x close

เอาสักทาง ! อยากรู้สินค้าผลิตที่ไหน ชื่อประเทศข้างกล่องทำงงตาแตก อยู่ที่ไหนหนอ..

          เปิดภาพกล่องผลิตภัณฑ์ งงกันเป็นแถวสรุปสินค้าชิ้นนี้ผลิตประเทศไหน ชาวเน็ตแซวสนั่นอาจเป็นโครงการคนละครึ่ง เห็นแล้วหัวจะปวด เอาสักทางดิเห้ย  


          วันที่ 5 พฤษภาคม 2565 เฟซบุ๊กเพจ ผู้บริโภค โพสต์ภาพกล่องผลิตภัณฑ์กล่องหนึ่ง ซึ่งมีรายละเอียดเกี่ยวกับสินค้าติดอยู่บนกล่อง ระบุว่า ผลิตวันที่ 1 เมษายน 2560 ราคาดูที่จุดขาย บาร์โค้ด และปริมาณสุทธิ บรรจุ 1 ชุด ดูข้อมูลไปเรื่อย ๆ กระทั่งมาถึงประเทศที่ผลิต จุดนี้ทำเอาหลายคนออกอาการงงไปตาม ๆ กัน

          โดยชื่อประเทศที่ผลิตคือ ประเทศ "ญี่จีน" เป็นประเทศใหม่ที่เกิดจากการผสมคำระหว่าง ญี่ปุ่น + จีน ใส่ข้อมูลลวก ๆ แถมไม่ถูกต้องแบบนี้ ในฐานะเพจเพื่อผู้บริโภคจึงต้องนำมาแชร์ วงกลมสีแดงตรงชื่อประเทศให้ได้เห็นกันชัด ๆ พร้อมข้อความว่า "เอาสักทางดิเห้ย"


          ด้านชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่รู้สึกขำกับกล่องผลิตภัณฑ์ดังกล่าว พร้อมคอมเมนต์แซวกันยกใหญ่ บ้างก็บอกว่าเป็นความร่วมมือระหว่าง 2 ประเทศ สินค้าผลิตที่จีน ส่วนกล่องผลิตที่ญี่ปุ่น คงจะเป็นประเทศลูกครึ่ง แค่เห็นชื่อประเทศก็ลบคำว่า "ของแท้แน่นอน" ออกไปได้เลย

          บ้างก็แซวว่ารัฐบาลอาจเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง เลยเกิดสินค้าชิ้นนี้ รวมถึงหลายคนมองว่าอาจพยายามโกหกว่าผลิตที่ประเทศญี่ปุ่น แต่สุดท้ายโกหกไม่ลง กลับลำเป็นจีนเหมือนเดิม เลยโป๊ะแตกกลายเป็นชื่อประเทศใหม่อย่างที่เห็น

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊กเพจ ผู้บริโภค
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอาสักทาง ! อยากรู้สินค้าผลิตที่ไหน ชื่อประเทศข้างกล่องทำงงตาแตก อยู่ที่ไหนหนอ.. โพสต์เมื่อ 5 พฤษภาคม 2565 เวลา 20:10:39 12,788 อ่าน
TOP