x close

ลาซาด้าสะเทือน ดอยตุง - ดอยคำ ถอดการขายสินค้า คาดเอี่ยวปมพาดพิงคนพิการ


          ลาซาด้าสะเทือน ดอยตุง - ดอยคำ ถอดการขายสินค้าออกจากแอปฯ ชั่วคราว หลังมีดราม่าพาดพิงคนพิการ แนะให้สั่งช่องทางอื่นไปก่อน

ลาซาด้า
ภาพจาก Tada Images / Shutterstock.com

          จากกรณีที่เกิดดราม่าความไม่พอใจในบริษัท ลาซาด้า แพลตฟอร์มขายสินค้าออนไลน์ชื่อดัง ที่มีการออกแคมเปญโฆษณาโดยนารา เครปกะเทย ที่ไปพาดพิงคนพิการ กระทั่งเกิดกระแสแบน จนต้องออกมาขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้น ส่วนทางนารา เครปกะเทย คนออกแบบแคมเปญ ก็ยืนยันว่า เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับแอปฯ เป็นตัวเองที่คิดบทขึ้นมาเอง และไม่มีเจตนาที่จะพาดพิงใคร ถ้าจะแบนให้มาแบนตน ไม่ใช่ลาซาด้า

อ่านข่าว : นารา เครปกะเทย แจงดราม่า ย้ำไร้เจตนาล้อเลียน - ลาซาด้า ขอโทษตรวจสอบไม่รอบคอบ

          ล่าสุด วันที่ 7 พฤษภาคม 2565 ผลกระทบจากเรื่องดังกล่าว ได้มีสินค้าแบรนด์ดัง 2 ยี่ห้อ ออกมาแสดงจุดยืนเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว โดยแบรนด์แรกคือ ดอยตุง ที่ผลิตสินค้าอุปโภค บริโภคหลายอย่าง ได้มีการโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก DoiTung Club ว่า ตอนนี้อยู่ระหว่างการทบทวนช่องทางการจำหน่ายสินค้าออนไลน์อยู่ พร้อมกับแนบช่องทางออนไลน์ที่สามารถสั่งสินค้าดอยตุงได้ ที่น่าสังเกตคือ ไม่มีช่องทางของลาซาด้าแล้ว


          ขณะที่สินค้าอีกแบรนด์ คือ ดอยคำ แบรนด์เครื่องดื่มสายธรรมชาติ ก็มีการโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ดอยคำ - Doi Kham ว่า ตอนนี้มีการปิดระบบเพื่อปรับปรุงร้านค้าในแอปฯ ลาซาด้า ขออภัยในความไม่สะดวกด้วย


          อย่างไรก็ตาม คาดว่าเรื่องนี้เกี่ยวกับเหตุการณ์ร้อนเรื่องการล้อเลียนคนพิการ ซึ่งทำให้มีคนเข้าไปให้กำลังใจทั้ง 2 แบรนด์เป็นอย่างมาก ในขณะเดียวกันก็มีบางคนเข้าไปบอกว่าจะซื้อแบรนด์อื่นเช่นกัน ซึ่งทั้งดอยตุงและดอยคำ ไม่ได้ออกมาตอบโต้แต่อย่างใด

          ล่าสุด เมื่อตรวจสอบหน้าร้านของดอยคำในเว็บไซต์ลาซาด้า พบว่า ยังสามารถเปิดหน้าสั่งสินค้าได้อยู่ หรืออาจจะปิดระบบเสร็จสิ้นแล้วก็เป็นได้





ดอยตุง ถอดสินค้าจากลาซาด้า

ดอยคำ ถอดสินค้าจากลาซาด้า
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลาซาด้าสะเทือน ดอยตุง - ดอยคำ ถอดการขายสินค้า คาดเอี่ยวปมพาดพิงคนพิการ อัปเดตล่าสุด 25 พฤษภาคม 2565 เวลา 17:13:58 36,434 อ่าน
TOP