x close

ดราม่า สาวหิวจนหน้ามืด สั่งบุฟเฟ่ต์ 333 กินไม่หมดโดนปรับ 900 วีนห้ามห่อกลับ ทัวร์ลงยับเลย

           สาวโพสต์กินบุฟเฟ่ต์ร้านดัง หิวมากจนสั่งผิดแบบไม่ดูชุดเล็กหรือชุดใหญ่ สุดท้ายกินไม่หมดจนถูกปรับ 900 บาท แถมไม่พอใจห่อกลับไม่ได้ งานนี้เจอทัวร์ลงเอง

กินบุฟเฟ่ต์ไม่หมดถูกปรับ

           เป็นประเด็นดราม่าอีกครั้ง สำหรับเมนูยอดฮิตกับบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่าง ล่าสุด (11 พฤษภาคม 2565) เฟซบุ๊กหนึ่ง เปิดเผยเรื่องราวที่เจ้าตัวไปกินอาหารเป็นปิ้งย่างบุฟเฟ่ต์ร้านดัง หลังเกิดเหตุการณ์ถูกร้านปรับถึง 900 บาท เนื่องจากสั่งอาหารมาแล้วกินไม่หมด จากที่ราคาค่าหัว 333 บาท กลับต้องจ่ายเพิ่มอีกกว่าเท่าตัว แถมไม่สามารถขออาหารที่กินไม่หมดห่อกลับบ้านได้ด้วย

           โดยสาวเจ้าของโพสต์เผยว่า ตนเองไปกินร้านดังกล่าวครั้งแรก ด้วยความหิวมาถึงก็ติ๊กสั่งเมนูอาหารเลย โดยที่ไม่ได้สังเกตว่า ที่เมนูมีการให้เลือกขนาดเนื้อสัตว์ ทำให้แต่ละเมนูที่สั่งไปได้มาครบทุกไซต์เลย S M L ซึ่งเรื่องนี้เจ้าตัวยอมรับว่าเป็นความผิดของตัวเองที่สะเพร่า แต่มองว่าพนักงานควรจะแจ้งหรือทวนเมนูที่สั่งก่อน แต่กลับไม่ทวน และรับเมนูไปเลย พออาหารมาเสิร์ฟก็ตกใจเพราะเยอะมาก ก่อนที่พนักงานจะมาแจ้งว่า  ภายในเวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง คงกินไม่หมดแน่
    
กินบุฟเฟ่ต์ไม่หมดถูกปรับ

           ทั้งนี้ การแจ้งของพนักงานเป็นการแจ้งหลังจากอาหารมาเสิร์ฟเยอะมากแล้ว และก็ไม่สามารถคืนเมนูเนื้อได้ จะคืนได้แค่บางส่วน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เธอต้องเสียค่าปรับไปขีดละ 50 บาท รวมทั้งสิ้น 900 บาท และที่เจ้าของโพสต์ติดใจคือ เมนูที่สั่งมาแล้วถูกปรับเพราะไม่ได้กิน กลับไม่สามารถห่อกลับได้ เนื่องจากพนักงานแจ้งว่าจะต้องทิ้งทั้งหมด

           ก่อนทิ้งท้ายว่า ตนยอมรับในความสะเพร่าของตัวเอง ที่สั่งมาเยอะ แต่ไม่รู้ว่ามันใหญ่ขนาดนี้ ไม่เช็กออร์เดอร์เอง รับผิดโดยการจ่ายค่าปรับตามกติกา แต่เสียความรู้สึกในส่วนของบริการ  อันนี้อยากให้ปรับปรุง หมูที่โดนปรับเขาบอกว่าต้องทิ้ง ตนเลยบอกให้พนักงานทิ้งให้เราดูต่อหน้าเลย ให้ฉีกถุงออกเลยเพราะเขายืนยันว่าต้องทิ้ง.. แล้วถ้าคนไม่มีเงินจ่ายค่าปรับละคะ ฝากเป็นอุทาหรณ์คนหิวนะคะ

