x close

หนุ่มสงสัย อะไรขาว ๆ ในเมล็ดถุงกาแฟ จนพบโคเคนกว่า 500 กก. ในโรงงาน Nespresso

         ตำรวจสวิตเซอร์แลนด์ ยึดโคเคน 500 กิโลกรัม ที่โรงงานเนสเพรสโซ หลังพบ ผงขาวโพลนในถุงเมล็ดกาแฟ รวมมูลค่ากว่า 1.7 พันล้าน



โคเคน, ยาเสพติด
ภาพจาก HANDOUT / Police cantonale Fribourg / AFP

         เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2565 เว็บไซต์บีบีซี และเดอะการ์เดียน รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสวิตเซอร์แลนด์ ได้เข้าจับกุมยึดโคเคนจำนวนมากกว่า 500 กิโลกรัม ที่โรงงานเนสเพรสโซ (Nespresso) ในเมืองโรมงต์ รัฐฟรีบูร์ ทางตะวันตกของประเทศ ซึ่งเป็นของบริษัทเนสท์เล่ (Nestle) เครืออาหารยักษ์ใหญ่ของสวิตเซอร์แลนด์

         ตามรายงานของตำรวจ เปิดเผยว่า คนงานในโรงงานเป็นผู้แจ้งเหตุไปยังทางเจ้าหน้าที่ ภายหลังจากพบผงสีขาวลึกลับในถุงเมล็ดกาแฟที่ถูกจัดส่งมาใหม่ ภายหลังจากการตรวจวิเคราะห์โดยเจ้าหน้าที่ สามารถระบุว่า สารดังกล่าวคือโคเคน ต่อมาจึงได้ตรวจค้นตู้คอนเทนเนอร์สินค้าทั้งหมด 5 ตู้ ที่ถูกจัดส่งมาในวันเดียวกัน ก็พบโคเคนจำนวนมากกว่า 500 กิโลกรัม

โคเคน, ยาเสพติด
ภาพจาก M-SUR / Shutterstock.com

         เจ้าหน้าที่ได้จำกัดบริเวณรักษาความปลอดภัยขนาดใหญ่รอบโรงงาน เพื่อปฏิบัติการสอบสวนบุคคลที่เกี่ยวข้อง รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ศุลกากรจำนวนหลายราย อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ระบุว่า จุดที่พบสารเสพติดดังกล่าวถูกแยกออกมา และไม่ได้ปนเปื้อนในกระบวนการผลิตที่โรงงาน  

         ทั้งนี้ จากการสืบสวนเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่เผยว่า โคเคนจำนวนดังกล่าว ถูกส่งมาจากแหล่งต้นทางที่ประเทศบราซิล ซึ่งมีความบริสุทธิ์มากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ คิดเป็นมูลค่าประมาณกว่า 50 ล้านฟรังก์สวิส หรือราว 1,700 ล้านบาท และคาดว่า น่าจะมีเป้าหมายเพื่อกระจายส่งไปทั่วยุโรป

         ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก bbc.com, theguardian.com







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มสงสัย อะไรขาว ๆ ในเมล็ดถุงกาแฟ จนพบโคเคนกว่า 500 กก. ในโรงงาน Nespresso โพสต์เมื่อ 8 พฤษภาคม 2565 เวลา 13:35:43 74,333 อ่าน
TOP