x close

สาวอยากซื้อโต๊ะบาร์ แต่ขอตัดสินใจก่อน เจอพ่อค้าถามจี้ แถมโดนว่าคิดนาน... กดดันเฉย !

 


              สาวแชร์ประสบการณ์อีหยังวะ สนใจซื้อชุดโต๊ะบาร์ แต่ขอตัดสินใจก่อน เจอพ่อค้าถามจี้ รับเลยไหม กี่ชุด ก่อนตำหนิว่าคิดนาน ก่อนหาย โซเชียลงงใจ... สงสัยร้อนเงิน

ขอตัดสินใจก่อน... ไม่ได้เหรอ ?

              เป็นโพสต์ที่ได้รับความสนใจไม่น้อย ในกลุ่ม "งานบ้านที่รัก" กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งออกมาแชร์ประสบการณ์อีหยังวะ กับการเลือกเฟอร์นิเจอร์เข้าบ้าน ซึ่งปกติก็ต้องใช้เวลาคัดสรรให้เหมาะกับเรา กับบ้านเราที่สุด แต่พอบอกพ่อค้าว่า "ขอตัดสินใจก่อน" กลับเจอแบบนี้ ปวดหัวเลย

              ทั้งนี้ เจ้าของโพสต์ได้เผยภาพแชตที่เธอสอบถามเกี่ยวกับสินค้า "ชุดโต๊ะบาร์" ก่อนจะบอกคนขายว่า "ขอบคุณค่ะ ขอตัดสินใจก่อนนะคะ" แล้วทางร้านก็ตอบกลับมาว่า "สนใจรับโต๊ะบาร์เลยไหมครับ" และ "สนใจใช้กี่ชุดดีคับ" และหลังจากผ่านไปราวครึ่งวัน ทางร้านก็แชตมาบอกว่า "คิดนาน" ก่อนจะออกจากแชตไป


              โดยหลังจากเจอข้อความดังกล่าว เจ้าของโพสต์ก็ตอบกลับร้านไปว่า "ไม่ใช่เสื้อผ้านะคะ ที่ตัดสินใจปุ๊บซื้อปั๊บ ต้องดูขนาดกับสัดส่วนห้องที่จะไปวางด้วยว่าเข้ามั้ย ? เหมาะหรือเปล่า ? แต่งบ้านอยู่อาศัยนะคะ ไม่ใช่เล่นบ้านตุ๊กตา ถ้าตัดใจซื้อคงจะติดต่อกลับมาหรอกค่ะ" แต่ดูเหมือนข้อความดังกล่าวจะส่งไปไม่ถึงทางร้านแล้ว

              ทั้งนี้ ผู้ที่ได้เห็นโพสต์ดังกล่าว ก็เข้ามาคอมเมนต์กันเป็นจำนวนมาก ทั้งแซวพ่อค้าว่า สงสัยจะร้อนเงิน อ่านแล้วหัวจะปวดตาม บ้างก็เข้าใจเจ้าของโพสต์ ว่าเจอแบบเร่งให้ซื้อคือบายเลย ซึ่งเจ้าของโพสต์ก็ตอบกลับว่า "ใช่เลยค่ะ มีหลายเจ้า ราคาต่างกัน คุณภาพต่างกัน ต้องมาเทียบกับขนาดห้อง โทนสีเข้ากันมั้ย ตัดสินใจนาน + ยากอยู่นะคะ ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เลย"

              นอกจากนี้ยังมีคนมาให้ข้อมูลในฝั่งคนขายของออนไลน์ ว่าในกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า ก็มีคุยกันเรื่องนี้บ่อย เพราะเข้าใจว่าทักแชตคือสอบถามเพื่อสั่งซื้อ อาจจะคาดหวังให้มีออร์เดอร์ทันที พอลูกค้าแชตถามแล้วไม่ซื้อทันที ร้านเห็นว่ายังไม่ซื้อจริง หลายคนจะบล็อกแชตลูกค้าไป ทางลูกค้าอยากถามก่อนเพื่อตัดสินใจ ส่วนทางร้านเจอถามแล้วเงียบหลาย ๆ ราย ก็คงจะทนไม่ไหวนั่นเอง

 

ขอตัดสินใจก่อน... ไม่ได้เหรอ ?

ขอตัดสินใจก่อน... ไม่ได้เหรอ ?

ขอตัดสินใจก่อน... ไม่ได้เหรอ ?

ขอตัดสินใจก่อน... ไม่ได้เหรอ ?



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวอยากซื้อโต๊ะบาร์ แต่ขอตัดสินใจก่อน เจอพ่อค้าถามจี้ แถมโดนว่าคิดนาน... กดดันเฉย ! อัปเดตล่าสุด 5 พฤษภาคม 2565 เวลา 17:12:16 9,574 อ่าน
TOP