x close

สุวรรณภูมิระทึก ! คลิปนาทีชายคลั่งถือขวานบุกลานจอดวิ่งใส่เครื่องบิน - ทุบประตูแตก


          เกิดเหตุหนุ่มคลั่งขี่รถบุกเข้าถึงลานจอดสนามบินสุวรรณภูมิ ประชิดเครื่องบินที่จอดอยู่ โชคดีเจ้าหน้าปิดประตูเครื่องบินทัน ก่อนใช้ขวานหันไปทุบกระจกประตูขึ้นเครื่องแตกกระจาย 


          วันที่ 3 พฤษภาคม 2565 สรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง รายงานว่า เวลาประมาณ 15.00 น. เกิดเหตุชายคลั่งขี่รถจักรยานยนต์บุกเข้าไปในเขตการบิน (Airside) ซึ่งเป็นพื้นที่หวงห้าม ของสนามบินสุวรรณภูมิ โดยเข้าไปทางประตูทางเข้าลานจอด 3 ซึ่งอยู่ใกล้กับคอนคอร์ด A พร้อมกับพกอาวุธคล้ายขวานมุ่งไปยังประตูเครื่องบินของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ซึ่งจอดอยู่ที่บริเวณ Bay 101L ซึ่งขณะนั้นผู้โดยสารได้ลงจากเครื่องบินเรียบร้อยแล้ว


          เจ้าหน้าที่ของสายการบินเห็นชายดังกล่าวจึงทำการปิดประตูเครื่องบินได้ทัน ทำให้ชายดังกล่าวหันไปทุบประตูขึ้นเครื่อง (Gate) จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่รวบตัวไว้ได้ ตรวจพบมีอาวุธทั้งกรรไกร สิ่งเทียมคล้ายขวาน และกระสุนปืนบีบีกัน


          ทั้งนี้ พบว่าประตูสนามบินบริเวณทางเข้าลานจอดรถ 3 นั้น เป็นจุดที่มีเจ้าหน้าที่ตรวจค้น โดยผู้ที่จะผ่านเข้าได้จะต้องมีบัตรอนุญาต ซึ่งชายดังกล่าวอาศัยจังหวะที่เจ้าหน้าที่ตรวจค้นรถคันข้างหน้าและเปิดทางให้ผ่านแทรกเข้าไป จากนั้นขี่รถจักรยานยนต์มุ่งหน้าไปก่อเหตุดังกล่าว

ขอขอบคุณข้อมูลจาก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุวรรณภูมิระทึก ! คลิปนาทีชายคลั่งถือขวานบุกลานจอดวิ่งใส่เครื่องบิน - ทุบประตูแตก อัปเดตล่าสุด 26 พฤษภาคม 2565 เวลา 13:45:29 10,106 อ่าน
TOP