x close

แม่แตงโม เปิดฉากด่า อัจฉริยะ แถลงเปิดโปงทำคดียืดเยื้อ ชอบคำ ตร. บอกเมาทั้งเรือ


          แม่แตงโม สุดจะทน เปิดฉากด่า อัจฉริยะ ขุดหลักฐานเปิดโปงเป็นคดีฆาตกรรม ทำคดียืดเยื้อ ชาตินี้คงไม่หยุดถ้า ตร. แถลงไม่โดนใจ เชื่อมีคนเบื้องหลัง สนใจแต่เงินแซน คุณแม่เหนื่อยใจ คุณแม่รำคาญ แม่ชอบ ตร. บอกว่าเมาทั้งเรือ

อัจฉริยะ

          จากกรณี นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม แถลงข่าวเปิดเผยหลักฐานข้อความระหว่าง ผอ.สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ กับอดีตศัลยแพทย์โรงพยาบาลพระมงกุฏ เรื่องการนำภาพที่ไม่เกี่ยวข้องกับคดีไปแถลงข่าวเมื่อวันที่ 26 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งบาดแผลเข้าไม่ได้กับใบพัดเรือ และยืนยันว่าเสียชีวิตจากการถูกฆาตกรรม โดยคนที่ทำให้คดีนี้เป็นอุบัติเหตุ คือ พล.ต.ต. อักษรย่อ ว.

          นอกจากนี้ มีคลิปหลักฐานอ้างว่า ตำรวจร่วมมือกับแพทย์นิติเวช นำศพแตงโม ออกมาจากสถาบันนิติเวช เพื่อนำมาทดสอบกับใบพัดเรือของจริงในสถานที่สกปรก โดยไม่มีการทำหนังสือขออนุญาตจากแม่แตงโมและทนายความ การทดสอบทำให้เกิดบาดแผลใหม่เพิ่มขึ้น บาดแผลที่ขาไม่ได้เกิดจากใบพัดเรือ มีการสร้างหลักฐานเท็จ และไม่ถูกหลักนิติวิทยาศาสตร์


แม่แตงโม

          ล่าสุด วันที่ 10 พฤษภาคม 2565 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า นางพนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของแตงโม ยอมรับว่าไม่ได้ดู นายอัจฉริยะ แถลงข่าว แต่ทราบเรื่องจากนักข่าวโทร. มาสอบถาม ซึ่งตอนนี้ก็ยังยังไม่ทราบข้อเท็จจริงเรื่องการนำศพแตงโม มาสร้างหลักฐานเท็จ

          แม่แตงโม ระบุอีกว่า ตนยังไม่สามารถตอบได้เรื่องคลิปหลักฐานที่นายอัจฉริยะ นำมาเปิดเผย เดี๋ยวจะผิดพลาด เพราะไม่รู้ว่านำศพออกมาจำลองกับใบพัดเรือจริงหรือไม่ มองไม่ออกว่าเป็นภาพแตงโมหรือไม่เพราะไม่เห็นหน้า เห็นเป็นรอยขีด ๆ ที่ขา ไม่รู้ศพใคร การจะนำศพแตงโมออกไปทำอะไร ต้องขออนุญาตแม่ก่อนเพราะศพแตงโมเป็นทรัพย์ของแม่ ไม่ใช่ศพขโมยออกไป

          ประเด็นเรื่องบาดแผลไม่เข้ากับใบพัดเรือ แต่เป็นของมีคมกรีดลงไปนั้น เรื่องนี้ตำรวจแถลงไปแล้วว่าบาดแผลเข้ากันได้กับใบพัดเรือ แม่ก็ได้ดูก่อนแล้วด้วย ดูอย่างละเอียด สิ่งที่เจ้าหน้าที่ทำให้คุณแม่ดูมันเข้ากันได้มาก ๆ

แม่แตงโม

          ส่วนที่นายอัจฉริยะ ออกมายืนยันว่าเป็นการฆาตกรรมนั้น แม่ขอถามกลับว่า "ถ้าใช้มีด ใช้มีดอะไร ใครทำน้องโม มาพูดเปรย ๆ แบบนี้ได้ไง แล้วฆาตกรรมด้วยวิธีไหน ต้องฆาตกรรมกันเลยเหรอ คุณแม่ต้องดูหลักฐาน ถ้าฆาตกรรม มันต้องฆาตกรรมกันแบบไหน"

