x close

คนขวัญกระเจิง เจอสิงโตแอบซุ่มที่บ้าน โร่แจ้ง จนท. มาจับ...สุดท้ายกลับโอละพ่อ


          ชาวบ้านขวัญกระเจิง เจอสิงโตมาแอบซุ่มในพุ่มไม้ที่บ้าน โร่แจ้งเจ้าหน้าที่มาจับ สุดท้าย โอละพ่อ ไม่ใช่อย่างที่คิด ฮาไปตามกัน



          บางคนชื่นชอบสัตว์ป่านานาชนิด แต่แน่นอนว่าสัตว์เหล่านั้นก็ควรอยู่ในป่า ในเขตอุทยานฯ หรือในสวนสัตว์ ที่สามารถชื่นชมได้อย่างปลอดภัย หากวันใดที่มันมาโผล่อยู่ที่บ้านพักอาศัย ไม่ว่าใครก็ต้องผวาตกใจแรง เช่นเดียวกับเหตุการณ์นี้

          เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2565 เว็บไซต์อินดิเพนเดนต์ เผยว่า ชาวบ้านรายหนึ่ง อาศัยในหมู่บ้านมูติริบู เขตเมอรูเคาน์ตี ของประเทศเคนยา ซึ่งอยู่ห่างจากเขตอุทยานแห่งชาติเมาท์เคนยา เพียงแค่ 1 กิโลเมตร รีบแจ้งเหตุไปยังเจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่า ภายหลังจากพบว่า มีสิงโตตัวหนึ่งมาแอบซุ่มอยู่ในพุ่มหญ้าของบริเวณบ้าน

          เจ้าหน้าที่รีบนำทีมพร้อมอุปกรณ์สำหรับจัดการ เดินทางมายังบ้านหลังเกิดเหตุในทันที เมื่อมาถึงเจ้าหน้าที่ก็พยายามหลอกล่อให้สิงโตตัวนี้ออกมาจากที่ซ่อนตัว แต่ก็ไม่เป็นผล สิงโตยังนิ่งเฉยไม่เคลื่อนไหว ภายหลังจากพยายามอยู่สักพัก เจ้าหน้าที่ก็เริ่มสังเกตถึงความผิดปกติ สิงโตตัวนี้มันนิ่งเกินไป แม้กระทั่งไม่หายใจด้วย

          ผลสุดท้ายปรากฏว่า สิงโตที่ว่านั้น ไม่ใช่สิงโตตัวเป็น ๆ แต่เป็นเพียงรูปสิงโตที่อยู่บนถุงช้อปปิ้ง ซึ่งทางเจ้าของบ้านนำไปตั้งที่บริเวณดังกล่าว โดยใช้ใส่ต้นกล้าของอะโวคาโดไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้แห้ง ทว่าเมื่อคนในบ้านไปเจอเข้า กลับเห็นเพียงส่วนที่เป็นรูปหัวของสิงโต จึงทำให้เกิดความเข้าใจผิด คิดว่ามันนอนหมอบอยู่


          อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะเป็นเหตุความเข้าใจผิด แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ชื่นชมผู้พักอาศัยที่แจ้งเหตุไปยังเจ้าหน้าที่อย่างรวดเร็ว เนื่องจากความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องมาก่อนเป็นอันดับแรก

          "แม้จะเป็นการแจ้งเหตุที่ผิดพลาด แต่เราขอยกย่องต่อประชาชนที่ส่งสัญญาณเตือน เพื่อลดอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้"
ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่า ระบุ

          ทั้งนี้ ภายหลังจากภาพเหตุการณ์ถูกแชร์ไปในโซเชียลมีเดีย ก็ได้รับความสนใจอย่างรวดเร็ว หลายคนเข้าไปกดถูกใจ พร้อมทั้งแสดงความคิดเห็นขำขันกันมากมาย ผู้คนต่างบอกว่า มันดูเหมือนจริงอย่างปฏิเสธไม่ได้ ใครเห็นเช่นนี้ก็คงเข้าใจผิดเช่นเดียวกัน

 ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก independent




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนขวัญกระเจิง เจอสิงโตแอบซุ่มที่บ้าน โร่แจ้ง จนท. มาจับ...สุดท้ายกลับโอละพ่อ อัปเดตล่าสุด 7 พฤษภาคม 2565 เวลา 16:40:28 357,240 อ่าน
TOP