x close

แม่ร้อนเงิน ไม่พอจ่ายค่าเช่า กลั้นใจขอยืมลูกสาววัย 14 ควักออกมา มีเกือบแสน !!

 

             แม่ร้อนเงิน ไม่พอจ่ายค่าเช่า กลั้นใจขอยืมลูกสาววัย 14 สัญญาว่าจะคืนให้ 2 เท่า ก่อนตะลึง ลูกควักออกมานับ มีเกือบแสน !!

ลูกสาว... ที่แม่ภูมิใจ
ภาพจาก c.m.163.com

            หลายคนเคยประสบปัญหาเรื่องการเงิน หมุนเงินไม่ทันจนต้องไปขอความช่วยเหลือหยิบยืมจากคนรู้จัก เพื่อน หรือญาติใกล้ชิด ทว่าเมื่อไม่นานมานี้ มีเรื่องราวของหญิงรายหนึ่ง ตกเป็นประเด็นที่พูดถึงมากมายบนโซเชียลมีเดีย ภายหลังจากเธอเผชิญสถานการณ์ลำบาก และคนที่ช่วยเธอได้อย่างน่าซึ้งใจกลับกลายเป็นลูกสาวของเธอที่มีอายุเพียงแค่ 14 ปี

            เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2565 เว็บไซต์ ETtoday เผยว่า หญิงชื่อสกุลจ้าว จากเมืองหนานถง มณฑลเจียงซู ประเทศจีน เจอปัญหาเงินไม่พอจ่ายค่าเช่า จึงตัดสินใจรวบรวมความกล้าไปขอยืมเงินจากลูกสาววัย 14 ปี มาใช้เป็นกรณีฉุกเฉิน โดยในตอนแรกลูกสาวของเธอก็ไม่ยอม แต่แม่สัญญาว่าจะจ่ายคืนให้ 2 เท่า ลูกสาวก็เลยตกลง

            แต่ที่ทำให้แม่ตกตะลึงและประหลาดใจอย่างมากหลังจากนั้นก็คือ เมื่อลูกสาวนำเงินที่เก็บไว้ออกมานับผลปรากฏว่าเธอมีมากกว่า 17,000 หยวน หรือราว 87,000 บาท ซึ่งทั้งหมดเป็นเงินที่ลูกสาวเก็บเอง จากเงินที่ได้รับมา ทั้งจากซองแดงวันตรุษจีน เงินค่าทำความสะอาด และหักจากเงินค่าขนมของเธอ

ลูกสาว... ที่แม่ภูมิใจ
ภาพจาก c.m.163.com

            ผู้เป็นแม่เผยว่า แนวคิดการประหยัดอดออมของลูกสาวทำให้เธอรู้สึกภาคภูมิใจมาก โดยภายหลังจากที่เธอนำเรื่องราวมาแชร์ผ่านชุมชนออนไลน์ ก็ได้รับความสนใจอย่างรวดเร็ว หลายคนเข้าไปกดถูกใจและแสดงความคิดเห็นชื่นชมเป็นจำนวนมาก

            "อายุแค่ 14 ปี มีเงินเก็บขนาดนี้ เก่งมากเลย"
            "ตอนนี้ฉันมีเงินฝากส่วนตัว ยังไม่ถึง 17,000 หยวนเลย"
            "เด็กอายุ 14 รวยกว่าฉันอีก"
            "มองมาที่ฉัน ตอนนี้มีเงินแค่ 1,000 หยวน (ราว 5,500 บาท)"


ลูกสาว... ที่แม่ภูมิใจ
ภาพจาก c.m.163.com

            นอกจากนี้ยังมีชาวเน็ตบางคนที่เข้าไปคอมเมนต์บอกว่า ลูกสาวของคุณแม่ดูตั้งใจเก็บเงินมาก พับเอาไว้อย่างดี เธอมุ่งมั่นและมีวินัยมากจริง ๆ ดังนั้นหากคุณแม่สัญญาที่จะคืนเงินให้ ก็ไม่ควรลืมเด็ดขาดเพราะมันอาจจะกลายเป็นแผลใจให้กับเธอได้เลย ซึ่งก็มีหลายคนมาแชร์ประสบการณ์ร่วมด้วยเช่นเดียวกัน ระบุว่า "อย่าโกหกนะ ฉันหวังว่าคุณจะจ่ายคืนให้จริง ๆ นะ ฉันเคยเก็บเงินออม แต่ทุกครั้งที่พ่อแม่ยืมไป ก็ไม่เคยได้คืนเลย"


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก m.thepaper.cn, ettoday.net


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ร้อนเงิน ไม่พอจ่ายค่าเช่า กลั้นใจขอยืมลูกสาววัย 14 ควักออกมา มีเกือบแสน !! อัปเดตล่าสุด 11 พฤษภาคม 2565 เวลา 18:50:55 81,097 อ่าน
TOP