x close

กาโตะ โต้ยักยอกเงินวัด 600,000 เอาไปเปย์ตอง ยืมมาก่อนเดี๋ยวคืน - หมดเงินไปแล้วเกือบล้าน


          กาโตะ ยันไม่เจตนายักยอกเงินวัด หลังถูกแฉเอาเงินวัด 6 แสน ไปปิดปากนักข่าว - ใบตอง ชี้แค่ยืมก่อน แล้วจะคืนให้ เหตุเพราะถูกพระผู้ใหญ่คนกลางเร่งรัด ยอมรับข่าวฉาวทำเสียเงินร่วม 8 แสน ตอนนี้เหลืออยู่ 4,000 บาท

กาโตะ พงศกร

         จากกรณี กาโตะ หรือ อดีตพระกาโตะ อ้างว่าเอาเงินส่วนตัวจำนวน 600,000 บาท จ่ายให้ใบตอง สาวคู่กรณี และมอบผ่านพระผู้ใหญ่ ให้ส่งมอบให้นักข่าวเพื่อปิดข่าวฉาว แต่ถูกแฉว่าจริง ๆ แล้วเงินดังกล่าวเป็นเงินของวัดเพ็ญญาติ ที่กาโตะเบิกออกมา อ้างว่าจะเอาไปปรับปรุงอาสนะของวัด โดยเบิกออกมาก่อนสึก 2 - 3 วันนั้น

         เกี่ยวกับเรื่องนี้ (4 พฤษภาคม 2565) รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ทางช่อง 3 รายงานบทสัมภาษณ์ กาโตะ ถึงประเด็นที่ถูกแฉว่าเอาเงินของวัดจำนวน 600,000 บาท ไปจ่ายปิดข่าวกับนักข่าว และใบตอง สาวคู่กรณี โดยเจ้าตัวยอมรับว่าเป็นความจริง เงินนี้เป็นการยืมเงินวัดกับกรรมการวัด ที่เป็นกรรมการวัดแค่ชื่อ ยังไม่มีการแต่งตั้งตามระเบียบ ซึ่งคนที่มีอำนาจในการถอนเงินคือ กาโตะ และช่างบ่าว และลุงโชคดี โดยหากจะถอนเงินได้ต้องอาศัยลายเซ็น 2 ใน 3 ซึ่งในครั้งนี้คนที่เซ็นถอนเงินจากบัญชีคือ กาโตะ และ ช่างบ่าว

         ตนแจ้งว่าต้องการเอาไปทำธุระด่วน ไม่ได้บอกว่าเบิกเงินไปเพื่อปรับปรุงอาสนะวัดตามที่เป็นข่าว  
กาโตะ ยืนยันว่า ไม่ได้มีเจตนายักยอกเงินวัด และพร้อมที่จะเอาเงินทั้งหมดไปคืนวัดในวันพรุ่งนี้ (5 พฤษภาคม) แต่เป็นข่าวก่อนเลยจะเอาเงินไปคืนให้ในวันนี้เลย ตนขอย้ำว่าเป็นห่วงวัดมาก วัดมีการสร้าง การซ่อม ตนไม่มีเจตนาจะเอาเงินวัด หรือโกงเงินวัด มาเป็นของตัวเองแน่นอน

กาโตะ ชี้ มีเงิน 600,000 จริง แต่ต้องเอาเงินวัดมาใช้ก่อน ตอนนี้เหลือเงินแค่ 4,000


กาโตะ พงศกร

         ส่วนที่ก่อนหน้านี้พูดในรายการโหนกระแสว่า เงิน 600,000 บาท เป็นเงินตัวเอง เป็นเงินที่คนทำบุญให้ คือยืนยันว่าตนเองมีเงินอยู่ 600,000 บาทจริง เป็นเงินเก็บ แต่เอาออกมาไม่ได้ ฝากไว้ที่ญาติ ไม่มีเวลาไปเอา จึงต้องขอยืมเงินวัดก่อน แล้วจะเอาเงินของตัวเองไปคืน ก็เท่ากับว่าเงินนั้นเป็นเงินตัวเอง

         ทั้งนี้ ตนยอมรับว่า สาเหตุที่ต้องเบิกเงินวัดมาก่อน เพราะถูกพระผู้ใหญ่คนกลางเร่งรัดรีบเอาเงิน รวมแล้วหลังเกิดเรื่องตนเองเสียเงินไปทั้งสิ้นประมาณ 7 แสนกว่าบาท ทำให้ตอนนี้เหลือเงินในบัญชีอยู่แค่ 4,000 บาท

         อย่างไรก็ตาม กรณีที่ นาย ยุทธนา แต่งวงศ์ นายกสมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช มีการยื่นเรื่องให้ตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เร่งรัดคดี และตรวจสอบเส้นทางการเงินของกาโตะและพระผู้ใหญ่คนกลางที่ถูกกล่าวถึง ตนเองยินดีให้ตรวจสอบและยินดีให้ปากคำตำรวจ


ทนายเดชา ชี้เอาเงินวัดใช้ส่วนตัว โทษหนักถึงขั้นจำคุกตลอดชีวิต


         ขณะที่ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ โพสต์เฟซบุ๊ก ทนายคลายทุกข์ ระบุถึงเรื่องนี้ว่า การเอาเงินวัดไปใช้ส่วนตัวไม่ได้ เข้าข่ายข้อหายักยอกทรัพย์ โทษจำคุก 3 ปี และถ้าเป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่จัดการรักษาทรัพย์แต่ยักยอกทรัพย์เอง มีโทษจำคุกตั้งแต่ 5 - 20 ปี หรือจำคุกตลอดชีวิต และปรับตั้งแต่ 100,000 - 400,000 บาท ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 147

กาโตะ พงศกร

กาโตะ พงศกร

กาโตะ พงศกร
ขอบคุณข้อมูลจาก รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์, เฟซบุ๊ก ทนายคลายทุกข์




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กาโตะ โต้ยักยอกเงินวัด 600,000 เอาไปเปย์ตอง ยืมมาก่อนเดี๋ยวคืน - หมดเงินไปแล้วเกือบล้าน โพสต์เมื่อ 4 พฤษภาคม 2565 เวลา 15:43:27 7,190 อ่าน
TOP