กินบุฟเฟ่ต์ไม่หมดถูกปรับ

สุดโมโห สั่งพนักงานเทหมูสไลซ์ทิ้งต่อหน้า แถมต่อว่าลงคลิป จนพนักงานเดินหนี


           อย่างไรก็ตาม จะเห็นได้ว่าเธอได้ถ่ายคลิปขณะที่พนักงานกำลังทิ้งหมูสไลซ์มาให้เห็นด้วย พร้อมกับกล่าวต่อว่าพนักงานยกใหญ่ "ควรจะบอกลูกค้าแต่แรกด้วย ว่าถ้าปรับให้นำหมูกลับหรือยังไง ไม่ใช่มาบอกแบบนี้ทีหลัง" ทำให้พนักงานที่กำลังทิ้งหมูต่อหน้า เดินออกไปทันที

           นอกจากนี้ เธอยังเผยให้เห็นถึงขนาดของเนื้อสัตว์ที่เอามาเสิร์ฟ จะพบว่าหมูสไลซ์ถาดใหญ่ ซ้อนกันเป็นชั้น ๆ หลายถาด เห็ดเข็มทองอีกหลายถาด จนกระทั่งเธอกินไม่ไหว ปิ้งไม่ทัน ส่วนที่ปิ้งเสร็จแล้วยังกองอยู่บนจานข้าง ๆ เพราะทานไม่ไหว

กินบุฟเฟ่ต์ไม่หมดถูกปรับ

ทัวร์ลงยับ กฎเขียนไว้ชัดว่าไม่ให้เอาอาหารกลับบ้าน - บางคนชี้ งานนี้ร้านก็ผิด


           อย่างไรก็ตาม หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไปก็มีคนเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก และแตกออกเป็น 2 มุม ส่วนหนึ่งเห็นใจเจ้าของโพสต์ มองว่าพนักงานก็มีส่วนที่ต้องปรับปรุงเรื่องที่ไม่ทวนออร์เดอร์ และเห็นใจที่เสียค่าปรับไปหลายบาท แต่ไม่สามารถเอาอาหารกลับบ้านได้

           ทว่า อีกมุมเห็นแย้งว่า ปกติแล้วร้านบุฟเฟ่ต์ไม่มีที่ไหนปรับเงินเนื่องจากกินไม่หมด แล้วให้ลูกค้าเอาอาหารกลับบ้านได้ เพราะค่าปรับไม่ใช่ค่าอาหาร พร้อมกับที่บางคนมีการโพสต์เงื่อนไขในเรื่องโปรโมชั่นที่เธอใช้ ที่ให้เวลาทานอาหาร 1 ชั่วโมง 30 นาที ทานเกินทุก 10 นาที คิดเพิ่ม 20 บาท และในโปรโมชั่นเขียนไว้ชัดเจนว่า ไม่อนุญาตให้นำอาหารกลับบ้าน

           นอกจากนี้ บางคนยังมองว่าเรื่องนี้เจ้าของโพสต์ผิดเต็ม ๆ เพราะสั่งอาหารผิดเอง กฎของทางร้านก็มีเขียนไว้ชัดเจนแล้ว แต่เจ้าของโพสต์ไม่อ่านเอง แต่กลับมาโพสต์ให้ทัวร์ลงร้าน แต่ดูเหมือนจะทัวร์ลงตัวเองมากกว่า

กินบุฟเฟ่ต์ไม่หมดถูกปรับ

กินบุฟเฟ่ต์ไม่หมดถูกปรับ

กินบุฟเฟ่ต์ไม่หมดถูกปรับ

กินบุฟเฟ่ต์ไม่หมดถูกปรับ

กินบุฟเฟ่ต์ไม่หมดถูกปรับ

กินบุฟเฟ่ต์ไม่หมดถูกปรับ

กินบุฟเฟ่ต์ไม่หมดถูกปรับ

กินบุฟเฟ่ต์ไม่หมดถูกปรับ

กินบุฟเฟ่ต์ไม่หมดถูกปรับ

กินบุฟเฟ่ต์ไม่หมดถูกปรับ

กินบุฟเฟ่ต์ไม่หมดถูกปรับ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า สาวหิวจนหน้ามืด สั่งบุฟเฟ่ต์ 333 กินไม่หมดโดนปรับ 900 วีนห้ามห่อกลับ ทัวร์ลงยับเลย อัปเดตล่าสุด 12 พฤษภาคม 2565 เวลา 15:21:58 107,179 อ่าน
TOP