อ !

         อาจารย์อ๊อด เผยผลตรวจสอบคลิปเสียงสีกาคุยสยิวกับพระนักเทศน์ ชี้เปรียบเทียบกับคลิปตอนเทศน์ของ ทิดกาโตะ ยันไม่มีการตัดต่อ

พระกาโตะ

         วงการสงฆ์ตกเป็นประเด็นร้อนในรอบสัปดาห์ กรณีหญิงสาวแฉคลิปเสียงพูดคุยกับพระนักเทศน์ชื่อดังภาคใต้ ในลักษณะมีความสัมพันธ์ชู้สาว มีการพูดถึงเรื่องส่งเสียเลี้ยงดู และเรื่องแอบไปมีอะไรกันในรถยนต์ ซึ่งพระที่ถูกพูดถึงนั้นถูกพุ่งเป้าไปที่ หลวงพี่กาโตะ หรือ พระพงศกร ปภัสสโร รักษาการเจ้าอาวาสวัดเพ็ญญาติ อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช

         ทว่า ก่อนหน้านี้ หลวงพี่กาโตะ ออกมาปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้อง แต่เบื้องต้น (30 เมษายน 2565) ได้มีการโพสต์คลิปวิดีโอระบุว่า ลาสิขาไปแล้ว โดยให้เหตุผลว่า เพื่อต้องการยุติอุปสรรค์ต่าง ๆ ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น

         อ่านข่าว : หลวงพี่กาโตะ สึกแล้ว !! หลังโดนโยงคลิปเสียงฉาว ลั่น สึกเพื่อยุติอุปสรรคต่าง ๆ
 
พระกาโตะ

         เกี่ยวกับเรื่องนี้ (1 พฤษภาคม 2565) รศ. ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารย์อ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้มีการเปิดเผยผลการตรวจสอบคลิปเสียงที่ถูกพูดถึง ยืนยันว่าคลิปดังกล่าวไม่มีการตัดต่อใด ๆ เป็นของแท้ต่อเนื่อง

         ทั้งนี้ จากการเปรียบเทียบสเปกตรัมของเส้นเสียง ยืนยันว่า ลักษณะสเปกตรัมของเส้นเสียงไม่มีการตัดต่อใด ๆ ลักษณะสเปกตรัมของเส้นเสียงเป็นโทนสม่ำเสมอ ซึ่งมีความคล้ายกับลักษณะการพูดของกาโตะ โดยตนเองได้มีการนำเอาบางคำพูดของกาโตะที่สอนธรรมะมาเปรียบเทียบกับบางคำที่อยู่ในคลิปที่หมอปลานำมาให้ พบว่าสเปกตรัมของเส้นเสียงมีความเหมือนกัน ซาวด์เอ็นจิเนียร์ของสถานีโทรทัศน์ทุกช่องสามารถเปรียบเทียบแบบนี้ได้ในเบื้องต้น


         อย่างไรก็ตาม ต้องส่งพิสูจน์สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ หรือภาควิชาฟิสิกส์ด้านเสียงในเรื่องรายละเอียดเชิงลึกต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Weerachai Phutdhawong




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ.อ๊อด คอนเฟิร์มคลิปเสียงสาวคุยสยิว ทิดกาโตะ เทียบชัดกับตอนเทศน์ ไม่ตัดต่อ ! โพสต์เมื่อ 1 พฤษภาคม 2565 เวลา 12:30:42 30,414 อ่าน
TOP