x close

ฉาวทั่วสุราษฎร์ฯ ทลายแก๊งค้ากามเด็ก 18 จุด เอี่ยวหมอ-ทหาร หนักสุดรองอธิบดีกรมเด็ก !

          ฉาวทั่วสุราษฎร์ธานี ตำรวจบุกทลายแก๊งค้ากามเด็กทั่วเมือง 18 จุด พบมีเอี่ยวทุกสาขาอาชีพ หมอ ทหาร ครู แม้กระทั่งระดับรองอธิบดีก็โทรสั่งการให้ช่วยพาลูกค้าหนี งานนี้บิ๊กโจ๊กสั่งฟันแล้ว ส่วนเหยื่อกรีดข้อมือด้วยความเครียด



ค้ามนุษย์
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          วันที่ 5 พฤษภาคม 2565 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสุราษฎร์ธานี นำกำลังประมาณ 100 คน เข้าตรวจค้นบุคคลเป้าหมายในคดีเครือข่ายค้ามนุษย์ บังคับค้าประเวณีเด็กและผู้ใช้บริการ ทั้งหมด 18 จุด สามารถจับผู้ต้องหาตามหมายจับได้ 18 ราย แบ่งเป็น ค้ามนุษย์ 4 ราย, ซื้อบริการทางเพศ 11 ราย, ผู้ต้องหาอายัดเรือนจำกลางสุราษฎร์ธานี 2 ราย, หลบหนี 1 ราย

          อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องหาที่อายุมากสุดคือ ประธานสหกรณ์ออมทรัพย์แห่งหนึ่งใน จ.สุราษฎร์ธานี อายุ 79 ปี ส่วนผู้ต้องหารายอื่น ก็มีตำแหน่งหน้าที่การงานที่ไม่ธรรมดา เช่น รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) อ.พุนพิน, ข้าราชการครู, หมอ และทหาร

          ต่อมา พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล ได้ร่วมประชุมกับคณะทำงาน และสอบปากคำผู้ต้องหา พร้อมแถลงว่า ทุกวันนี้ก็ยังมีการละเมิดทางเพศเด็กและสิทธิของเด็กอย่างรุนแรง แถมยังมีผู้ต้องหาเป็นทั้งทหาร หมอ อดีตนักการเมือง สามารถขยายผลเพิ่มเจอเหยื่ออีก 4 ราย ดำเนินคดีได้อีก 18 ราย ฐานค้ามนุษย์, สมคบค้ามนุษย์

แฉระดับรองอธิบดีมีเอี่ยว โทรศัพท์สั่งการให้ช่วยพาแขกหนี


          ส่วนการดำเนินคดี ทางเราดำเนินคดีกับนายเอ็ม เจ้าหน้าที่รัฐที่เป็นเจ้าหน้าที่บ้านเด็ก (บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสุราษฎร์ธานี) แล้ว โดยนายเอ็มมีพฤติกรรมใช้ไม้ทุบตีเด็กเพื่อให้เด็กไปช่วยเหลือผู้ต้องหาที่เป็นผู้ใช้บริการ อีกคนหนึ่งที่มีส่วนร่วมคือ ข้าราชการระดับรองอธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน ได้เข้ามาสั่งให้หัวหน้าบ้านพักเด็ก เกลี้ยกล่อมให้เด็กช่วยเหลือผู้ต้องหาอีกแรง

          ดังนั้น ความผิดที่ทั้ง 2 คนจะได้รับคือ นายเอ็ม ผิดเรื่องทำร้ายร่างกายเด็ก ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบตามมาตรา 157 และขัดขวางกระบวนการสืบสวนสอบสวน ส่วนรองอธิบดีฯ ผิดในข้อหาขัดขวางกระบวนการสืบสวนสอบสวนการค้ามนุษย์และแทรกแซง รวมถึงผิดตามมาตรา 157 ให้พนักงานสอบสวนรวบรวมหลักฐานเพื่อส่งสำนวนการสอบสวนให้กับ ป.ป.ช.

เหยื่ออายุต่ำสุด 12 ปี


ค้ามนุษย์
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          สำหรับประเด็นเหยื่อที่พบนั้น พบว่า มีอายุต่ำกว่า 18 ปี เป็นแก๊งซาเซโม อายุต่ำสุดอยู่ที่ 12 ปี ตอนนี้เราได้ดูแลคุ้มครองสิทธิของเด็ก และแยกย้ายเด็ก 6 รายไปที่กรมคุ้มครองสิทธิเด็กและเยาวชน เพื่อความสะดวกในการคุ้มครองพยานแล้ว

          อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า เด็กที่เป็นพยานคนหนึ่ง ใช้มีดกรีดข้อมือและหน้าท้อง ทำร้ายร่างกายตัวเอง เพราะมีความเครียด ซึ่งตนจะคุยกับ ผอ.บ้านพักศรีสุราษฎร์ ที่เด็กพักอาศัยอยู่ เพื่อหาสาเหตุเรื่องนี้ต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฉาวทั่วสุราษฎร์ฯ ทลายแก๊งค้ากามเด็ก 18 จุด เอี่ยวหมอ-ทหาร หนักสุดรองอธิบดีกรมเด็ก ! โพสต์เมื่อ 5 พฤษภาคม 2565 เวลา 09:51:44 10,502 อ่าน
TOP