x close

นารา เครปกะเทย แจงดราม่า ย้ำไร้เจตนาล้อเลียน - ลาซาด้า ขอโทษตรวจสอบไม่รอบคอบ


          นารา เครปกะเทย แจงดราม่า ไม่มีเจตนาล้อเลียนหรือพาดพิงใคร ยันแอปฯ ช้อปปิ้งไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ด้าน ลาซาด้า แถลงเสียใจ ย้ำหลักการให้ความเคารพต่อกันและไม่แบ่งแยก

 ดราม่า นารา ลาซาด้า

         จากกระแสวิจารณ์ถึงคอนเทนต์ของ นารา เครปกะเทย มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอเพื่อประชาสัมพันธ์ แคมเปญ LAZADA 5.5 เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม ซึ่งส่งผลให้ บริษัท อินเตอร์เซคท์ ดีไซน์ แฟคทอรี่ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทเอเจนซี่ ออกแถลงการณ์ระงับคลิปดังกล่าวนั้น

อ่านข่าว : เอเจนซี่ แถลงด่วน ! ระงับคลิป นารา หลังดราม่าภาพหมิ่นเหม่ ยันไม่หนุนล้อเลียน - พาดพิง
 

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 5 พฤษภาคม 2565 นารา เครปกะเทย ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า "ในส่วนของแอปฯ ที่ได้จ้างนาราทำงานการโปรโมตโฆษณาหนึ่ง ซึ่งงานที่ได้มานั้นคือละครที่นาราจะเสนอออกมา โดยเนื้อเรื่อง ท่านแม่มาขโมยของนารา และจับตัวไม่ได้ สรุปท่านแม่เป็นคนเอาไป และจุดพีคของที่นาราคิดคือ แม่เดินได้ นี่คือบทละครที่ทำมา ไม่มีเจตนาหรือล้อเลียนใครในส่วนของคลิป พูดจริง ๆ สาบานว่าไม่ได้จะพาดพิงใคร และคิดว่าการแสดงแบบนี้นาราก็ไม่ได้ทำคนเดียว ยังมีอีกหลายตัวละครที่เล่าบทนี้

          ทางแอปฯ ไม่ได้มีส่วนในการบรีฟงานในครั้งนี้ และงานนี้เป็นงานเร่งด่วน นาราถ่ายงานพอดีเลยให้หนูรัตน์ได้ถ่ายด้วย ถ้าในส่วนของคลิปนาราตั้งใจที่จะล้อเลียนใคร นาราจะเอา mom ดิวมาถ่ายคลิปด้วยแล้ว แต่นี่เจตนาของนาราคือ หนูรัตน์ที่เล่นเป็นแม่และขโมยของแค่นั้น"

          นารา อธิบายเพิ่มในคอมเมนต์ว่า รูปที่อยู่ในใจที่เธอคิดไว้นั้น หนูรัตน์แต่งเป็นหญิงเล็กในบ้านทรายทอง ละครหลายเรื่องก็ทำกัน ไม่ใช่เธอคนเดียวที่ทำ โปรดเห็นใจและเข้าใจเธอด้วย ในสิ่งที่เธอทำไม่ได้พาดพิงถึงใครเลย เพราะมันเป็นบทละครที่เราคิด และอยากจะถ่ายทอดออกมา

          ส่วนประเด็นเรื่องกระแสโจมตีไปถึง ลาซาด้า นารา ระบุว่า "ถ้าจะแบนให้แบนตัวนารา ไม่ต้องแบนลาซาด้า เพราะทางแอปฯ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง ในส่วนนี้คลิปที่นาราทำมามันคนละบทบาทกับรูป คนละเนื้อเรื่องกับรูปเลย โปรดเข้าใจด้วยค่ะ"

ดราม่า นารา ลาซาด้า

          ขณะเดียวกัน วันที่ 6 พฤษภาคม 265 ลาซาด้า ได้ออกเอกสารชี้แจง กรณีอินฟลูเอนเซอร์โพสต์คลิปไม่เหมาะสม โดยระบุว่า

            บริษัทลาซาด้าขอใช้โอกาสนี้ในการขออภัยต่อความผิดพลาดที่เกิดจากการผลิตและเผยแพร่เนื้อหาวิดีโอโดยอินฟลูเอนเซอร์ นารา เครปกะเทย บนโซเชียลมีเดีย เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2565 เราเข้าใจดีว่าเนื้อหาดังกล่าวสร้างความกระทบกระเทือนจิตใจต่อสังคมและลดทอนคุณค่าความเป็นมนุษย์ ทันทีที่เรารับทราบถึงคลิปดังกล่าว เราได้มีคำสั่งให้ถอดคลิปดังกล่าวออกทันที เพราะเนื้อหาและข้อความเป็นสิ่งที่ขัดต่อหลักการทำงานและความเชื่อของลาซาด้าในการเป็นส่วนหนึ่งของสังคมที่ให้ความเคารพต่อกันและกันและไม่แบ่งแยก

            แม้ว่าทางบริษัท อินเตอร์เซคท์ ดีไซน์ แฟคทอรี่ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทตัวแทนที่ดูแลการจัดการด้านอินฟลูเอนเซอร์ รวมถึงคุณนาราเอง จะได้ออกแถลงการณ์ขอโทษต่อสาธารณชน เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมแล้วก็ตาม แต่เหตุการณ์ที่ผิดพลาดอย่างรุนแรงในครั้งนี้เป็นผลมาจากความไม่รอบคอบของทางลาซาด้าอย่างปฏิเสธไม่ได้ หากเนื้อหาในวิดีโอดังกล่าวได้รับการตรวจสอบอย่างละเอียดถี่ถ้วน วิดีโอนี้จะไม่ได้รับการเผยแพร่อย่างเแน่นอน เนื่องจากมีเนื้อหาที่ขัดต่อหลักการที่ลาซาด้ายึดถือ

            ลาซาด้าขอแสดงความเสียใจอีกครั้งต่อความผิดพลาดและผลกระทบที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์ครั้งนี้ เราได้ใช้เวลาในการตรวจสอบเรื่องนี้โดยละเอียด รวมถึงทบทวนและน้อมรับคำแนะนำและเสียงสะท้อนที่ได้รับจากทุกภาคส่วน ทีมงานของบริษัทลาซาด้าขอใช้พื้นที่นี้ในการขอโทษและแสดงความรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้นต่อสังคม รวมถึงลูกค้า ผู้ขาย และพาร์ตเนอร์ของเรา

            ท้ายที่สุดนี้ เราจะปรับปรุงการทำงานและกระบวนการให้รัดกุมยิ่งขึ้นเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีกในอนาคต

ดราม่า นารา ลาซาด้า
ดราม่า นารา ลาซาด้า

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นารา เครปกะเทย แจงดราม่า ย้ำไร้เจตนาล้อเลียน - ลาซาด้า ขอโทษตรวจสอบไม่รอบคอบ อัปเดตล่าสุด 9 พฤษภาคม 2565 เวลา 23:32:00 36,308 อ่าน
TOP