x close

ไฮโซปอ รับเป็นคนใช้ยา Alprazolam อ้างกินแก้เครียด - หมอแจงฤทธิ์ยา ใช้เพื่ออะไร


           ปอ ตนุภัทร รับเป็นคนใช้ยา Alprazolam หรือที่สื่อเรียก ยาเสียสาว อ้างใช้กินแก้เครียด หลังปรากฏข่าวพบสารดังกล่าวในพยาน คดีแตงโม - หมอแจงแล้ว ยันฤทธิ์ยาเพื่อให้หลับ ไม่ใช่กระตุ้นอารมณ์

ไฮโซปอ รับใช้ยา Alprazolam
ภาพจาก Instagram khunmaebenze

            กลายเป็นที่จับตาขึ้นมาอีกครั้ง หลังเลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน เปิดเผยผลการตรวจร่างกายพยานจากสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ คดีการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา ซึ่งจากผลการตรวจเลือดพยานทั้ง 3 คน ไม่พบแอลกอฮอล์ แต่มี 1 คนพบสารกลุ่มเบนโซไดอาซิปินส์ ชนิด Alprazolam ​ซึ่งที่ผ่านมาพบว่าเคยมีผู้นำยามาใช้ในทางที่ผิด จนถูกเรียกตามสื่อว่า "ยาเสียสาว"

อ่านข่าว : เจอยาเสียสาวจากคนบนเรือ คดีแตงโม นิดา - ชี้พิรุธ ตำรวจไม่เผยสาเหตุไม่ตรวจเลือด ปอ - โรเบิร์ต

            ล่าสุด (10 พฤษภาคม 2565) เพจเรื่องเล่าเช้านี้ มีรายงานข้อมูลจาก หนุ่ม กรรชัย ซึ่งได้เปิดเผยผ่านรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ทางช่อง 3 ระบุว่า เชื่อว่าสารดังกล่าวถูกพบในร่างกายของ ปอ ตนุภัทร เนื่องจากเคยติดต่อสอบถามปอ ยอมรับว่าเป็นตนเองที่พบยา Alprazolam ซึ่งยาที่ใช้เป็น Alprazolam ขนาด 0.5 มิลลิกรัม โดยได้มาจากคลินิกแห่งหนึ่ง อ้างว่าเพื่อกินแก้เครียด

ไฮโซปอ รับใช้ยา Alprazolam
ภาพจาก Instagram por_tnp

            อย่างไรก็ตาม นายแพทย์อิราวัต อารีกิจ หรือ หมออั้ม ได้โพสต์เฟซบุ๊กถึงกระแสข่าวที่ระบุว่ายา Alprazolam เป็นยาเสียสาว โดยชี้แจงว่า เป็นความเชื่อผิด ๆ แท้จริงแล้วยาดังกล่าวมีชื่อทางการค้า ยี่ห้อที่คุ้นหูที่สุดคือ Xanax เป็นยารักษาอาการวิตกกังวล อาการแพนิก รวมถึงโรคซึมเศร้า และบางครั้งใช้เป็นยานอนหลับในกรณีจำเป็น ยืนยันว่ายาในกลุ่มนี้ไม่ได้มีฤทธิ์กระตุ้นอารมณ์ทางเพศ หากผู้ใช้รับประทานเองจะมีอาการง่วงซึม แต่การนำมาใช้ในทางอาชญากรรมกับบุคคลอื่น เพื่อหวังผลให้ผู้อื่นง่วง หลับ ซึม เบลอ เพื่อก่ออาชญากรรม

            สำหรับกรณีที่เป็นข่าว หากร่างผู้เสียชีวิตไม่พบยานี้ในร่างกาย โอกาสจะเป็นอาชญากรรมในเรื่องของยาก็จะน้อยลง ในมุมของการมอมยา เพราะแค่ตรวจพบในร่างกายผู้ต้องหา มันบอกอะไรไม่ได้มาก บอกได้แค่มีการใช้ยากับตัวเขาเองด้วยเหตุผลบางอย่างเท่านั้น

            แต่หากเป็นกรณีตรวจพบยาในร่างผู้เสียชีวิต จะเป็นอีกประเด็นหนึ่งที่พลิกคดีได้ และแน่นอนว่าผลจะคลาดเคลื่อนสูงหากไม่ได้รับการตรวจแบบทันท่วงที
 
ไฮโซปอ รับใช้ยา Alprazolam
ภาพจาก Instagram smelonp.official

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้, เฟซบุ๊ก อั้ม อิราวัต
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฮโซปอ รับเป็นคนใช้ยา Alprazolam อ้างกินแก้เครียด - หมอแจงฤทธิ์ยา ใช้เพื่ออะไร อัปเดตล่าสุด 10 พฤษภาคม 2565 เวลา 14:03:55 81,284 อ่าน
TOP