          ส่วนประเด็น พล.ต.ต. อักษรย่อ ว. วางแผนคดีเป็นอุบัติเหตุ เรื่องนี้แม่ตอบไม่ได้ การที่นายอัจฉริยะ พยายามนำหลักฐานมาเปิดโปงนั้น ถ้าเป็นประเด็นของ แซน วิศาพัช มีหลายคนพูดว่าเขาต้องการเงิน มุ่งมั่นอยู่กับแซนคนเดียว คงต้องการเงินเพราะแซนรวยที่สุดในกลุ่มคนบนเรือ แต่แซนฉลาดและรู้ทัน

          เมื่อถามว่า นายอัจฉริยะ พยายามหาหลักฐานมาเปิดเผย ถือว่าเป็นการช่วยเหลือคดีแตงโมหรือไม่ นางพนิดา กล่าวว่า เหนื่อย คุณแม่ก็เหนื่อย ครั้งที่แล้วแถลงก็พูดว่าเดี๋ยวจะตกเก้าอี้ เดี๋ยวจะช็อก แม่ให้พี่ต่อย พี่ชายของแตงโมไปร่วมฟัง พี่ต่อยบอกว่าไม่เห็นมีอะไรเลย  หลักฐานเดิม ๆ ไม่ได้ชัดเจน

แตงโม นิดา
ภาพจาก Instagram melonp.official

           ชาตินี้ นายอัจฉริยะ ไม่มีหยุด ถ้าตำรวจยังสรุปไม่ตรงใจเขา หรือไม่อาจจะเป็นวาระสุดท้ายของเขาแล้ว ไม่อยากพูดคำหยาบ เขาไม่มีอะไรจะสู้แล้ว วิ่งหัวชนฝา แล้วมีอะไรอีกไหมที่จะพูด แถลงข่าวพูดเข้าข้างตัวเองหรือเข้าข้างใคร ฟังแล้วยังงง ๆ แม่เชื่อว่ามีคนอยู่เบื้องหลัง ไม่อย่างนั้น นายอัจฉริยะ คงไม่มีเกมเล่นเรื่อย ๆ แบบนี้

           พอเปิดเป็นเหตุฆาตกรรม คนก็ตื่นเต้น ตำรวจก็ต้องมาแก้ข่าว แม่ทราบว่าคดีนี้เป็นอุบัติเหตุ เรื่องฆาตกรรมไม่ทราบมาก่อน ถ้าเป็นฆาตกรรมจริงแม่คงไม่ยอม แม่ต้องเอาฆาตกรเข้าคุกให้ได้ แต่แม่พอใจแล้วกับการแถลงสรุปสำนวนของตำรวจ เจ้าหน้าที่มีข้อมูลมาให้ดูเยอะแยะ การที่ตำรวจแถลงว่า "เมาทั้งเรือ" และ "มีสติที่ไหนถ้าเมาทั้งเรือ คุณทำอะไรลงไป มีสติเหรอ" แม่ชอบมาก มันสามารถพิสูจน์อะไรได้เยอะมากทุกเรื่อง
 
แม่แตงโม

           นางพนิดา กล่าวอีกว่า "คุณแม่รำคาญอัจฉริยะ ขุดโน่นขุดนี่มาพูดอะไรก็ไม่รู้ ไม่มีหลักฐานที่แท้จริงเลย สร้างกระแสให้ตัวเขานั่นแหละ ไม่ใช่เพื่อคุณธรรมอะไรหรอก ถ้าเก่งจริงต้องทำอย่างที่ตำรวจทำ"

           คุณแม่ยืนยันจะไม่ผ่าพิสูจน์ศพอีกแล้ว สงสารน้องโม ที่เก็บไว้นานเพราะ FC ของแตงโมเท่านั้น จึงเลื่อนวันฌาปนกิจมาวันที่ 24 พฤษภาคม 2565 นี้ แฟนคลับมีแต่ด่าคุณแม่ แต่ในวันแถลงข่าวไม่เห็นแฟนคลับสักคน จะให้เก็บแตงโมไว้อีกเหรอ อันนี้เป็นเรื่องส่วนตัวของฉันแล้ว ทุกคนไม่ต้องมายุ่ง เบื่อแล้ว เราเห็นแก่คนอื่นมากเกินไป ไม่ได้ดูว่าลูกเราอยู่ในสภาพไหน พอมีประเด็นเพิ่มเติมขึ้นมาอีก ก็ต้องปรึกษาทนายความก่อนว่ามีข้อสงสัยอะไรที่จะสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติมอีกหรือไม่

แตงโม นิดา
ภาพจาก Instagram melonp.official

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่แตงโม เปิดฉากด่า อัจฉริยะ แถลงเปิดโปงทำคดียืดเยื้อ ชอบคำ ตร. บอกเมาทั้งเรือ อัปเดตล่าสุด 10 พฤษภาคม 2565 เวลา 11:33:38 24,278 อ่าน
TOP