x close

เศร้า… เด็ก 5 ขวบ ขี่จักรยานบนถนน โดนรถบรรทุกเกี่ยวไปใต้ท้อง ต้องตัดขารักษาชีวิต

          เด็ก 5 ขวบขี่จักรยานบนถนน ถูกรถบรรทุกเกี่ยวไปใต้ท้องรถ บาดเจ็บสาหัส กู้ภัยเร่งพาส่งโรงพยาบาล ล่าสุดแพทย์ต้องตัดขาเพื่อรักษาชีวิต 

ตัดขา

          วันที่ 3 พฤษภาคม 2565 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2565 เกิดอุบัติเหตุ ด.ช.ปัญญาวุธ หรือ น้องบิ๊กไบร์ท อายุ 5 ขวบ ขี่จักรยานจะเลี้ยวข้ามถนนบริเวณบ้านห้วยบง บ้านวังผา ต.แม่จะเรา อ.แม่ระมาด จ.ตาก แต่ถูกรถบรรทุก 12 ล้อ เกี่ยวเข้าไปใต้ท้องรถจนถูกล้อเหยียบขาจนหวิดขาด หลังเกิดเหตุญาติรีบนำส่งโรงพยาบาล แต่อาการเด็กค่อนข้างสาหัส

ตัดขา

          ล่าสุด แพทย์ของโรงพยาบาลในพื้นที่ลงความเห็นว่า จำเป็นต้องตัดขาของน้องบิ๊กไบร์ทออกไป ไม่สามารถต่อได้เพราะอาจมีความเสี่ยงจากอาการเน่าเสียของการต่อหรือทิ้งไว้ ประกอบกับกระดูกขาดออกจากกัน ได้รับความเสียหายมากเกินไป

ตัดขา

          ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัย เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้รับการประสานจากยายเด็กให้ช่วยเหลือ จึงนำน้องขึ้นรถมายังศูนย์กู้ภัยเพื่อที่เปลี่ยนถ่ายรีบนำส่งโรงพยาบาลแม่สอด แต่เด็กมีอาการหน้าซีด เกรงว่าจะเกิดอาการช็อก จึงประสานไปยังโรงพยาบาลแม่สอด อินเตอร์ ที่ใกล้เคียงกว่า ก่อนจะรีเฟอร์ไปยังโรงพยาบาลแม่สอด ล่าสุดทราบว่าน้องต้องรักษาชีวิตด้วยการถูกตัดขาก็รู้สึกเสียใจและเห็นใจ สุดท้ายอยากเตือนผู้ปกครองให้กวดขันดูแลบุตรหลานที่ยังมีอายุยังน้อยอย่าให้ขี่รถในบริเวณถนนตามลำพัง

 
ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เศร้า… เด็ก 5 ขวบ ขี่จักรยานบนถนน โดนรถบรรทุกเกี่ยวไปใต้ท้อง ต้องตัดขารักษาชีวิต อัปเดตล่าสุด 3 พฤษภาคม 2565 เวลา 17:04:08 4,498 อ่าน
TOP