x close

ไวรัลนันยาง - ห่านคู่ ให้กำลังใจคนบ้าน ๆ แม้ถูกมองข้าม ก็มีคนมองเห็นเสมอ

 

          ไวรัล 2 แบรนด์ดัง ส่งจดหมายให้กำลังใจถึงกัน ในเรื่องความธรรมดา แต่อ่านแล้วทัชใจเหลือเกิน คนแชร์รวมเกินกว่า 1 หมื่นครั้ง ใจฟูมาก
          ถ้าให้พูดชื่อแบรนด์เก่าแก่ของไทยมาสักชื่อ เชื่อว่า ชื่อของเสื้อตราห่านคู่กับรองเท้านันยาง ก็คงเป็นแบรนด์แรก ๆ ที่นึกถึงแน่นอน เพราะเป็นสินค้าที่อยู่ใกล้ตัวเราตั้งแต่เด็ก ๆ เป็นสินค้าที่ดูธรรมดา และดูเหมือนว่า ทั้งสองแบรนด์กำลังตกเป็นไวรัลดัง จากการเขียนจดหมายระบายความรู้สึกแบบวินเทจ

ห่านคู่ ขอฝากจดหมายถึงคนธรรมดา


          วันที่ 7 พฤษภาคม 2565 เรื่องนี้เริ่มต้นจากการที่ห่านคู่ เขียนจดหมายเปิดผนึกถึงลูกค้า ว่า ถึง คุณ...คนธรรมดา

          เรารู้ว่าคุณเหนื่อยกับการใช้ชีวิตในฐานะคนธรรมดา ที่ไม่โดดเด่นหรือพิเศษแบบคนอื่น ๆ ถึงแม้จะตั้งใจใช้ชีวิตแค่ไหน ชีวิตก็อาจจะสู้กลับได้เสมอ

          ห่านคู่อยากบอกว่า ถ้าคุณรู้สึกเหนื่อย เราจะเป็นความสบายใจให้กับคุณ อยู่เคียงคู่คุณ ในช่วงเวลาธรรมดาของชีวิต เราอยู่ง่าย อยู่ทน ไม่ต้องดูแลมากมาย และจะคอยเป็นพื้นที่ที่คุณสามารถเป็นตัวเองได้เสมอ ขอเพียงแค่คุณอย่ารู้สึกผิดกับการเป็นคนธรรมดาก็พอ

          เพราะเราเชื่อในความธรรมดา คุณได้ทำมาดีในแบบของตัวเองแล้ว

          เพียงแค่คนเห็นจดหมายฉบับนี้ หลายคนต่างรำลึกถึงการใช้แบรนด์ห่านคู่ในอดีต แชร์กันไปถึง 5,000 ครั้ง ยอมรับกันว่า ใส่มาตั้งแต่เด็ก ๆ บางคนก็ใส่มาประจำ 20-30 ปี ไม่มีเปลี่ยนยี่ห้อ ต่อให้เสื้อขาดเป็นรูก็ยังใช้อยู่ ยิ่งอ่านยิ่งทัชใจ ถ้าหากให้คำนิยามถึงห่านคู่ ก็เป็นแบรนด์ธรรมดา ในช่วงเวลาที่ธรรมดาจริง ๆ


นันยาง ขอให้กำลังใจห่านคู่ ยิ่งอ่านยิ่งทัช


          ต่อมา นันยาง ก็เขียนจดหมายให้กำลังใจห่านคู่ เสื้อยืดธรรมดา ว่า ขอบคุณที่เข้าใจคนธรรมดา เราเคยเหนื่อยกับการตอบคำถามว่า เรามีอะไรพิเศษ จุดเด่นเป็นยังไง เพราะเราก็เป็นรองเท้าธรรมดา ไม่หวือหวา ไม่ทันสมัย ไม่พิเศษ

          ขอบคุณที่ให้กำลังใจคนไม่มีตัวตน คนที่นั่งดูเพื่อนซ้อมดนตรี ตัวสำรองที่ไม่เคยได้ลง ตัวประกอบในละครเวที คนคุมบูทร้าง ๆ ในงานโรงเรียน คนที่มีอะไรก็บ่นลงโซเชียล

          เมื่อดอกไม้ยังบานไม่พร้อมกัน ชีวิตคนเราก็ใช้เวลาเติบโตไม่เท่ากัน ธรรมดา ไม่เห็นเป็นอะไรเลย

          จดหมายทั้งสองฉบับของ 2 แบรนด์ดัง คนยิ่งอ่านยิ่งทัชใจ เรียกได้ว่าแทบเป็นหัวอกเดียวกันก็ว่าได้ โดยเฉพาะเรื่องความธรรมดา ชีวิตธรรมดา ไม่มีอะไรพิเศษ แต่ก็ยังอยู่คู่คนไทยอย่างยาวนาน

          ส่วนหลายคนก็แสดงความคิดเห็น ย้อนอดีตสรรพคุณนันยางที่จำได้ มันเป็นรองเท้าที่ดูธรรมดา แต่ก็ใส่ได้อย่างคงทนแบบไม่รู้ตัว บางคนก็บอกว่า สิ่งที่ทั้งสองแบรนด์เป็นอยู่นั้นดีอยู่แล้ว และพวกเราก็รักในความธรรมดาตลอดมา ซึ่งจดหมายฉบับนี้ก็มีคนแชร์ไปกว่า 8 พันครั้ง


ไวรัลนันยาง - ห่านคู่

ไวรัลนันยาง - ห่านคู่

ไวรัลนันยาง - ห่านคู่
 






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไวรัลนันยาง - ห่านคู่ ให้กำลังใจคนบ้าน ๆ แม้ถูกมองข้าม ก็มีคนมองเห็นเสมอ โพสต์เมื่อ 7 พฤษภาคม 2565 เวลา 18:46:09 15,773 อ่าน
TOP