x close

สวนน้ำสยองขวัญ สไลเดอร์สูง 8 เมตรถล่ม เด็กเล่นกว่า 10 ชีวิต ร่างหลุดกระแทกพื้น


           หายนะสวนน้ำในอินโดนีเซีย สไลเดอร์สูง 8 เมตรถล่ม นักท่องเที่ยวมากกว่า 10 ชีวิต ร่วงตกลงมากระแทกพื้น บาดเจ็บระนาว

สไลเดอร์ 8 เมตรถล่ม

           วันที่ 8 พฤษภาคม 2565 เว็บไซต์ news.detik.com เผยว่า เกิดเหตุสะเทือนขวัญที่สวนน้ำ Kenjeran Park ในเมืองสุราบายา จังหวัดชวาตะวันออก ประเทศอินโดนีเซีย เมื่ออยู่ ๆ สไลเดอร์น้ำยักษ์ เกิดถล่มพังครืนลงมา ขณะที่กำลังมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากใช้บริการ ส่งผลให้มีคนได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวนหลายสิบชีวิต เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต

           เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 7 พฤษภาคม ที่ผ่านมา สื่อท้องได้เผยแพร่คลิปวิดีโอช่วงเวลาขณะเกิดเหตุ พร้อมรายงานเผยว่า ช่วงเวลาประมาณ 13.00-13.30 น. สไลเดอร์น้ำด้านบนมีเสียงรั่ว และมีเสียงการชนกันหลายครั้ง ก่อนที่บริเวณช่วงกลางของสไลเดอร์จะแยกออกจากกันและถล่มลงมา ร่างของนักท่องเที่ยวร่วงลงมากระแทกพื้น ส่วนผู้ที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวต่างพากันตกใจแตกตื่นกรีดร้องเสียงดัง

สไลเดอร์ 8 เมตรถล่ม

           เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นได้รับแจ้งเหตุ จึงรุดมาตรวจสอบพร้อมทั้งประสานหน่วยฉุกเฉินนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล ภายหลังจากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่า สไลเดอร์น้ำสูงประมาณ 8-10 เมตร มีผู้ที่ตกลงมาได้รับบาดเจ็บ 16 คน มีเพียง 4 คน ที่เป็นผู้ใหญ่ ที่เหลือเป็นเด็ก ๆ อาการบาดเจ็บมีตั้งแต่บาดแผลฉีกขาด บางรายกระดูกหัก และได้รับบาดเจ็บที่สมอง รวมถึงได้รับการกระทบกระเทือนทางจิตใจ

           เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการปิดให้บริการสวนน้ำ เพื่อดำเนินสอบสวนเหตุการณ์ โดยสาเหตุที่แน่ชัดยังไม่มีรายงาน แต่คาดว่าน่าจะเกิดจากจุดเชื่อมต่อสไลเดอร์เสื่อมโทรมตามอายุการใช้งานและสภาพอากาศ ขณะที่ทางด้านผู้รับผิดชอบสวนน้ำกล่าวว่า การบำรุงรักษาสไลเดอร์สวนน้ำครั้งล่าสุดคือ เมื่อ 9 เดือนที่ผ่านมา

สไลเดอร์ 8 เมตรถล่ม

คำเตือน : คลิปวิดีโอมีเนื้อหาสะเทือนใจ



ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก news.detik.com, kompas.com



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สวนน้ำสยองขวัญ สไลเดอร์สูง 8 เมตรถล่ม เด็กเล่นกว่า 10 ชีวิต ร่างหลุดกระแทกพื้น โพสต์เมื่อ 9 พฤษภาคม 2565 เวลา 09:56:17 183,789 อ่าน
TOP