x close

ทำลูกระนาดในซอยขึ้นเอง แก้ปัญหาขับรถเร็ว มีคนมารื้อ จนวางมวยยับ ๆ เด่นสุดคือป้าเสื้อม่วง !

            ชาวบ้านสร้างลูกระนาดในซอย เจอเจ้าหน้าที่สาธารณสุขรื้อออก งานนี้บานปลายถึงขั้นวางมวย แต่คนขโมยซีนคือป้าเสื้อม่วง เด่นทั้งคลิป เหมือนปล่อยสัตว์จากสวนสัตว์ออกจากป่า คำหยาบมาเพียบ ส่วนชาวเน็ตเสียงแตกรัว ๆ ใครผิดใครถูกกันแน่

ลูกระนาด

            หนึ่งในวิธีการแก้ปัญหาการขับรถเร็วในซอยอย่างง่าย ๆ เพียงแค่ติดตั้งลูกระนาดบนถนน เพื่อทำให้คนขับรถต้องชะลอความเร็วลง ก็แก้ปัญหาได้สำเร็จแล้ว อย่างไรก็ตาม กำลังมีเหตุการณ์หนึ่งที่การสร้างลูกระนาด สามารถทำให้คนทะเลาะกันได้

            วันที่ 11 พฤษภาคม 2565 เฟซบุ๊ก ข่าวสารชลบุรี-ระยอง กำลังลงคลิปที่ถ่ายจากในซอยแห่งหนึ่งในชุมชนเขตเทศบาลพัฒนา 2 มีชาวบ้านกำลังด่าชายสวมเสื้อเจ้าหน้าที่สาธารณสุขว่า "หน้าX เกิดมาไม่เคยเจอใครหน้าXเท่านี้มาก่อน จะแจ้งความจับก็ได้นะ"

            ทั้งนี้ เรื่องราวการทะเลาะวิวาทดังกล่าว เกิดจากการที่กลุ่มชาวบ้านได้รวมตัวกันสร้างลูกระนาดในซอย เพื่อหวังให้คนที่ขับรถผ่านไปผ่านมาชะลอความเร็วลง พร้อมยืนยันว่า ทำตามระเบียบทุกอย่าง ทว่าเจ้าหน้าที่สาธารณสุข สวมชุดสีฟ้ากลับไม่พอใจ ได้เอาไม้กวาดมากวาดซากลูกระนาดที่ยังไม่แห้งสนิทดีออกไป จนทำให้ชาวบ้านไม่พอใจ และกลายเป็นมีคำด่าดังกล่าว

ลูกระนาด

            จากนั้นสถานการณ์บานปลาย เมื่อมีชายเสื้อส้มไม่พอใจ เข้าไปวางมวยใส่เจ้าหน้าที่สาธารณสุข จนต้องมีคนมาห้ามกันยกใหญ่ ส่วนป้าเสื้อม่วงก็ด่าเจ้าหน้าที่สาธารณสุขไม่ยั้งด้วยถ้อยคำต่าง ๆ นานา ส่วนชาวบ้านที่มีสติหน่อยก็แนะนำว่า ให้เรียกตำรวจมา แบบนี้ถือว่าทำลายของหลวง

            ดูเหมือนเรื่องจะจบด้วยดี ๆ แต่จู่ ๆ กล้องตัดภาพไปเห็นเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เอาไม้กวาดฟาดชายเสื้อส้ม บานปลายจนเป็นการวางมวย แต่ที่น่าแปลกคือ ไม่มีใครเข้าไปห้าม แถมป้าเสื้อม่วงก็ยืนเชียร์อยู่ใกล้ ๆ เหมือนดูมวยที่สนามมวยจริง ๆ แต่สุดท้ายก็มีคนมายุติมวยคู่นี้ มีการถกเถียงด่าทอกันจนคลิปจบ


            ต่อมามีการถกเถียงกันต่อระหว่างทั้ง 2 ฝ่าย สามารถจับใจความในมุมมองของคนในหมู่บ้าน เช่น ป้าเสื้อม่วง กับชายเสื้อส้ม ได้ว่า พวกเขาอยู่กันที่นี่มานานมากกว่า 30-40 ปี แต่ปัญหาเริ่มเกิดเมื่อมีหมู่บ้านสร้างใหม่มาอยู่ใกล้ ๆ ทำให้มีรถเยอะขึ้น หลายคันขับรถเร็วจนชาวบ้านรู้สึกเดือดร้อน เกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อย ๆ ป้าเสื้อม่วงก็เคยถูกรถชน พอไปขอหมู่บ้านให้ช่วยทำลูกระนาดให้ แต่หมู่บ้านไม่ทำ ทำให้ต้องมาสร้างลูกระนาดกันเอง เพื่อช่วยให้ชะลอความเร็วลงตามที่เห็น ส่วนเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จากการที่สนทนากัน น่าจะเป็นคนในหมู่บ้านที่เห็นต่าง

ความเห็นชาวเน็ต จับต้นชนปลายไม่ถูก มองกันคนละทิศคนละทาง


ลูกระนาด

            ด้านความคิดเห็นชาวเน็ต ต่างมองกันไปในหลายประเด็น ค่อนข้างเสียงแตกพอสมควร มีคนสนับสนุนเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ตำหนิป้าเสื้อม่วง ลุงเสื้อส้ม บางคนก็ด่าเจ้าหน้าที่สาธารณสุข สามารถแบ่งเป็นประเด็น ๆ ได้ดังนี้

            - คนที่สนับสนุนเจ้าหน้าที่สาธารณสุข มองเรื่องนี้ว่า การสร้างลูกระนาดครั้งนี้เป็นการสร้างกันเอง ทั้งที่ความจริงควรเป็นเจ้าหน้าที่เป็นคนสร้าง รวมถึงลูกระนาดนี้ทำให้คนใช้ถนนในซอยเดือดร้อนหรือเปล่า เขาจึงต้องออกมาทำลายมัน

            - คนที่ด่าป้าเสื้อม่วง หลายคนมองว่า ป้าเสื้อม่วงนั้นเดือดเกินเบอร์ไป คำด่าแต่ละคำดุจดั่งออกมาจากสวนสัตว์ ตลอดทั้งคลิปได้ยินแต่เสียงป้าโวยวาย ยิ่งตอนที่มีวางมวยกัน แทนที่จะห้าม กลับไปเชียร์ให้ต่อยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขให้ยับอีก


            - เหตุการณ์วางมวยกัน บางคนมองว่า เจ้าหน้าที่สาธารณสุขผิดที่เอาไม้กวาดไปฟาดเขาก่อน แต่อีกมุมก็มองว่า ก็โดนชายเสื้อส้มด่ามาตลอดแบบนั้น ถ้าฟิวส์ขาดคงไม่แปลก

            - คนที่สนับสนุนชาวบ้าน คนกลุ่มนี้มองว่า ในเมื่อขออนุญาตอย่างถูกต้อง แล้วเจ้าหน้าที่สาธารณสุขมีความจำเป็นอะไรที่ต้องไปทำลายมัน

ลูกระนาด

ลูกระนาด

ลูกระนาด

ลูกระนาด

ลูกระนาด

ลูกระนาด

ลูกระนาด

ลูกระนาด

ลูกระนาด

ลูกระนาด

ลูกระนาด


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทำลูกระนาดในซอยขึ้นเอง แก้ปัญหาขับรถเร็ว มีคนมารื้อ จนวางมวยยับ ๆ เด่นสุดคือป้าเสื้อม่วง ! โพสต์เมื่อ 11 พฤษภาคม 2565 เวลา 11:02:37 75,016 อ่าน
TOP