x close

ไข่ปูดอง = ไข่เค็ม ! แม่ค้าปูไข่ดอง ยอมรับก็สีมันสวยกว่า สดกว่า เชื่อหลายคนรู้อยู่แล้ว

          แม่ค้า จ.ระยอง ยอมรับตรง ๆ ไข่ปูดองที่ขายอยู่ริมชายหาด ที่แท้มันคือไข่เค็ม เพราะสีสวย น่ากินกว่าไข่ปูแท้ ๆ เชื่อลูกค้าหลายคนรู้กันอยู่แล้ว ขายมานานหลายปีไม่ใช่เพิ่งทำ

ไข่ปูดอง
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

          วันที่ 5 พฤษภาคม 2565 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า จากกรณีที่มีลูกค้าออกมาร้องว่าซื้อปูไข่ดองน้ำปลา ที่ร้านขายของริมทะเลที่สวนสน ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง แต่พอแกะออกมากลับพบว่าไข่ที่อยู่ในปูนั้นเป็นไข่เค็ม ไม่ใช่ไข่ปู  

          ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สอบถามแม่ค้าขายปูไข่ดอง ซึ่งเผยว่า ไข่ที่ใช้ใส่อยู่ในปูม้านั้น ใช่ไข่เค็มจริง ๆ ไม่ได้เป็นไข่ปูที่มาตามธรรมชาติในกระดองปู ลูกค้าที่ซื้อไปส่วนใหญ่จะทราบดี มีนักท่องเที่ยวมากมายเดินทางมาจากหลายจังหวัดซื้อไปกิน เขาทราบกันอยู่แล้วว่าไข่ที่ใส่อยู่ในปูดองนั้นเป็นไข่เค็มไม่ใช่ไข่ปูแท้ ๆ  เราขายกันมานานหลายปีแล้ว ที่ทำแบบนี้ไม่ใช่เพิ่งมาทำ จึงขอความเป็นธรรมกับแหล่งที่ขายด้วยที่มีข่าวออกไปจนทำให้เสียหาย

ไข่ปูดอง
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

          ทั้งนี้ ต่อไปทางร้านจะขึ้นป้ายเลยว่าเป็นปูดองไข่เค็ม ตรงจุดที่ขายนี้มีบางร้านที่มีปูดองไข่เค็มของแท้เป็นไข่ปูจริง ๆ แต่ขายไม่ได้เลย วันนึงจะขายได้ไม่กี่กล่อง เนื่องจากไข่ปูของจริงนั้นมีสีสันไม่สวยงามไม่น่ารับประทาน แต่เราก็มีให้ลูกค้าเลือกเพื่อเป็นทางเลือก จึงฝากไปถึงสื่อสังคมออนไลน์ก่อนซื้อให้ถามแม่ค้าตรง ๆ เลยว่า ไข่ปูที่อยู่ในปูดองนั้นเป็นไข่เค็มหรือไข่ปู เพื่อจะได้ไม่เกิดความเข้าใจผิด

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไข่ปูดอง = ไข่เค็ม ! แม่ค้าปูไข่ดอง ยอมรับก็สีมันสวยกว่า สดกว่า เชื่อหลายคนรู้อยู่แล้ว อัปเดตล่าสุด 5 พฤษภาคม 2565 เวลา 18:50:02 53,966 อ่าน
TOP